Vụ mang quan tài đến UBND xã: Gia đình đã đưa về mai táng

Nghi ngờ cái chết của con có dấu hiệu “bất thường”, gia đình đã mang quan tài ra đặt ở trụ sở UBND xã để “khiếu nại”, đòi làm rõ nguyên nhân.

Sự việc xảy vào khoảng 18h ngày 6/1, tại trụ sở UBND xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) liên quan đến cái chết của nghi phạm Lê Văn Luân (23 tuổi, ngụ tại xã Ea Wy, huyện) trong một vụ trôm cắp tài sản.

Vụ mang quan tài đến UBND xã: Gia đình đã đưa về mai táng - ảnh 1

Nạn nhân đã được đưa về nhà để tổ chức mai táng.

Vào tháng 9/2014, anh Luân bị tạm giam vì tội trộm cắp tài sản. Cơ quan công an huyện Ea H’leo đang củng cố hồ sơ để chuyển viện kiểm sát nhân dân cùng cấp truy tố. Tuy nhiên, đến sáng ngày 6/1, gia đình nhận được tin báo anh Luân bị ốm đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Nhận tin, gia đình ông tức tốc bắt xe lên thăm con. Tại đây, ông Sơn (bố anh Luân) đau đớn khi biết tin con trai đã chết.

Ông buồn bã kể: “Tôi tới bệnh viện khoảng 12h trưa, lúc này Luân đã nằm trong nhà xác rồi, nhìn cơ thể nó tím tái, miệng và mũi sùi bọt, cơ thể đã trương lên. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan công an nói Luân chết là do bị bệnh tim. Tôi nghi ngờ cái chết của Luân có nhiều khuất tất lắm. Từ lúc sinh ra tới nay, cháu chưa từng đi bệnh viện lần nào cũng chưa có biểu hiện gì về tim mạch. Ngày Luân ra đầu thú vẫn khỏe mạnh nhưng giờ con tôi chết đột ngột  quá”.

Vụ mang quan tài đến UBND xã: Gia đình đã đưa về mai táng - ảnh 2

Gia đình đang tổ chức đám tang cho nạn nhân.

Chính vì quá bức xúc trước cái chết bất thường của anh Luân nên 18h ngày 6/1 gia đình nạn nhân cùng với một số người dân đã đưa quan tài của anh ra UBND xã để được cơ quan chức năng có lời giải thích. Tuy nhiên, đến 13h ngày 7/1, gia đình đã đưa quan tài con trở về nhà để lo mai táng. Được biết, anh Luân là con thứ tư trong gia đình có đến 8 người con, hoàn cảnh rất khó khăn.

Ngày 7/1, Đại tá Phạm Minh Thắng , Phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk xác nhận, sau cái chết của nghi phạm, gia đình đã mang quan tài và thi thể nạn đặt ở UBND xã suốt nhiều giờ để khiếu nại. Đến chiều 7/1, lực lượng công an cùng chính quyền địa phương đã có lời giải thích cho gia đình hiểu nguyên nhân tử vong của anh Luân là do bệnh tim chứ không phải bị đánh. Đã có kết luận khám nghiệm pháp y nên họ đã đưa thi thể anh Luân về nhà lo mai táng cho con. Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đã tới nhà thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình.

Ý Nguyên

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !