Vụ sập giàn giáo cây xăng ở Hải Phòng: "Lộ diện" nhiều sai phạm của chủ đầu tư

Ngày 9/8, các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng và huyện An Dương đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường và điều tra xác minh để xử lý nghiêm các sai phạm của chủ đầu tư công trình (Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân) theo quy định pháp luật.

Hiện trường vụ việc sập giàn giáo đêm 8/8.

Sáng ngày 9/8, trao đổi với PV Infonet, Chủ tịch UBND huyện An Dương Lê Anh Quân cho biết, ngay khi phát hiện việc xây dựng trái phép của chủ đầu tư công trình từ đầu tháng 7/2019, các lực lượng chức năng của huyện An Dương, xã Bắc Sơn và thanh tra xây dựng đã nhiều lần kiểm tra, lập biên bản đối với hành vi vi phạm, yêu cầu ngừng thi công song Chủ đầu tư không chấp hành.

Mới đây nhất ngày 19/7/2019, UBND huyện An Dương đã báo cáo UBND thành phố về vụ việc. Ngày 26/7/2019, UBND huyện An Dương đã có văn bản số 865/UBND-KTHT, chỉ đạo UBND xã Bắc Sơn yêu cầu Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân ngừng thi công, xin giấy phép xây dựng và hoàn thiện các thủ tục khác theo đúng quy định của pháp luật, khi nào có giấy phép xây dựng mới được thi công tiếp. 

Trường hợp chủ đầu tư nếu không chấp hành ngừng thi công xây dựng thì UBND xã Bắc Sơn phải tổ chức lực lượng ngăn chặn, cấm các phương tiện vận tải chuyên chở vật tư, vật liệu và người lao động vào thi công xây dựng công trình vi phạm và thường xuyên theo dõi báo cáo kết quả về UBND huyện.

Kế đến ngày 1/8/2019, UBND TP. Hải Phòng đã có văn bản số 4645/UBND-KT về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng đối với Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân. Trong đó yêu cầu UBND huyện An Dương đình chỉ ngay việc thi công các hạng mục công trình vi phạm quy định về xây dựng Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân; Giao Sở Xây dựng kiểm tra, đề xuất, báo cáo trước ngày 10/8/2019. 

Ngày 5/8/2019, UBND xã Bắc Sơn đã tiến hành kiểm tra và phát hiện Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân vẫn cố tình thi công công trình vi phạm, UBND xã Bắc Sơn đã thiết lập biên bản làm việc, yêu cầu chủ đầu tư nghiêm chỉnh chấp hành ngừng thi công, bổ sung đầy đủ giấy phép theo quy định.

Ngày 7/8/2019, Sở Xây dựng cũng đã ban hành Giấy mời số 297/GM-SXD về việc tổ chức kiểm tra việc xây dựng công trình của Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân làm chủ đầu tư tại xã Bắc Sơn, huyện An Dương. Thời gian dự định kiểm tra vào hồi 14h00 ngày 9/8/2019 (tức chiều ngày thứ 6 này-PV).

Tuy nhiên, đến khoảng 18h ngày 8/8/2019, Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân vẫn cố tình tiếp tục thi công xây dựng công trình vi phạm và đã xảy ra sự cố trên.

"Như vậy, đây là vụ vi phạm pháp luật về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng. Hiện các cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng và huyện An Dương đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường và điều tra xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và chỉ đạo của UBND thành phố", ông Lê Anh Quân cho biết thêm.

Lãnh đạo huyện An Dương trực tiếp xuống hiện trường trong đêm để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Theo thông tin từ UBND huyện An Dương, lực lượng trực tiếp thi công công trình trên do bà Mai Thị Hà, sinh năm 1973, hộ khẩu thường trú tại thôn 5, xã Bắc Sơn làm trưởng nhóm thi công đổ mái bê tông.

Hiện nay, Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban mặt trận Tổ quốc huyện An Dương đang tập trung chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn, điều tra nguyên nhân và hỗ trợ cho các nạn nhân sau vụ việc.

Trước mắt, huyện An Dương hỗ trợ khẩn cấp 10 triệu đồng/người bị thương và 20 triệu đồng cho gia đình có người tử vong. Đồng thời, tiếp tục yêu cầu Chủ đầu tư và các đơn vị liên quan có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ đảm bảo giải quyết các chế độ và hỗ trợ thỏa đáng cho các nạn nhân và gia đình.

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng An Dương lộ diện sai phạm sập giàn giáo cây xăng Công ty Cổ phần thương mại Minh Tân

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Đang cập nhật dữ liệu !