Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch gửi thư lên Thủ tướng

Sáng 1/2, kỹ sư Lê Văn Tạch, công ty Toyota VN (TMV) đã gửi thư ngỏ lên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng với mong muốn Thủ tướng dành sự quan tâm đến vụ việc TMV che dấu lỗi kỹ thuật xe ô tô.

Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch gửi thư lên Thủ tướng

Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch thắng cuộc

Bức thư này kỹ sư Lê Văn Tạch đồng kính gửi chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam Huỳnh Đảm.

Theo nội dung lá thư, kỹ sư Tạch bày tỏ "trong quá trình công tác tôi có phát hiện ra một số lỗi kỹ thuật nghiêm trọng trên hai dòng xe ô tô của TMV. Do có hàng vạn xe đã bán ra thị trường, và đã có rất nhiều vụ tai nạn thảm khốc liên quan đến hai dòng xe này mà tôi hiểu là có liên quan đến các lỗi kỹ thuật đó nên tôi đã đề xuất với lãnh đạo TMV triệu hồi những xe chưa đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật để kiểm tra, sửa chữa cho khách hàng. Nhưng lãnh đạo TMV đã bác bỏ đề xuất của tôi.

Do vậy ngày 29/03/2011 tôi buộc phải phản ánh lên Cục Đăng Kiểm Việt Nam (CĐKVN). Đến ngày 29/12/2011, CĐKVN đã có kết quả xác minh gửi cho tôi khẳng định nội dung phản ánh của tôi là đúng".

Vụ tố lỗi Toyota: Kỹ sư Tạch gửi thư lên Thủ tướng

Kỹ sư Tạch khẳng định, "cho đến nay số lượng xe chưa đảm bảo kỹ thuật vẫn chưa được TMV thừa nhận đầy đủ. Bên cạnh đó lãnh đạo TMV còn có những hành động trù dập tôi bằng cách loan truyền rằng tôi có động cơ từng bước đóng cửa công ty; rằng tôi có quan hệ ngoài vợ chồng; đình chỉ công việc ba tháng đối với tôi; kỷ luật tôi với hình thức điều chuyển công việc khác có mức lương thấp hơn trong sáu tháng từ tháng 8/2011".

"Tôi đã buộc phải nhờ đến Sở LĐTBXH tỉnh Vĩnh Phúc, công an thị xã Phúc Yên và tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên tỉnh Vĩnh Phúc bảo vệ quyền lợi hợp pháp và chính đáng cho tôi. Đến nay tôi không những chưa thấy các cơ quan này bảo vệ được quyền lợi hợp pháp cho tôi, mà thậm chí tôi còn bị công an thị xã Phúc Yên cho rằng việc tôi phản ánh lỗi kỹ thuật của xe ô tô của TMV lên CĐKVN là quá vội vàng", bức thư viết.

Kỹ sư Tạch bày tỏ "Tôi được biết, Thủ tướng đã có ý kiến chỉ đạo về vụ việc cưỡng chế thu hồi đất ở xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng để làm rõ đúng sai và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã cử đoàn công tác trực tiếp xuống tận nơi xảy ra sự việc để tìm hiểu, làm rõ sự việc. Tôi cảm thấy vui mừng cho những người dân xã Vinh Quang được Thủ tướng và Trung ương MTTQ Việt Nam quan tâm. Tôi kính mong Thủ tướng và Trung ương MTTQ Việt Nam cũng dành sự quan tâm đến vụ việc TMV che dấu lỗi kỹ thuật xe ô tô để quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng được đảm bảo, giảm nguy cơ tai nạn cho nhiều người tham gia giao thông và quyền và lợi ích hợp pháp của tôi không còn bị xâm hại".

Kỹ sư Tạch cho biết, trong tết, phòng nhân sự có chuyển cho anh danh sách những người chuyển đổi công việc trong đó chuyển kỹ sư Tạch từ phòng kỹ sư lắp ráp xuống làm công nhân kiểm tra an toàn ở bãi xe.

Theo như quyết định kỷ luật của Công ty Toyota VN thì đến 25/02/2012, kỹ sư Tạch sẽ hết hạn bị kỷ luật. Nhưng theo như thông báo này, kỹ sư Tạch vẫn không được quay lại làm việc tại phòng kỹ thuật mà tiếp tục phải làm công việc đứng sân như thời gian anh bị kỷ luật.

Trước đó, ngày 29/3/2011, kỹ sư Tạch đã đến trực tiếp Cục Đăng kiểm chuyển hồ sơ phản ánh việc lãnh đạo TMV cố tình che giấu 3 lỗi kỹ thuật nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhiều xe thuộc 2 dòng Innova và Fortuner đã bán ra thị trường.

Cuối năm 2011, Cục Đăng kiểm VN đã có công văn gửi kỹ sư Tạch, khẳng định các lỗi kỹ thuật của xe Toyota đã bị kỹ sư Lê Văn Tạch tố giác hồi tháng 3/2011 là đúng và công ty TMV đã phải lên kế họach khắc phục, thu hồi xe lỗi.

Hương Giang

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Hẻm khu Cây Da Sà: Dân một thời không dám khai địa chỉ, cố thoát ‘ả phù dung’

Một thời, sống ở nơi được mệnh danh là "thủ phủ ma túy" ở TPHCM, người dân lương thiện ra ngoài không dám khai địa chỉ, cố mưu sinh để thoát khỏi những cám dỗ từ "ả phù dung".

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Tiến sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42, vợ chồng Lã Thanh Huyền tình tứ

Tiến sĩ, ca sĩ Tân Nhàn trẻ đẹp tuổi 42. Vợ chồng diễn viên Lã Thanh Huyền tình tứ trời Tây.

Một thời ở hẻm 'Năm Cam', trai khó lấy được vợ nơi khác, gái không thể gả đi xa

Một thời, sống trong con hẻm là nơi ở của trùm giang hồ Năm Cam, người dân lương thiện gặp nhiều phiền toái, khó khăn. Họ bị hiểu lầm, kỳ thị. Nhưng nay, mọi thứ đã đổi thay.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

Diễn viên Thanh Hương sau đổ vỡ: Tôi không thiếu những người đàn ông theo đuổi

Diễn viên Thanh Hương cho biết muốn kín tiếng trong chuyện riêng tư và hiện chưa nghĩ tới việc kết hôn dù không thiếu người theo đuổi.

Cảnh lạ ở hẻm ‘nhà thùng’ TPHCM: Trăm năm ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược

Hẻm "nhà thùng", có từ thời Pháp thuộc như ngăn đôi 2 cảnh đời trái ngược với một bên là dãy nhà cao cửa rộng trong khi phía đối diện là những căn nhà bé tí, lụp xụp rộng chưa đầy 10m2.

Đang cập nhật dữ liệu !