Đà Nẵng: Công an quận điều tra vụ học sinh lớp 1 bị đánh bầm tím

Ngày 8/10, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo Công an quận tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc trẻ lớp 1 bị đánh bầm tím tay chân.

Ngày 6/10, cơ quan chức năng phường Thọ Quang (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã có kết luận học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh bị bầm tím tay chân là do bạn học cùng lớp đánh. Sau kết luận, bất ngờ ngày 7/10, phụ huynh của hai em học sinh đều không đồng tình và đăng băn khoăn lên mạng xã hội. Dư luận cũng tỏ ra hoài nghi khi một đứa trẻ liệu có thể đánh bạn đến mức bầm tím hết tay chân?

Theo kết luận ngày 6/10 của UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà), nguyên nhân học sinh lớp 1 trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh bị bầm tím tay chân sau khi đi học về là do bạn đánh trong lúc kèm học bài 

Ngày 8/10, Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng cho biết, UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo Công an quận tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP Đà Nẵng, ngày 6/10, khi nhận được thông tin về trường hợp 1 học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh (quận Sơn Trà) bị bạo hành, Sở đã đề nghị Chủ tịch UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các cơ quan chức năng quận kiểm tra, xác minh thông tin, xử lí sai phạm nếu có.

Ngày 7/10, Sở GD-ĐT nhận được báo cáo của Chủ tịch UBND quận Sơn Trà xác nhận có trường hợp học sinh bị bạn đánh tại trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh.

“Với quan điểm không bao che, không bảo vệ cho việc làm sai phạm (nếu có), trong trường hợp này, dù cô giáo có đánh học sinh hay để học sinh khác đánh bạn thì cũng không tránh khỏi trách nhiệm quản lí lớp, quản lí học sinh của cô giáo”, lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng nhấn mạnh.

Vì vậy Sở GD-ĐT đã có tiếp công văn đề nghị Chủ tịch UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các cơ quan chức năng quận, Trường Tiểu học Nguyễn Phan Vinh tạm thời không để cô giáo đứng lớp, phân công giáo viên dạy thay. Đồng thời, tiếp tục kiểm tra, làm rõ trách nhiệm của cô giáo chủ nhiệm và những cá nhân có liên quan khi để xảy ra việc học sinh bị đánh trong lớp; phối hợp với cha mẹ học sinh, quan tâm hỗ trợ, tư vấn tâm lí, sức khỏe cho học sinh.

Theo Sở GD-ĐT Đà Nẵng, đến nay, cô giáo chủ nhiệm đã tạm thời không đứng lớp; Trường đã phân công giáo viên dạy thay. UBND quận Sơn Trà đã chỉ đạo Công an quận tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc; mời chuyên gia tâm lí hỗ trợ nhà trường và gia đình kiểm tra, tư vấn, hỗ trợ tâm lí, sức khỏe cho học sinh bị đánh cũng như học sinh có liên quan.

“Sở GD-ĐT sẽ tiếp tục theo dõi, phối hợp với UBND quận Sơn Trà làm rõ vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho học sinh và cương quyết xử lí sai phạm đúng người, đúng việc; đặc biệt chú ý đảm bảo ổn định tâm lí và sức khỏe của những học sinh có liên quan. Khi có kết quả chính thức, Sở GD-ĐT sẽ kịp thời thông tin, phản ánh”, đại diện Sở GD-ĐT Đà Nẵng cho hay.

Cũng theo Sở GD-ĐT Đà nẵng, ngày 7/10, Sở đã ban hành công văn về việc tăng cường các giải pháp phòng, chống bạo lực học đường; đẩy mạnh thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa và đảm bảo trật tự an toàn xã hội tại trường học.

Đặc biệt, yêu cầu giáo viên chủ nhiệm, giáo viên làm tổng phụ trách đội các trường tiểu học, trung học cơ sở giám sát chặt chẽ cán bộ lớp, sao đỏ không đựợc để xảy ra tình trạng cán bộ lớp, sao đỏ đánh, hù dọa, nạt nộ, thu đồ chơi, đồ dùng học tập… gây bạo lực về thể chất và tinh thần đối với bạn trong lớp, trường.

Thường xuyên theo dõi, giám sát, xử lí kịp thời, không để xảy ra tình trạng hoc sinh các lớp lớn gây bạo lực với lớp nhỏ; học sinh nam gây bạo lực với học sinh nữ; Tăng cường công tác giám sát, quản lí đối với người ra - vào nhà trường, nhất là thời điểm đầu giờ và giờ tan học; không để người ngoài nhà trường tự ý ra - vào khuôn viên trường học; quy trách nhiệm cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức nếu để xảy ra bạo lực học đường, vi phạm quy tắc ứng xử trong trường học….

Diệu Thuỳ
 

Trường ở Hà Nội tăng học phí đột ngột, buộc học sinh thôi học nếu không nộp?

Mới đây, một số phụ huynh của trường THPT Hà Đông (Hà Nội) bày tỏ bất ngờ trước thông báo đột ngột tăng học phí và học sinh có thể phải thôi học nếu không đáp ứng được mức tăng này.

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Không được tổ chức thi riêng, các trường tư Hà Nội tuyển sinh lớp 10 thế nào?

Sở GD-ĐT Hà Nội đã chính thức công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT tư thục và công lập tự chủ. Trong đó, năm nay, Sở yêu cầu các trường tư không tổ chức kỳ thi riêng.

'Xin phụ huynh hãy trả lại sự tôn nghiêm cho người thầy'

Chẳng thể chịu thêm áp lực, cùng đồng lương bấp bênh, chị nộp đơn xin thôi công việc đã gắn bó 5 năm, từng là niềm tự hào, mơ ước. Suốt chặng đường từ trường về nhà, chị òa khóc với quyết định của chính mình.

Nam sinh mồ côi bố giành học bổng 7 tỷ: Làm nghề bưng bê lấy tiền thi IELTS, SAT

Biến cố mất bố vào năm lớp 2 khiến Quang dần thu mình, không muốn giao tiếp với ai. Cho đến tận đầu năm lớp 8, em mới bắt đầu có khát khao xóa bỏ con người nhút nhát để bước ra khỏi vùng an toàn.

Đam mê về game đưa nữ sinh trúng tuyển ĐH Mỹ, học bổng 6,6 tỷ

Tự tin chọn lối đi riêng với niềm đam mê về game, Trịnh Bảo Hân (học sinh lớp 12 Anh 2 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam) vừa giành học bổng trị giá 6,6 tỷ đồng vào ĐH Drexel, Mỹ.

'Tôi nghỉ việc để giữ sự uy nghiêm cuối cùng của người thầy'

Trước áp lực của học sinh và phụ huynh, sau một tình huống sư phạm gây tranh cãi, cô H. đã quyết định nộp đơn nghỉ việc, chia tay với nghề đã nhiều năm gắn bó.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Cuộc thi sáng tạo STEM thu hút hàng trăm nghìn giáo viên, học sinh tham gia

Cuộc thi nhằm đem đến cho các em học sinh cơ hội ứng dụng kiến thức giáo dục STEM liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học để tìm ra và hiện thực hóa các giải pháp sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !