Vụ chủ nhà hàng ở Đà Nẵng bị tố quỵt lương, 'động thủ' với nhân viên: Thừa nhận lúc nóng giận có ra tay, nhân viên nói chỉ cần nhận đủ tiền!

Nhân viên tố chủ nhà hàng lấy lý do khách ít, hạ lương nhân viên phục vụ dù công việc đến 3-4h sáng thậm chí 6h. Xin nghỉ sau nửa tháng chỉ được trả lương 1 triệu, bị hành hung...Hiện nhà hàng L.H.S bị "bão" đánh giá 1 sao. 

Chia sẻ với phóng viên, N.V.H (sinh năm 2001, quê Quảng Nam) cho hay, H làm phục vụ tại nhà hàng L.H.S (địa chỉ tại Chương Dương, Đà Nẵng) được nửa tháng. Tuy nhiên, nhà hàng lấy lý do ít khách, hạ lương nhân viên nên H xin nghỉ việc và được quản lý đồng ý.

{keywords}
Bài viết của H thu hút sự quan tâm của cư dân mạng.

Đến khi lấy lương, H ngỡ ngàng khi số tiền mình nhận được không đúng như thoả thuận ban đầu, bị trừ tiền vô lý, không những vậy, chủ nhà hàng còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”, đe doạ khiến H phải bỏ về quê vì lo sợ.

“Em làm việc ở quán thời gian từ 15h đến 3-4h sáng ngày hôm sau. Nhiều khi còn phải chà nền, xịt nước đến 6h sáng mới được nghỉ. Tuy thời gian làm hơn 13h/ca nhưng chỉ được tính 8h. Lương thoả thuận ban đầu là 20.000 đồng/h, nhưng lúc thanh toán chỉ tính 15.000 đồng. Không những thế, còn bị trừ 50% lương thử việc trong 3 ngày đầu, cái này không hề có trong thoả thuận; trừ tiếp 30% lương vì lý do nghỉ việc không báo kế toán. Trong khi đó, em đã xin nghỉ và được quản lý đồng ý”, H phản ánh.

Sáng ngày hôm qua (16/3), H đến nhà hàng để nói chuyện lương thì bị chủ nhà hàng văng tục, thượng cẳng tay, hạ cẳng chân, đấm, đá vào bụng.

"Đến hôm nay bụng vẫn còn đau. Vì bị đánh nên em rất sợ. Lúc kế toán tính lương, bị tính thiếu giờ, trừ vô lý đủ khoản nhưng sợ nên em không dám cãi. Kế toán đưa cho em 1 triệu, em cầm lương lặng lẽ ra về, trong khi lương của em là 2,2 triệu”, H kể.

Cũng theo chia sẻ của H, hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn. H là sinh viên một trường Đại học ở Đà Nẵng, nhưng vì nhà nghèo, không có tiền nộp học phí nên em phải bảo lưu, đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống thì lại gặp cảnh này.

Bức xúc trước thái độ của chủ nhà hàng, H đã “cầu cứu” trên các trang mạng xã hội cũng như cảnh báo người khác khi xin việc tại địa chỉ này. Sau đó, chủ nhà hàng đã liên hệ và có những lời lẽ đe doạ. Vì quá lo sợ nên hiện tại H đã về quê, không dám ở lại Đà Nẵng.

“Em chỉ mong lấy được đủ số tiền còn lại, bởi đó là tiền mồ hôi, công sức của em”, H bày tỏ.

{keywords}
Sau bài đăng của H, một bạn nữ cũng tố cáo nhà hàng này quỵt tiền lương Tết.

Sau vụ N.V.H bị quỵt tiền, N.T - một bạn nữ cùng từng làm phục vụ tại nhà hàng này chia sẻ cũng là nạn nhân, bị nhà hàng quỵt một tháng lương Tết hơn 3 triệu đồng.

“Em xa quê không về quê ăn Tết với gia đình, ở lại làm đến sáng mà không trả cho em một đồng tiền Tết, cứ lấy lí do để trừ lương Tết của em. Nói với chủ thì chủ nói gặp quản lý, nhắn cho quản lý thì im re từ Tết đến tận giờ. Sinh viên đi làm, lấy tiền mồ hôi, công sức mà quá khó”, T bức xúc phản ánh.

Trước phản ánh về lối hành xử của chủ nhà hàng, đa số các tài khoản bình luận bày tỏ quan điểm yêu cầu chủ nhà hàng thanh toán đủ tiền cho nhân viên, thậm chí nhiều người còn kêu gọi tẩy chay nhà hàng này.

Hiện nhà hàng L.H.S bị "bão" đánh giá 1 sao. Dưới các bài đăng của nhà hàng, cư dân mạng đều bình luận gay gắt, yêu cầu chủ nhà hàng trả tiền cho nhân viên.

Chủ nhà hàng nói do đối thủ cạnh tranh, thừa nhận có "động tay chân' nhân viên vì nóng giận

Giải thích trên Fanpage, chủ nhà hàng viết: “Không biết đối thủ cạnh tranh với L., cho người đến quán làm để kiếm chuyện không trả lương nhằm làm ảnh hưởng đến uy tín của quán và lòng tin mà khách hàng đã dành cho L.H.S trong những năm qua. Quán đã mở ra 2 năm qua, kinh doanh rất đàng hoàng, rất tốt, đồ ăn tươi ngon, được khách hàng ủng hộ rất nhiều thì không có lý gì thuê một bạn phụ việc 10 ngày hay 1 tháng mà không trả lương để ảnh hưởng tới uy tín của quán được".

Phía dưới bài đăng này, rất nhiều người vẫn cho rằng chủ nhà hàng nên tìm lý do thuyết phục hơn.

PV Infonet liên hệ với chủ nhà hàng L.H.S, anh này cho biết, đã trình báo sự việc với công an địa phương.

Chủ nhà hàng chia sẻ, theo quy định của nhà hàng, nhân viên sẽ hưởng 70% lương thử việc trong 10 ngày đầu tiên. Việc trao đổi khi tuyển dụng và tính lương, anh đều giao cho quản lý nên anh không rõ giữa quản lý và bạn nhân viên kia đã trao đổi và thống nhất với nhau ra sao.

Chủ nhà hàng cũng thừa nhận trong lúc nóng nảy, bực mình vì bị dọa “bóc phốt” đã có “động tay chân” với nhân viên H.

“Mọi người vào làm đều chấp nhận hưởng 70% lương thử việc còn bạn ấy không làm mà kiếm chuyện thì tôi thấy chắc là do đối thủ cạnh tranh cho người đến. Do quán tôi đông khách, quán xung quanh lại không có nên tôi mới nghĩ vậy”, chủ nhà hàng nói.

Cũng theo chủ nhà hàng, sự việc này cũng không hẳn ai đúng ai sai, anh cũng muốn gọi cho bạn nhân viên nên H để xin lỗi, xử lý êm xuôi, trả 100% tiền nhưng bạn ấy không nghe máy, không chịu gặp.

Diệu Thuỳ

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !