Vụ chìm tàu ở Soài Rạp: Kết thúc ngày tìm kiếm còn 4 nạn nhân mất tích

Đến 14h 20 phút ngày 31/10, sau gần 20h tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 bị chìm trên sông Soài Rạp, lực lượng cứu hộ được lệnh tạm dừng tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích còn lại.
Vụ chìm tàu ở Soài Rạp: Kết thúc ngày tìm kiếm còn 4 nạn nhân mất tích - ảnh 1

Lực lượng cứu nạn tiếp cận con tàu bị lật úp

Thông tin với báo chí, Thiếu tá Lê Văn Hưng - Phó đồn trưởng Đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ) cho biết hiện điều kiện thời tiết rất xấu, hiện trường cách bờ khoảng 8 hải lý. Lúc 11 giờ 30, chúng tôi đã cứu sống được một người khi khoan cắt phần đáy tàu là anh Nguyễn Trung Tường (SN 1989) quê Hà Tĩnh.

Kể lại giây phút cứu anh Tường, thợ lặn Nguyễn Minh Luân chia sẻ: Sau 15 phút lặn vào khoang tàu, tôi mò phải một cánh cửa phòng. Tôi liền giật mạnh ra thì phát hiện một thuyền viên đang bám cầu thang, trong tình trạng khô ráo. Khi đó anh Tường Anh vừa run rẩy vừa mừng. Tôi nói anh ấy đứng im đó, chúng tôi sẽ quay lại liền. Ngay sau đó, anh Luân lặn trở ra mang bình khí cùng đồng nghiệp vào dìu anh Tường lặn ra ngoài.

Anh Luân là 1 trong 7 thợ lặn ở Tiền Giang khi nhận được tin cần hỗ trợ tìm kiếm nạn nhân mất tích sau vụ lật tàu, nên tức tốc chạy ghe nhỏ thẳng ra hiện trường.

Vụ chìm tàu ở Soài Rạp: Kết thúc ngày tìm kiếm còn 4 nạn nhân mất tích - ảnh 2

Để cứu nạn, máy bay trực thăng cũng được huy động tới hiện trường

Để hỗ trợ các cơ quan chức năng xác định vị trí những nạn nhân còn mất tích, anh Hoàng Văn Biên, người thoát trên đêm qua đã lên tàu đi cùng các cơ quan chức năng tìm kiếm các nạn nhân còn  lại.

Theo lời kể anh Biên, con tàu rộng 10m, dài 60m chỉ lật úp chỉ trong vài phút nên không ai kịp mặc áo phao. “Tui nghĩ, tui chết rồi, nước đầy xuống đẩy mình lên. Nước dội thôi không lên được buộc tui phải vịn thành cửa, thêm 1 phút nước là chết rồi. Không biết hướng nào để bơi hết, may mà túm được sợi dây bên trong tàu, tôi mới thoát ra được ngoài” anh Biên tâm sự.

Suốt quá trình cứu nạn, Cảnh sát cứu hộ - cứu nạn TP HCM đã tiến hành khoan 3 lỗ trên mặt đáy tàu, với diện tích vừa người xuống. Ban đầu phương án được đưa ra là nhân viên cứu hộ sẽ chui xuống. Nhưng do nước dâng cao, sức ép bên trong lớn nên cứu hộ chọc hai đường ống cứu hỏa xuống, hút nước trong các khoang ra ngoài.

Tuy nhiên, khi sóng lớn, con tàu liên tục chao đảo khiến việc bơm nước cũng không khả thi, nên việc này phải tạm ngưng. Một thành viên nhóm lặn nói: Chúng tôi đã vào các khoang khô nhưng không tìm thấy thêm nạn nhân. Các khoang bị ngập, nước dâng cao, nếu lặn sâu sẽ rất nguy hiểm. 

Đến 14h 20 phút chiều 31/10, toàn bộ tàu, thuyền, máy bay cứu nạn đã tạm ngưng tìm kiếm. Sáng sớm mai (1/11), việc tìm kiếm sẽ tiếp tục lại.

Vụ chìm tàu ở Soài Rạp: Kết thúc ngày tìm kiếm còn 4 nạn nhân mất tích - ảnh 3
Vụ chìm tàu ở Soài Rạp: Kết thúc ngày tìm kiếm còn 4 nạn nhân mất tích - ảnh 4

Do gió to, sóng lớn, việc tìm kiếm 4 nạn nhân mất tích còn lại đã phải ngưng lại. Sáng sớm 1/11, việc tìm kiếm sẽ tiếp tục

Danh sách 17 thuyền viên trên tàu Hoàng Phúc đã được đồn biên phòng Long Hòa (Cần Giờ) xác định: các thuyền viên còn sống gồm: thuyền trưởng anh Nguyễn Hồng Sơn (quê Nam Định); Máy trưởng Trần Văn Hương (quê ở Bà Rịa – Vũng Tàu); các thuyền viên Đỗ Văn Mạnh (quê Nam Định), Lý Công Cường (quê Thanh Hóa), Nguyễn Đức Kỳ (quê Đồng Tháp), Võ Công Hùng (quê Hà Tĩnh); các thợ lái xe xúc Hồ Hoài Nam (quê Khánh Hòa), Nguyễn Văn Hải (quê Ninh Bình), Nguyễn Thanh Bình (quê Khánh Hòa); Đinh Văn Chương (quê Nam Định) những người này đang ở Bà Rịa – Vũng Tàu.

Hai thuyền viên là Trần Minh Sang (quê Khánh Hòa) và thợ máy Hoàng Văn Biên (quê Hà Tĩnh) hiện đang ở Đồn biên phòng Long Hòa.

Ngoài ra 4 nạn nhân đang mất tích là Phan Anh Tuấn (quê Hà Tĩnh chủ tàu); Thuyền viên Nguyễn Văn Sa (quê Khánh Hòa) và anh Hải (quê Kiên Giang); anh Quảng (quê Ninh Bình).

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện 1948/CĐ-TTg về việc tìm kiếm, cứu nạn tàu Hoàng Phúc 18.
 
Nội dung công điện như sau: Theo báo cáo số 14541/BGTVT-PCLB&TKCN ngày 31/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải, tối ngày 30/10/2015 tàu Hoàng Phúc 18 đã bị chìm trên khu vực luồng Soài Rạp cách Vũng Tàu 10 hải lý hướng về Tây Nam, đến nay một số thuyền viên vẫn còn đang bị mất tích.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

1. Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn phối hợp chặt chẽ với Bộ Giao thông vận tải khẩn trương chỉ đạo, huy động các lực lượng để tổ chức tìm kiếm, cứu nạn các thuyền viên còn đang bị mất tích của tàu Hoàng Phúc 18.

2. Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh chỉ đạo các lực lượng của Thành phố phối hợp với các đơn vị liên quan tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân, tổ chức cứu chữa người bị thương, thăm hỏi động viên, giúp đỡ nạn nhân trong vụ chìm tàu Hoàng Phúc 18.

Nguồn: Chinhphu.vn

Nguyễn Tuấn

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !