Vụ "thẩm mỹ viện Cát Tường phi tang xác" nhắc về những cái chết đau lòng

Vụ việc chấn động về cái chết của chị L.H tại thẩm mỹ viện Cát Tường, (Giải Phóng, Hà Nội) nhắc nhở về những cái chết trước đó tại các thẩm mỹ viện, đặc biệt là một trường hợp xảy ra trên cùng con đường Giải Phóng.
Vụ
Thẩm mỹ viện Cát Tường đang bị cơ quan điều tra  (Ảnh: NLĐ)

Sáng 22/10, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đang điều tra làm rõ một vụ chết người theo trình báo của gia đình.

Nạn nhân là chị Lê Thị T.H. (SN 1974 ở phố Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Người trình báo việc chị L.H. mất tích là anh Huy, chồng nạn nhân. Theo trình báo, cuộc điện thoại cuối cùng của chị L.H. là vào lúc 9 giờ sáng 19-10, sau đó 11 giờ sáng cùng ngày thì điện thoại tắt máy không liên lạc được.

Đến khoảng 0 giờ 10 ngày 20-10, anh Huy nhận được một cuộc điện thoại lạ nói là tìm thấy xe máy của chị Huyền tại khu vực Sài Đồng, quận Long Biên (Hà Nội), trên xe còn nguyên chìa khóa và tài sản.

Hoảng hồn, gia đình đã đến nhận tài sản và trình báo việc chị L.H. mất tích bất thường cho cơ quan Công an quận Long Biên.

Anh Huy cũng cung cấp một bằng chứng tìm thấy vào sáng 22-10 là phiếu thanh toán tại cơ sở thẩm mỹ viện Cát Tường (trụ sở ở 45 đường Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng) ghi ngày 18-10 được tìm thấy khi anh này giặt quần áo cho vợ.

Trên cơ sở trình báo của anh Huy, cơ quan công an đã làm việc với thẩm mỹ viện Cát Tường. Những nhân viên cơ sở thẩm mỹ này được triệu tập đã khai nhận các nhân viên thẩm mỹ viện sau khi làm thủ thuật gây mê cho chị L.H. đã khiến chị tắt thở. Thời điểm tử vong vào khoảng 10 giờ ngày 19-10.

Tuy nhiên, khi thấy nạn nhân tắt thở, những nhân viên này đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuông sông Hồng rồi mang xe máy của nạn nhân lên Sài Đồng tạo hiện trường giả.

Tử vong vì xóa sẹo tại thẩm mỹ viện Linh Nhung

Ngày 4/1, chị Trần Thị Thu Hương (42 tuổi) được người nhà ở TP. Hải Phòng đưa tới thẩm mỹ viện Linh Nhung, cơ sở số 255 Xã Đàn (phường Nam Đống, quận Đống Đa, TP. Hà Nội) để xóa sẹo trên mặt.

Đến chiều cùng ngày, chị Hương được nhân viên của thẩm mỹ viện đưa lên tầng 4 để thử phản ứng gây tê, nhưng sau đó chị Hương có biểu hiện sốc phản vệ, hôn mê. Chị được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai, tuy nhiên đã tử vong vào ngày 5/1.

Vụ
Thẩm mỹ viện nơi chị Hương đến xóa sẹo và bị tử vong

Theo những người dân sống cạnh cơ sở thẩm mỹ này, trước khi xảy ra vụ việc, hàng ngày có rất nhiều khách nữ đến trung tâm làm đẹp này để nâng ngực, làm mắt, chỉnh sửa tay chân…

Thẩm mỹ viện Hà Nội nâng ngực "chui" gây chết người

Vụ việc xảy ra ngày 4/5/2011, tại Trung tâm thẩm mỹ Hà Nội, địa chỉ ở 257 Giải Phóng. Trung tâm này do ông Phạm Văn Ái (53 tuổi) làm giám đốc. Cơ sở của ông Ái không có chức năng phẫu thuật ngực nhưng cố tình làm "chui" và gây ra hậu quả nghiêm trọng, làm một phụ nữ tử vong.

Khai nhận tại trụ sở cảnh sát, ông Ái cho biết, chị Bùi Bích Lộc (38 tuổi, ở phố Lê Duẩn) đã đến trung tâm đặt lịch để phẫu thuật thẩm mỹ. Do người quen giới thiệu nên ông Ái "nể" đã làm cho chị Lộc.

Vụ
Thẩm mỹ viện Hà Nội

Theo thỏa thuận, phí dịch vụ cho cắt mí là 5 triệu đồng, còn bơm ngực là 2.600 USD. Sau khi làm hợp đồng, ca phẫu thuật được thực hiện lúc 13h ngày 29/4, do ông Ái trực tiếp làm.

Sau một giờ, ca làm đẹp hoàn thành, chị Lộc được đưa vào phòng điều trị để theo dõi. Đến 2h sáng 30/4, chị thấy khó thở kèm theo nôn nên gọi ông Ái. Bác sĩ này cùng với hai bác sĩ khác tới để hỗ trợ cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, chị Lộc hoàn toàn khỏe mạnh trước khi phẫu thuật. Tại công ty, chị là vận động viên tennis, tham gia nhiều giải đấu.

Tử vong vì nâng ngực tại phòng mạch

Ngày 3/2/2006, chị V.Th.B.Th (41 tuổi, ngụ ở Q.Tân Bình) đã đến phòng mạch của bác sĩ Lê Hùng (chuyên khoa ngoại tổng quát, hiện công tác tại Bệnh viện Bình Dân) để được phẫu thuật lấy ra túi nâng ngực mà chị đã đặt trước đó, nay bị chai cứng.

Ê-kíp gây mê và phẫu thuật cho chị Th. hôm đó gồm có bác sĩ Hùng và hai bác sĩ khác (trong đó có một bác sĩ gây mê cũng công tác tại Bệnh viện Bình Dân). Sau khi được gây mê và lấy ra một túi nâng ngực thì chị Th. có dấu hiệu bị sốc phản vệ (sốc thuốc). Chị Th. được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sài Gòn để cấp cứu, nhưng đã tử vong sau đó.

Đoàn kiểm tra kết luận, việc bác sĩ Lê Hùng làm giải phẫu thẩm mỹ là trái phép; tại phòng mạch không có sổ sách khám bệnh; quảng cáo, khám chữa bệnh vượt quá chức năng cho phép; không có phương tiện hấp tiệt trùng dụng cụ y tế (chỉ sấy tiệt trùng dạng khô).

Ngoài ra, tại phòng mạch còn có một số hộp thuốc (loại kháng viêm - giảm đau) đã hết hạn sử dụng, số thuốc này đã bị tịch thu để tiêu hủy

Chết vì nâng ngực tại thẩm mỹ viện Hồng Chi

21h30 phút ngày 19/4/2005, chị Ngô Thị Kim Hoa, 26 tuổi, trú tại xã Bắc Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn trong tình trạng mệt mỏi, tím tái, da nhợt nhạt và dần đi vào hôn mê sâu. Khoảng 45 phút sau, chị Hoa đã chết.

Trước đó, chị Hoa có nhờ anh Ngô Duy Cương (ở quận Long Biên) đưa đi bơm sillicon, nâng ngực. Nơi họ chọn để "làm đẹp" là thẩm mỹ viện Hồng Chi ở số 1 dốc ga Long Biên, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Đến nơi, chị Hoa vào bên trong bơm ngực còn anh Cương ngồi đợi ở ngoài. Chờ hơn 4 tiếng , thấy quá lâu mà chị Hoa chưa ra, anh Cương nóng ruột vào hỏi thì được nhân viên cho biết: “Chị Hoa đang bị mệt nên để chị Hoa nghỉ...”.

Linh tính có chuyện chẳng lành, anh Cương gọi điện báo cho chị Hải đến thẩm mỹ viện Hồng Chi còn anh Cương có việc bận ra ngoài. 20 giờ cùng ngày, anh Cương quay lại cùng chị Hải lên gác 3 thì thấy chị Hoa trong tình trạng mắt lờ đờ, người tím tái, hỏi không trả lời. Hai người đã nhanh chóng đưa chị Hoa đi cấp cứu.

Cơ quan điều tra đã trưng cầu Viện Pháp y Trung ương tiến hành khám nghiệm giám định pháp y. Kết quả cho thấy, toàn bộ các cơ quan bên trong bị phù xung huyết nặng, tim nhẽo....Theo các gác giám định viên pháp y Trung ương, nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân tử vong là do suy tim cấp và phù phổi cấp, mất sức phản vệ vì dị vật vào cơ thể.
PV

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !