Vụ xe tải lật đè xe con khiến 3 người tử vong: Thùng xe tải cơi nới gần gấp 2 lần

Liên quan đến vụ xe tải lật đè xe con khiến 3 người tử vong ở tỉnh Hoà Bình, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết so với thông số kỹ thuật ban đầu, xe tải có chiều cao cơi nới gấp 2 lần so với chứng nhận đăng kiểm

Liên quan đến vụ xe tải lật đè xe con khiến 3 người tử vong ở tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết qua kiểm tra trực tiếp tại hiện trường vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 3 người chết ở tỉnh Hòa Bình cho thấy kích thước thực tế của lòng thùng xe tải cao so với thông số kỹ thuật ban đầu 1,13m.

Vụ xe tải lật đè xe con khiến 3 người tử vong: Thùng xe tải cơi nới gần gấp 2 lần - Ảnh 1.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông thảm khốc

Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin vụ tai nạn nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh qua địa bàn tỉnh Hòa Bình, tổ công tác của Cục Đăng kiểm đã trực tiếp đến hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết hậu quả và điều tra nguyên nhân tai nạn.

Theo đo thực tế tại hiện trường sau tai nạn, xe tải BKS 29H-770.16 có chiều dài 6,78 m; rộng 2,31 m và cao 1,85 m. Trong khi đó, theo Giấy chứng nhận đăng kiểm, xe tải này mang nhãn hiệu CNHTC, sản xuất năm 2021 tại Trung Quốc, được phép chở 2 người (kể cả người lái), được chuyên chở 13,1 tấn; lòng thùng xe có kích thước chiều dài 6,5 m x rộng 2,3 m x cao 72 cm.

"Như vậy, thùng xe thực tế dài hơn 28 cm và cao hơn 1,13 m (chiều cao cơi nới gấp 2 lần so với chứng nhận đăng kiểm). Từ hình ảnh chụp lại thời điểm đăng kiểm cho thấy, phương tiện này đã bị nối thêm chiều dài và chiều cao so với ban đầu" - lãnh đạo Phòng Kiểm định xe cơ giới cho biết.

Chủ xe theo giấy đăng ký là Công ty TNHH thương mại và vận tải Văn Phú (địa chỉ: Đội 8, Viên Khê, xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội). Phương tiện được cấp chứng nhận đăng kiểm để lưu thông lần gầy nhất là ngày 28-9-2021 tại Trung tâm đăng kiểm số 29-23D và có thời hạn đến hết ngày 27-9-2023.

Như vậy, thời điểm xảy ra tai nạn, tài xế Nguyễn Văn Doanh (SN 1993, trú tại xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) đang chở đầy đất, vi phạm nghiêm trọng về quy định chở hàng vượt quá tải trọng cho phép.

Sáng 5-6, thông tin từ Công an huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết cơ quan này đang tạm giữ hình sự tài xế xe tải trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xe tải lật đè lên xe con khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương để phục vụ công tác điều tra.

Theo đó, danh tính tài xế xe tải được xác định là Nguyễn Văn Doanh (SN 1993, ngụ xã Hợp Tiến, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội). Sau khi vụ tai nạn xảy ra, tài xế Doanh đã tới công an trình diện.

Bước đầu, tài xế Doanh khai nhận thời điểm trước khi xảy ra tai nạn, chiếc xe tải bị mất phanh, mất lái dẫn đến không làm chủ được gây ra vụ tai nạn trên. Tuy nhiên, đây mới chỉ là lời khai ban đầu, hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, giám định hiện trường và thu thập các thông tin liên quan để làm rõ vụ tai nạn thảm khốc.

Theo báo cáo nhanh của Ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình, khoảng 15 giờ 45 ngày 4-6, tại Km472+960 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xóm Hợp Lý, xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa ô tô tải BKS: 29H - 770.16 chở đất sau khi va chạm với máy xúc đã lật ngang, đè lên ô tô con BKS: 36A - 615.xx.

Vụ tai nạn khiến 3 người trên ô tô con tử vong tại chỗ, 1 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Danh tính các nạn nhân tử vong, gồm: lái xe Phạm Văn T. (SN 1991, trú tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa); bà Nguyễn Thị H. (SN 1962, trú tại huyện Bá Thước, Thanh Hóa) và chị Tào Thị H. (SN 1985, trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Bị tạm giữ hình sự sau khi gây tai nạn lật xe khiến 3 người tử vong, tài xế xe tải khai gì?

Bị tạm giữ hình sự sau khi gây tai nạn lật xe khiến 3 người tử vong, tài xế xe tải khai gì?

Cơ quan chức năng tạm giữ hình sự tài xế xe tải chở đất để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 3 người tử vong thương tâm.

Theo Người lao động

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !