Vụ dùng ô tô bắt trộm 38 con chó: Trải lòng của người mất 'người bạn' trung thành nhất

Con chó không chỉ vật nuôi, đối với người dân vùng cao, đó còn là “người bạn” gần gũi trong nhà. Chính vì thế, việc bị mất trộm chó khiến người dân rất bức xúc.

Như Infonet đã đưa tin, khoảng 3h sáng 31/10, lực lượng Công an xã Kà Dăng (huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam) cùng dân quân, người dân tổ chức mật phục, vây bắt nhóm đối tượng trộm chó tại khu vực thôn Bến Hiên. 

Đối tượng Ngô Bá Phát (SN 1989, trú xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) bị khống chế, bắt giữ khi đang điều khiển ô tô chở 38 con chó bên trong. Ngoài ra, công an cũng thu giữ một bộ dụng cụ kích điện để bắt chó.

Sau vụ bắt trộm 38 con chó, người dân ở xã Kà Dăng càng dè dặt, cảnh giác hơn với người lạ.

Đối tượng Phát cùng 38 con chó bị bắt trộm được bỏ trong ô tô. (Ảnh: CACC)

Bà Alăng Thị Hoih (thôn Gợp, xã Kà Dăng) xót xa thuật lại, khoảng 3h30 sáng 31/10, vợ chồng bà đang ngủ thì nhận được cuộc gọi của người thân báo vừa bắt được vụ trộm chó, người này bảo vợ chồng bà kiểm tra chó nhà mình có bị bắt hay không. 

Bật dậy khỏi giường, bà Hoih cùng chồng đi tìm con chó của gia đình. Tìm gần 1 tiếng nhưng không thấy, chồng bà vội chạy xe trong đêm xuống thôn Bến Hiên – nơi bắt quả tang Phát đang vận chuyển chó vừa trộm được. Tìm trong bao tải chứa gần 10 con chó đã chết, chồng bà xót xa phát hiện con chó của gia đình nằm  bên trong.

“Đau đớn thật! Đây là con chó rất khôn, vợ chồng tôi dùng để giữ nhà. Những lúc lên rẫy, nó thường đi theo hai vợ chồng. Vậy mà giờ bị bắt rồi…”, bà Hoih bức xúc nói và cho hay, con chó này bà đã nuôi được 2 năm. 

Bà Hoih buồn rầu kể lại đêm bị mất con chó của gia đình. (Ảnh: Hồ Ca)

Gia đình đối diện nhà bà Hoih cũng lâm cảnh tương tự, gia đình của em Alăng Minh Khiết (thôn Gợp) cũng bị trộm con chó vào rạng sáng 31/10. Giọng rụt rè, Khiết cho biết, gia đình không còn con chó nào. Tháng trước, gia đình em mất liền hai con chó trong một đêm.

 “Mấy năm trước xóm em nhiều chó lắm, bây giờ thì hết rồi, chỉ còn chó nhỏ thôi. Đợt trước chó của nhà hàng xóm bị bắt trộm, rồi đến nhà em mất một lúc hai con. Mới đây lại tiếp tục mất trộm. Con chó như người bạn của em, mỗi lần em đi học về là nó chạy ra quấn quýt, bu miết vào chân…”, Khiết buồn bã nhớ lại. Nam thanh niên chia sẻ thêm: “Công an đã bắt được mấy người trộm chó rồi, giờ mà có người lạ vào làng ai cũng cảnh giác vì sợ mất chó”.

Người dân bức xúc và cảnh giác hơn sau vụ mất trộm chó vào đêm 31/10. (Ảnh: Hồ Ca)

Trao đổi với PV Infonet, Thiếu tá Tán Duy Hưng – Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp Công an huyện Đông Giang cho biết đang truy tìm đồng phạm của Phát, đồng thời đang định giá 38 con chó để củng cố hồ sơ xử lý nhóm đối tượng. Tổng trọng lượng số chó trên là hơn 450kg, với giá bán mà đối tượng khai nhận thì 38 con chó trên có giá hơn 20 triệu đồng. 

Phát khai nhận đi kích điện và bắt trộm 38 con chó dọc tuyến đường Quốc lộ 14G từ xã Jơ Ngây đến xã Kà Dăng. 2 đồng bọn của anh ta gồm 1 đối tượng tên Tèo (trú xã Duy Châu, huyện Duy Xuyên) và đối tượng tên Bờm (trú xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn). Ngoài phi vụ nói trên, Phát khai đã thực hiện 2-3 vụ trộm chó khác trên địa bàn tỉnh, chủ yếu là các huyện miền núi, song không nhớ rõ thời gian, địa điểm.

Alăng Minh Khiết (thôn Gợp, xã Kà Dăng) chia sẻ: “Mấy năm trước xóm em nhiều chó lắm, bây giờ thì hết rồi, chỉ còn chó nhỏ thôi”. (Ảnh: Hồ Ca)

“Nhóm của Phát phân công nhiệm vụ cho nhau rõ ràng, chặt chẽ. Trong đó, 2 đối tượng đi xe máy sẽ kích điện và gom chó bỏ vào bao, cất giấu bên đường. Phát sẽ lái ô tô đi phía sau đưa chó bỏ lên xe. Nhóm này sẽ dùng điện thoại liên lạc với nhau để chỉ nơi cất giấu số chó đã bị kích điện…”, Thiếu tá Hưng nói.

Theo kết quả điều tra của lực lượng chức năng huyện Đông Giang, tốc độ kích điện và bắt chó của các đối tượng rất nhanh. Chỉ trong tích tắc, con chó bị chích điện bất tỉnh rồi được bỏ vào bao. Còn ô tô mà nhóm này sử dụng là đi thuê.

Liên quan đến đối tượng Phát, một lãnh đạo xã Duy Hoà, cho biết Phát từng là giám đốc một doanh nghiệp, hiện đã dừng hoạt động. Thời điểm trước dịch Covid-19, doanh nghiệp của Phát giải quyết việc làm cho khoảng 20-30 lao động ở địa phương. “Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty làm ăn thua lỗ nên nghỉ. Hay tin anh này bị bắt khi lái ô tô chở 38 con chó, địa phương rất bất ngờ…”, vị lãnh đạo nói.

Hồ Ca

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !