Vụ tàu cá NA-95899.TS gặp nạn: Cha tử nạn khi lao xuống biển cứu con

Hai ngày qua, thông tin tàu cá NA-95899.TS của anh Hồ Bá Lâm (SN 1979, trú ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) gặp nạn, 9 người dân địa phương vẫn đang mất tích khiến người dân ở làng biển Tiến Thủy vô cùng bàng hoàng, đau đớn.

Sau khi biết tin, người dân trong xã Tiến Thủy đã đến động viên, chia sẻ với các gia đình có thuyền viên mất tích.

Ngày 30/6, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) cho biết vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng nỗ lực tìm kiếm tung tích 9 ngư dân trên một tàu cá Nghệ An mang số hiệu NA-95899.TS gặp nạn trên biển, cách đảo Bạch Long Vỹ, Hải Phòng về phía Nam khoảng 32 hải lý.

Thông tin tàu cá NA-95899.TS của anh Hồ Bá Lâm (SN 1979, trú ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) gặp nạn khiến người dân địa phương vô cùng bàng hoàng và xót xa.

Trong số các nạn nhân vụ chìm tàu, có anh Nguyễn Văn Hòa (SN 1981) và em Nguyễn Văn Phong (SN 2002) là cha con. Sau khi bị nạn, thi thể anh Hòa đã được tìm thấy, còn cháu Phong vẫn đang mất tích.

Một số người thân của anh Hòa kể, sau khi tàu cá bị chìm, anh Hòa được cứu sống. Nhưng khi tỉnh dậy, không thấy con trai đâu, anh Hòa vội nhảy xuống biển để tìm kiếm con trai nên bị tử vong. Thi thể anh Hòa được lực lượng chức năng tìm thấy ngay sau đó.

Người thân các nạn nhân vô cùng bàng hoàng, xót xa trước sự việc.

Ngồi buồn bã một góc nhà, chị Trương Thị Báu (chị dâu anh Hòa) chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn cơ quan chức năng sớm đưa thi thể anh Hòa về để gia đình mai táng. Đồng thời cho thợ lặn xuống biển tìm kiếm các nạn nhân, trục vớt con tàu bị đắm. Rất có thể, bên trong con tàu cón có người bị mắc kẹt”.

Cũng trong sáng ngày 30/6, căn nhà của thuyền trưởng Hồ Bá Lâm (39 tuổi, trú ở xóm Tiến Tỹ, xã Tiến Thủy) có khá đông bà con lối xóm đến động viên, thăm hỏi.

Được biết, vợ chồng anh Lâm đã có 3 người con đang tuổi ăn, tuổi học, cháu nhỏ nhất chỉ mới 2 tuổi. Năm 2017, anh Lâm vay mượn khắp nơi, rủ anh em họ hàng đóng thuyền, tốn hơn 14 tỷ đồng để cùng nhau ra khơi, bám biển.

Chị Hồ Thị Lân (áo trắng) xót xa, ngất lịm đi nhiều lần trước tin dữ về người con trai đang mất tích.

Tìm đến căn nhà nhỏ của chị Hồ Thị Lân (SN 1971), mẹ của em Nguyễn Văn Tùng (SN 1996), 1 trong 9 thuyền viên đang còn mất tích. Sau khi biết được tin dữ, nhiều bà con lối xóm đã đến thăm hỏi, động viên gia đình. Nghe tin dữ về con trai, chị Lân khóc cạn nước mắt, nhiều lần ngất đi. 

Vì điều kiện gia đình khó khăn, Tùng phải bỏ học theo cha đi biển làm ăn. Còn anh Nguyễn Văn Hồng (bố của Tùng) đang đánh cá tại vùng biển Quảng Bình cũng lập tức xin tàu trở lại bờ, bắt xe khách chạy thẳng về nhà.

Nhiều người dân địa phương đến trụ sở UBND xã Tiến Thủy để theo dõi thông tin về tung tích các ngư dân gặp nạn.

Cũng trong sáng nay (30/6), rất đông người dân xã Tiến Thủy (huyện Quỳnh Lưu) đã tập trung về UBND xã Tiến Thủy để theo dõi thông tin tìm kiếm cứu nạn qua người đại diện chủ tàu, chính quyền địa phương.

Bàng hoàng, đau xót trước sự việc, nhiều người dân đã không cầm nổi nước mắt khi chỉ trong phút chốc, 9 người thân, bà con của họ đã nằm lại giữa biển cả mênh mông. 

Vị trí tàu cá NA-958.99.TS gặp nạn.

Như Infonet đã đưa tin, vào trưa ngày 28/6, tàu đánh cá mang số hiệu NA-95899.TS của ông Hồ Bá Lâm (trú ở xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) đang đánh bắt cách đảo Bạch Long Vỹ khoảng 32 hải lý về phía Nam (trên tàu có tất cả 19 thuyền viên), thì bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc tàu chưa rõ tung tích rồi bị chìm.

Nhận được tin báo, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Vietnam MRCC) đã điều động tàu SAR 411 chỉ huy cùng phối hợp với các tàu SAR 273, Hải quân 636, Pacific 01, Tân Cảng Pioneer cùng triển khai công tác tìm kiếm.

Đến thời điểm chiều 30/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 1 thuyền viên và đang tiếp tục triển khai các phương án để tìm kiếm 9 ngư dân vẫn còn đang mất tích.

Bảo Trâm
Từ khóa: Tàu cá tai nạn ngư dân mất tích bàng hoàng đau đớn Bạch Long Vỹ xã Tiến Thủy Quỳnh Lưu Nghệ An Vietnam MRCC

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !