Vụ xe khách đâm vách núi: Trước khi mất, cô ấy hẹn về thăm nhà nội...

Đúng 8h30 phút sáng ngày 7/6, cô ấy gọi điện về báo là đã về tới Khánh Hòa, rồi trò chuyện vui vẻ với bà ngoại, với con gái. Cô ấy còn bàn với tôi là Tết Đoan ngọ (5/5 âm lịch) gia đình sẽ về nhà bên nội chơi. Ai ngờ 45 phút sau tôi nhận được tin cô ấy gặp nạn…
Cho tới giờ anh Hải vẫn chưa thể quên được chị Mai và cũng chưa quen được với cuộc sống khi không có người vợ hiền bên cạnh.

Chuyến xe định mệnh

Chúng tôi tìm về nhà cô giáo Nguyễn Thị Mai (giáo viên trường Tiểu học Hòa Phước 2, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng), nạn nhân trong vụ tai nạn xe khách kinh hoàng xảy ra sáng ngày 7/6 tại đèo Khánh Lê (Khánh Vĩnh, Khánh Hoà), vào một buổi trưa nắng giữa tháng 11. 
Vụ xe khách đâm vách núi: Trước khi mất, cô ấy hẹn về thăm nhà nội... - ảnh 1
Bà ngoại và con cô giáo Mai trước bàn thờ cô

Đó là một căn nhà nhỏ (ở tổ 7, thôn Miếu Bông) nằm khuất trong con hẻm nhỏ trên miếng đất sau nhà mẹ ruột cô Mai, là bà Nguyễn Thị Nhung (73 tuổi). Vì thương cho hoàn cảnh khó khăn của 2 con đều là giáo viên, lương ba cọc ba đồng, nên bà Nhung đã cho hai con miếng đất dựng nhà và nuôi cháu Phạm Thị Minh Giang (6 tuổi) ăn học. 

Lúc chúng tôi đến, bà Nhung đang nằm dài trên trên giường. Bà ra dẫn chúng tôi qua nhà cô giáo Mai với nét mặt buồn bã, đôi mắt ngấn lệ. Bước vào căn nhà nhỏ cấp 4, lợp mái tôn, trên bàn thờ là di ảnh của cô giáo Mai, không khí hoang lạnh, tang thương vẫn còn. 

Được bà ngoại gọi, bé Giang vội chạy ra nhìn chúng tôi với ánh mắt tròn xoe rồi cười tươi. Đứa trẻ còn quá ngây thơ nên dường như tới lúc này nó vẫn chưa cảm nhận được nỗi đau trước sự ra đi đột ngột của mẹ.

Đúng lúc này, chồng cô giáo Mai, thầy giáo Phạm Công Hải (giáo viên trường THCS Hòa Châu) cũng vừa đi dạy về. Anh ngồi xuống ghế, nín thở giây lát rồi đưa ánh mắt u sầu, nhìn xa xăm về phía sân nhà. 

Anh Hải nghẹn ngào kể lại: “Ngày ấy, trường Tiểu học Hòa Phước 2 là nơi vợ tôi đang công tác tổ chức cho các giáo viên cùng người nhà đi du lịch ở Đà Lạt. Vợ tôi bị say xe nên rủ tôi đi cùng cho vui. Nhưng tôi đang bận coi thi tốt nghiệp cấp 3 nên không thể đi được. 

Vợ tôi bảo anh không đi thì em cũng không muốn đi. Nhưng tôi khuyên vợ nên đi, rồi gửi con cho nhà bà nội chăm sóc. Vì mấy khi đời người có một lần, phần nữa là giáo viên trẻ trong trường mà lại không đi thì khó chấp nhận lắm. Thế là vợ tôi yên tâm lên đường đi cùng đồng nghiệp. 

Đúng 8h30 phút sáng ngày 7/6, cô ấy gọi điện về báo là đã về tới Khánh Hòa, rồi trò chuyện vui vẻ với bà ngoại, với con gái. Cô ấy còn bàn với tôi là Tết Đoan ngọ (5/5 âm lịch) gia đình sẽ về nhà bên nội chơi. Ai ngờ 45 phút sau tôi nhận được tin cô ấy gặp nạn…”

Ngày đó, hàng trăm người dân khóc òa thương xót cho hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Hải và hai gia đình khác có cô giáo tử nạn trong chuyến đi này. Bà Nhung khi biết tin con gái mất thì ngất lên, ngất xuống. Anh Hải khi nghe tin vợ bị tai nạn cũng chết lặng, không thể tin vào tai mình. Khi đón vợ về, anh chỉ biết ôm con vào lòng khóc òa, và chẳng nghe thấy những âm thanh gì xung quanh mình… 

Nỗi đau biết khi nào mới nguôi 


Đã hơn 5 tháng trôi qua nhưng mỗi lần nhắc tới ngày định mệnh ấy, anh Hải lại đau xé lòng. Cho tới giờ anh vẫn chưa thể quên được chị Mai và cũng chưa quen được với cuộc sống khi không có người vợ hiền bên cạnh.
Vụ xe khách đâm vách núi: Trước khi mất, cô ấy hẹn về thăm nhà nội... - ảnh 2
Anh Hải vẫn còn thẫn thờ, chưa quen cảnh mất vợ, gà trống nuôi con
Anh Hải chỉ tay vào tấm rèm trên cửa chính rồi kể: “Đây là tấm rèm vợ chồng tôi cùng nhau mua vải về may. Vợ tôi đảm đang lắm, cô ấy rất thích may vá nữa. Áo quần, váy đầm của con đều một tay cô ấy may cả, chứ không phải mua. Nhưng giờ thì…” 

Bé Giang nghe ba nói, liền chạy thẳng vào trong buồng lấy những bộ váy đẹp do mẹ may ngày trước ra ướm lên người khoe với chúng tôi. Bà Nhung thấy vậy liền quay đi lau vội những giọt nước mắt đang chực rơi. Anh Hải cũng cười gượng với con nhưng không dấu được sự đau khổ trong ánh mắt…

Trước kia khi chị Mai còn sống, mỗi lần đi dạy về là anh không phải lo nghĩ gì, chỉ nằm ra võng đọc sách, báo. Còn giờ về tới nhà, anh phải lo nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo. Sáng sớm anh phải dậy từ 5h để lo cho con gái ăn sáng rồi chuẩn bị quần áo cho con đi học. Có hôm thức khuya soạn giáo án, ngủ dậy muộn, thế là không kịp cho con ăn. Bé Giang thấy vậy lại khóc nức nở đòi mẹ làm lòng anh Hải lại đau quặn thắt…

Khoảng 9h ngày7/6, xe khách chở 29 người gồm các giáo viên trường Tiểu học Hòa Phước 2 (huyện Hòa Vang,TP.Đà Nẵng) và người thân đi du lịch tại Đà Lạt về lại Đà Nẵng. Khi đến đường đèo Khánh Lê (xã Sơn Thái, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) xe chạy với tốc độ cao, tài xế hoảng hốt thông báo với hành khách xe bị mất thắng. Sau đó chiếc xe lao vào vách núi làm 6 hành khách (trong đó có 3 giáo viên là Phạm Thị Thủy, Nguyễn Thị Minh, Nguyễn Thị Mai) và tài xế tử vong.
 
Quỳnh Lưu

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !