Vụ "dừng mổ đẻ do thiếu nước": Hà Nội yêu cầu xí nghiệp nước sạch kiểm điểm

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng vừa yêu cầu Xí nghiệp nước sạch Đống Đa kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chậm trễ giải quyết cấp nước sạch cho Bệnh viện Phụ sản khi xảy ra sự cố vỡ đường ống cấp nước sông Đà ngày 26/9/2015.

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa truyền đạt kết luận của Phó Chủ tịch Nguyễn Quốc Hùng tại cuộc họp về công tác đảm bảo cung cấp nước sạch trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu Công ty cổ phần Nước sạch VINACONEX báo cáo rõ về tình hình sự cố vỡ đường ống truyền dẫn nước sạch sông Đà tuyến số 1; trong đó nêu rõ các biện pháp trước mắt và lâu dài để hạn chế xảy ra sự cố và biện pháp khắc phục cụ thể khi xảy ra sự cố; khẳng định về tiến độ triển khai, hoàn thành hạng mục tuyến đường ống truyền dẫn số 2 từ quốc lộ 21 về đường vành đai 3.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội yêu cầu, khi xảy ra sự cố vỡ tuyến đường ống dẫn nước sông Đà số 1, các đơn vị cung cấp nước sạch phải chủ động có phương án cung cấp nước kịp thời cho các khu vực trọng điểm, nhất là các trường học, bệnh viện, chung cư cao tầng, khu ngoại giao, các cơ quan hành chính...; Đôn đốc, nhắc nhở, phê bình những đơn vị, cá nhân cán bộ quản lý thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc bảo đảm cung cấp nước sạch cho các khu vực trọng điểm; Tăng cường thêm các trạm bơm tăng áp để cung cấp cho các khu vực cuối nguồn; trường hợp cần thiết thì sử dụng xe xitec để chuyển nước sạch phục vụ sinh hoạt, hoạt động đối với các khu vực trọng điểm.

Vụ
Hiện trường một vụ vỡ đường ống nước sông Đà. (Ảnh: TP)

UBND TP giao Sở Xây dựng và Công ty Nước sạch Hà Nội chủ trì mời các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quỹ Đầu tư phát triển TP, các đơn vị liên quan và các chuyên gia nghiên cứu, thống nhất về phương án đầu tư, khai thác quản lý Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ống truyền dẫn nước sạch khẩn cấp từ Quốc lộ 21 đến đường Vành đai 3 bảo đảm hiệu quả, tránh lãng phí trong thời gian chờ ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.    

UBND TP yêu cầu Công ty Nước sạch Hà Nội chỉ đạo Xí nghiệp nước sạch Đống Đa kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong việc chậm trễ giải quyết cấp nước sạch cho Bệnh viện Phụ sản và nhân dân tại một số khu vực trên địa bàn quận Đống Đa khi xảy ra sự cố vỡ đường ống tuyến cấp nước sông Đà ngày 26/9/2015.

Đối với việc đưa Trạm nước sạch Nguyên Khê (Đông Anh) vào hoạt động, Sở Xây dựng sớm chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính, Công ty Nước sạch Hà Nội làm việc với Tổng Công ty Haprosimex để thống nhất đưa vào khai thác sử dụng, bổ sung nguồn nước sạch phục vụ nhân dân.

Sở Xây dựng có vai trò và trách nhiệm điều hành, hướng dẫn điều tiết việc cung cấp nước sạch phục vụ nhân dân Thủ đô của các đơn vị, bảo đảm việc cung cấp nước sạch ổn định, không để xảy ra tình trạng thiếu nước sạch kéo dài trên địa bàn các quận. Các đơn vị cấp nước sạch có trách nhiệm phối hợp trong việc điều tiết nguồn nước, thực hiện theo sự điều hành của Sở Xây dựng khi có tình trạng thiếu nước sạch cục bộ xảy ra.

Thời gian qua, đường ống nước sông Đà về Hà Nội đã vỡ tới lần thứ 15, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt của 70.000 hộ dân Hà Nội và một số cơ quan, bệnh viện trên địa bàn thành phố.

Mới đây nhất, sự cố vỡ đường ống nước ngày 26/9 vừa qua đã khiến Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chịu tình cảnh mất nước kéo dài. Sự cố mất nước khiến công tác cấp cứu, khám chữa và điều trị tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội bị ảnh hưởng. Lãnh đạo bệnh viện phải báo cáo lên Sở Y tế nhờ hỗ trợ.

Bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, bệnh viện đã phải tạm dừng các ca mổ chủ động, các ca không cần mổ cấp cứu cho đến khi đủ nước trở lại. Với những ca cần kíp nhưng không đủ điều kiện, phải chuyển lên trung ương. Khi mất nước, vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn, vệ sinh, đặc biệt vệ sinh thường xuyên phải được quan tâm đặc biệt.

Vạn Xuân

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !