Vụ sụt đường Lê Văn Lương: Sông Đà Thăng Long "cảnh cáo" chủ đầu tư Nam Cường

Trong khi sự cố sụt lún trên đường Lê Văn Lương chưa có kết luận chính thức thì phía chủ đầu tư dự án đã đưa ra kết luận. Chủ tịch Sông Đà Thăng Long cảnh báo chủ đầu tư Nam cường không nên đưa thông tin một chiều, ảnh hưởng đến uy tín doanh nghiệp.

Vụ sụt đường Lê Văn Lương: Sông Đà Thăng Long "cảnh cáo" chủ đầu tư Nam Cường

Ngày 20/8, Sở GTVT Hà Nội lại tổ chức họp khẩn giữa các đơn vị để tìm hiểu nguyên nhân gây ra sự cố sụt lún trên đường Lê Văn Lương kéo dài, đoạn gần KĐT Văn Khê (Bắc Hà Đông) do Tập đoàn Nam Cường làm chủ dự án.

Ông Trần Oanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Nam Cường – chủ đầu tư dự án cho biết, quá trình thi công, dự án đã triển khai theo đúng quy định và theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt. Ngày 1/12/2011 chủ đầu tư đã có giấy chứng nhận giám định chất lượng đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực và sự phù hợp về chất lượng của công trình.

Vụ sụt đường Lê Văn Lương: Sông Đà Thăng Long cảnh cáo chủ đầu tư Nam Cường

Chưa có kết luận chính thức nguyên nhân gây sụt lún đường Lê Văn Lương

Nguyên nhân dẫn đến sụt lún, ông Oanh cho rằng, do mưa bão, kèm theo đó còn do bị ảnh hưởng bởi dự án của phía Sông Đà Thăng Long đang xây dựng ngay sát công trình khi thi công ba tầng hầm rất sâu, trong khi đó biện pháp kè chắn có những vị trí đã bị ục nước.

“Phản pháo” kết luận trên của Tập đoàn Nam Cường, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sông Đà Thăng Long cho hay: muốn đưa ra kết luận chính xác, chúng ta phải đợi kết quả thẩm tra. Cũng theo ông Dũng, trong cuộc họp hôm trước, phía Sông Đà Thăng Long có nhận tạm thời khắc phục sự cố, nhưng như vậy không có nghĩa là lỗi thuộc về Sông Đà Thăng Long.

“Chủ đầu tư nói như thế là không chính xác khi tiếp tục khẳng định lỗi thuộc về chúng tôi, vì đến giờ vẫn chưa có kết quả giám định. Trong lúc này, nếu tôi không nói nguyên nhân do chất lượng đường, thì phía Nam Cường cũng không được vội kết luận nguyên nhân do công trình của Sông Đà Thăng Long. Chúng tôi cũng khẳng định thực hiện dự án theo thiết kế và thi công theo đúng trình tự của pháp luật, và đã được phê duyệt. Vì thế nguyên nhân do đâu chúng ta cần chờ kết luận, phía Nam Cường không nên đưa thông tin một chiều, ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp”– ông Dũng quả quyết.

Trước những ý kiến đưa ra, Phó phòng quản lý giám định chất lượng, sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Quang Huy khẳng định tại thời điểm này, sau khi đã có sự trao đổi với Cục Giám định Chất lượng và Sở GTVT Hà Nội nhưng chúng ta chưa đưa ra được nguyên nhân chính thức gây ra sự cố này. Lỗi tại ai, nguyên nhân do đâu phải dựa trên kết luận của các đơn vị thực hiện việc kiểm định, đánh giá chất lượng công trình.

Ông Huy cũng phản ánh, đến thời điểm này tại hiện trường vẫn có hiện tượng bị sụt lún thêm, nước vẫn cứ chảy vào phía hố móng dự án của Sông Đà Thăng Long. Khi đã xác định nguyên nhân, lúc đó mới tính toán lại toàn bộ kết quả thiết kế, kiểm soát lại chất lượng sau sự cố.

Khẳng định đến thời điểm này vẫn chưa có kết luận chính thức nguyên nhân gây ra sự cố, giám đốc Sở GTVT Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đề nghị các bên liên quan xuống hiện trường tìm giải pháp, sáng 22/8 sẽ phải có phương án khắc phục.

Bên cạnh đó Sở GTVT, Sở XD, quận Hà Đông và các cơ quan liên quan tiến hành xác định rõ nguyên nhân, tác động của sụt lún để có biện pháp khắc phục, từ đó quy rõ trách nhiệm của các bên liên quan.

Nguyễn Dũng

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !