Vụ chìm ca nô ở Quảng Nam: Người mẹ trẻ khóc ngất khi xe cứu thương đưa tro cốt 2 con trai về Hà Nội

Sáng 28/2, xe cứu thương đưa tro cốt của 2 nạn nhân vụ chìm ca nô ở Hội An là hai anh em trai (sinh năm 2007 và 2010) về thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Thông tin về vụ chìm ca nô ở TP Hội An khiến 17 người chết và mất tích, sáng 28/2, ông Nguyễn Công Sỹ - Chủ tịch UBND phường Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) xác nhận, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một thi thể bé gái 3 tuổi. Hiện, thi thể của cháu bé xấu số đã được đưa về nhà tang lễ Hội An để lo hậu sự.

Như vậy, tính đến sáng nay, cơ quan chức năng đã cứu hộ, tìm kiếm được 38/39 nạn nhân (16 người tử vong), nạn nhân cuối cùng vẫn mất tích sinh năm 2019.

Trong vụ tai nạn này, có 8 nạn nhân tử vong và mất tích cùng trú tại thôn Đoài, xã Nam Hồng (Đông Anh, Hà Nội) có quan hệ họ hàng, đặc biệt có 3 người ở cùng một gia đình.

10h sáng 28/2, xe cứu thương đưa tro cốt của 2 nạn nhân là hai anh em (sinh năm 2007 và 2010) cháu nội của ông Ngô Văn Đ. (thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) đã được đưa về nhà. Hàng trăm người thân cùng hàng xóm đã đến chia buồn với gia đình. Nhiều người khóc ngất trước sự ra đi của hai cháu.

{keywords}
Người mẹ 2 cháu khóc ngất khi đón tro cốt các con.

Quá đau xót trước sự ra đi của con cháu, ông Đ. như người mất hồn khi nhận hung tin. Sau 2 ngày xảy ra vụ việc, bình tâm trở lại, ông phải nén đau thương để chuẩn bị lo tang lễ cho các nạn nhân.

Chia sẻ với PV, ông Đ. cho biết, vào khoảng 2h45 ngày 26/2, ông nhận được cuộc điện thoại của con rể thông báo người thân trong gia đình gặp nạn khiến đầu ông đau như búa bổ, choáng váng không biết làm gì.

"Lúc đó con rể tôi báo nhà mình gặp đại họa rồi bố ơi, tôi hốt hoảng hỏi đại họa gì, thì nó bảo tai nạn đường thủy", ông Đ. nhớ lại.

"Tôi biết con cháu nhà mình đang đi du lịch trên biển, ra đấy trên thuyền ít nhất phải có 20 người, thế thì chết hết rồi chứ còn đâu nữa. Đến đây tôi đã biết không còn hy vọng rồi, tôi hỏi con rể tôi một câu là còn đứa nào, nó đọc mấy tên ra. Tôi bảo mọi người cháu nó đi hết rồi. Khổ nhất là cái O., con gái tôi lấy chồng 7, 8 năm mãi mới được đứa con trai, giờ cả 2 mẹ con đều gặp nạn", ông Đ. xót xa.

Cố nén giọt nước mắt sắp trào ra, ông Đ. nghẹn giọng nói nhỏ, trước khi đi du lịch, ông đã khuyên các con, các cháu không nên đi vì dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

"Trong lúc đi du lịch, hàng ngày các con, các cháu vẫn gọi điện về. Trước lúc gặp tai nạn chúng nó vẫn phát hình trực tiếp trên Facebook lúc đi thuyền, con dâu tôi còn xem, mấy tiếng sau thì gặp tai nạn", ông Đ. đau đớn nói.

{keywords}
10h sáng ngày 28/2, xe cứu thương đưa tro cốt của 2 bé trai sinh năm 2007 và 2010 (là 2 anh em ruột, cháu nội của ông Ngô Văn Đ. ở thôn Đoài, xã Nam Hồng, huyện Đông Anh, Hà Nội) về nhà.
{keywords}
Thi thể hai cháu được hỏa táng trước khi mang về nhà.
{keywords}
Người thân chuẩn bị hậu sự cho nạn nhân.
{keywords}
Hàng trăm người đến chia buồn cùng gia đình.
{keywords}
{keywords}
 Nhiều người khóc nghẹn trong đám tang hai cháu nhỏ.
{keywords}
Bố mẹ khóc ngất khi xe cứu thương đưa tro cốt các con trở về.
{keywords}
Người dân đến cầu nguyện cho hai cháu.
{keywords}
Theo lãnh đạo UBND xã Nam Hồng, gia đình các nạn nhân thống nhất sẽ tiến hành hỏa táng cho các nạn nhân tại Hội An, sau đó sẽ đưa tro cốt nạn nhân về quê nhà.
{keywords}
UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. Ngoài ra, UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng, người bị thương 2 triệu đồng.
Lật ca nô ở Quảng Nam: Tìm thấy thi thể bé gái 3 tuổi

Lật ca nô ở Quảng Nam: Tìm thấy thi thể bé gái 3 tuổi

Thi thể bé gái 3 tuổi được lực lượng cứu hộ tìm thấy bên trong hộp kỹ thuật của chiếc ca nô bị chìm.

Nạn nhân vụ chìm ca nô 17 người chết và mất tích: 'Tôi cố gắng lặn xuống cứu vợ nhưng không thấy'

Nạn nhân vụ chìm ca nô 17 người chết và mất tích: 'Tôi cố gắng lặn xuống cứu vợ nhưng không thấy'

Sau khi thoát ra ngoài, người đàn ông ở TP.HCM cố gắng lặn xuống cứu vợ nhưng không tìm thấy. Ông kéo được 4 người ra khỏi ca nô bị lật úp nhưng họ đều đã tử vong.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !