Vụ chôn thuốc BVTV: Lãnh đạo Nicotex xin lỗi người dân

Trước những câu hỏi từ phía báo chí cũng như ý kiến của các ngành chức năng, lãnh đạo công ty Nicotex Thanh Thái đã bày tỏ quan điểm và xin lỗi người dân.
Ngày 23/9, UBND tỉnh Thanh Hoá chính thức họp báo, thông báo việc giải quyết, chỉ đạo của UBND tỉnh trong thời gian sắp tới về vụ việc công ty Nicotex Thanh Thái gây ô nhiễm môi trường.

Trong buổi họp báo, đại diện UBND tỉnh cùng với đại diện của các sở ban ngành, huyện, xã cũng đưa những vấn đề mà báo chí đã đăng tải thông tin trong thời gian vừa qua. Đồng thời phải có biện pháp xử lý môi trường một cách triệt để.
Vụ chôn thuốc BVTV: Lãnh đạo Nicotex xin lỗi người dân - ảnh 1
Ông Nguyễn Đình Thống - Giám đốc công ty - đã thay mặt công ty xin lỗi người dân, các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa 

Trước đó, sau khi nhận được đơn phản ánh những hành vi gây ô nhiễm môi trường, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp các ngành liên quan khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của công ty Nicotex Thanh Thái. 

Qua xác minh, cơ quan điều tra đã kết luận đây là cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và tham mưu cho UBND tỉnh xử phạt hành chính công ty Nicotex Thanh Thái hơn 421 triệu đồng với 10 lỗi vi phạm luật bảo vệ môi trường. Đồng thời tiếp túc chỉ đạo cơ quan Công an phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi chôn lấp chất thải của công ty này để xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Trong buổi họp báo, về phía UBND tỉnh Thanh Hoá cho biết, những vi phạm hành chính đã rõ và đã được áp dụng khung hình phạt cao nhất, các cơ quan đang tiếp tục đấu tranh, củng cố bằng chứng vi phạm của cơ sở này. Các cơ quan tham mưu sẽ xem xét đúng đắn, nghiêm túc, giải quyết dứt điểm, triệt để vụ việc nảy sinh và xem đây là cơ sở khẳng định năng lực lãnh đạo, điều hành, củng cố lòng tin của nhân dân đối với chính quyền các cấp, cơ quan thực thi pháp luật. 
Vụ chôn thuốc BVTV: Lãnh đạo Nicotex xin lỗi người dân - ảnh 2

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu chính quyền các cấp, các ngành, địa phương liên quan kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm quản lý nhà nước trong việc để xảy ra vụ việc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng nêu trên trong một thời gian dài mà không ai biết. Đồng thời, yêu cầu công ty Nicotex Thanh Thái cần xử lý triệt để số lượng hóa chất, chất thải chôn lấp, khắc phục tình trạng ô nhiễm môi trường, xem xét đền bù, hỗ trợ cải thiện điều kiện sinh hoạt cho nhân dân khu vực ảnh hưởng. 

Cũng tại buổi họp báo, đại diện phía công ty Nicotex Thanh Thái, ông Nguyễn Đình Thống - Giám đốc công ty đã thay mặt công ty xin lỗi người dân, các cấp chính quyền, ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa vì những vi phạm mà công ty gây ra thời gian qua. Qua đây, ông Thống đề nghị UBND tỉnh, các cơ quan chức năng và người dân địa phương tạo điều kiện để công ty tập trung xử lý ô nhiễm môi trường khu vực.
Gia Anh

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !