‘Vũ khí bí mật’ của NATO lần đầu được sử dụng gần Đảo Rắn

Avia.pro đưa tin, quân đội Ukraine mới đây đã lần đầu tiên sử dụng vũ khí dưới nước của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cung cấp ở khu vực gần Đảo Rắn của Biển Đen.

Được biết, trước đây việc cung cấp vũ khí như vậy cho Ukraine không được báo cáo, trong khi rất có thể một trong những lính đánh thuê phương Tây đã có mặt trong bức ảnh do quân đội Ukraine đăng tải, vì các đơn vị Ukraine không được huấn luyện kỹ càng về cách sử dụng vũ khí dưới nước.

Theo đó, trong bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội mới đây, một loại vũ khí được cho là ngư lôi ban đầu xác định nhầm là của quân đội Ukraine mới được trang bị. Tuy nhiên, khi các chuyên gia phân tích kỹ hơn, hóa ra chúng là một phương tiện kéo dưới nước được sử dụng để nhanh chóng vượt qua những quãng đường dài dưới nước.

{keywords}
‘Vũ khí bí mật’ của NATO lần đầu được sử dụng gần Đảo Rắn. (Ảnh: Avia.pro)

Đánh giá bề ngoài của thiết bị, rõ ràng chúng ta đang nói đến thiết bị kéo dưới nước Suex VRX, được sử dụng bởi lực lượng vũ trang của các nước NATO.

Mục đích của việc sử dụng thiết bị này cho đến nay vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên giới chuyên gia cho rằng một trong những lý do có thể là để nghiên cứu các phương pháp tiếp cận Đảo Rắn.

Ngoài ra, các chuyên gia lưu ý rằng thiết bị này của NATO cũng có thể được sử dụng để lắp đặt các loại mìn dưới nước bởi quân đội Ukraine.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm 30/6 rằng quân đội nước này đã rời khỏi Đảo Rắn ở Biển Đen và nhấn mạnh đây là một “cử chỉ thiện chí” của Moscow giữa bối cảnh chiến dịch quân sự vẫn tiếp diễn ở Ukraine.

Hòn đảo nhỏ này bị Nga chiếm giữ vào đầu cuộc chiến Ukraine (hồi tháng 2). Nó có tầm quan trọng chiến lược do gần các tuyến hàng hải sát cảng Odessa của Ukraine.

Đảo Rắn là một dải đất chỉ rộng 18 ha, nằm cách bờ biển Romania 40 km - một nước thành viên của NATO. Trong những tháng qua, các lực lượng của Ukraine đã cố gắng giành lại hòn đảo này nhưng đều thất bại, tổn thất nhiều binh lính, chiến đấu cơ và máy bay không người lái.

Mới đây nhất, hôm 7/7, quân đội Ukraine đã công bố video các binh sĩ nước này dựng một lá cờ lớn trên Đảo Rắn ở Biển Đen.

Tuy nhiên, cùng ngày Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã không kích vào mục tiêu Ukraine trên đảo Rắn sau khi nhóm binh sĩ Ukraine lên đảo để thượng cờ.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, vào 5h00 sáng, một số quân nhân Ukraine lên Đảo Rắn từ thuyền máy và treo cờ lên để chụp ảnh. Ngay lập tức, một máy bay của Nga đã phóng tên lửa chính xác vào Đảo Rắn, hạ một số quân nhân Ukraine.

Quân đội Ukraine xác nhận vụ không kích của Nga vào lúc sáng sớm, đồng thời cho biết 2 tên lửa đã bắn vào hòn đảo khiến cầu tàu bị hư hỏng.

Thanh Bình (lược dịch)

Máy bay săn ngầm của Mỹ xuất hiện bất thường gần Đảo Rắn trong nhiều giờ

Máy bay săn ngầm của Mỹ xuất hiện bất thường gần Đảo Rắn trong nhiều giờ

Avia.pro đưa tin, mới đây một chiếc máy bay chống ngầm của Mỹ đã lượn vòng quanh gần khu vực Đảo Rắn của Ukraine nằm tại Biển Đen trong nhiều giờ.

Máy bay Anh ‘lượn lờ’ trong khu vực có tàu chiến Nga trang bị tên lửa hành trình Calibre

Máy bay Anh ‘lượn lờ’ trong khu vực có tàu chiến Nga trang bị tên lửa hành trình Calibre

Theo Avia.pro, mới đây một máy bay quân sự RC-135W Rivet Joint của Không quân Hoàng gia Anh đã được phát hiện ở khu vực trung tâm của Biển Đen khi đang tiến hành trinh sát nhằm xác định tọa độ của tàu chiến Nga.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !