Vụ cháy chợ Phố Hiến: Khoảng 20 hộ chưa nhận được tiền hỗ trợ

"Sau khi cháy chợ Phố Hiến đã có 221 tiểu thương nhận được tiền hỗ trợ, hiện còn khoảng 20 hộ do vẫn chưa đủ điều kiện về thủ tục giấy tờ nên đang chờ ban quản lý chợ xác minh xong sẽ nhận tiền", ông Cường nói.
Vụ cháy chợ Phố Hiến: Khoảng 20 hộ chưa nhận được tiền hỗ trợ - ảnh 1

Các tiểu thương chợ Phố Hiến đang chờ có chợ tạm để sớm kinh doanh (Ảnh: Xuân Hải)

Sáng nay 28/3, trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Tuấn Cường, Chủ tịch UBND TP Hưng Yên cho biết, Thành phố đã hoàn tất thủ tục xây dựng chợ tạm cho bà con tiêu thương kinh doanh ở chợ Phố Hiến vừa bị cháy, chờ Sở Xây dựng thẩm định xong sẽ khẩn trương triển khai để các tiểu thương sớm được kinh doanh trở lại.

Ông Cường cũng cho biết, vị trí chợ tạm sẽ được làm trên đường Nguyễn Thiện Thuật kéo dài. Sở xây dựng đã mời liên ngành họp, thống nhất phương án sẽ thuê một đơn vị có uy tín để tư vấn.

“Tính đến ngày 27/3, khoảng 221 hộ kinh doanh bị thiệt hại do cháy chợ Phố Hiến nhận được tiền hỗ trợ. Tỉnh Hưng Yên đã trích ngân sách hỗ trợ mỗi hộ có hàng hoá bị cháy là 10 triệu đồng, thành phố trích ngân sách hỗ trợ thêm mỗi hộ 3 triệu đồng. Hiện còn khoảng 20 hộ chưa nhận được tiền hỗ trợ do vẫn chưa đủ điều kiện về thủ tục giấy tờ, đang chờ ban quản lý chợ xác minh”, ông Cường cho hay.

Theo ông Cường, việc điều tra, khám nghiệm hiện trường được giao cho Công an thành phố thực hiện và chưa có kết quả. Còn đơn vị chủ đầu tư là Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Hoàng Phát hiện đang tập trung phối hợp với thành phố lên phương án xây chợ tạm trước để bà con tiểu thương có chỗ kinh doanh, ổn định cuộc sống. Công ty này cũng đang thuê một đơn vị tư vấn quan trắc toàn bộ biến dạng của chợ Phố Hiến để sửa chữa.

Trước đó, khoảng 21h30 ngày 19/3, chợ phố Hiến xảy ra vụ hỏa hoạn khiến toàn bộ hơn 300 gian hàng trong chợ bị thiêu rụi, mặc dù lực lượng PCCC đã huy động 18 xe chữa cháy của Hưng Yên, Hà Nội, Hải Dương, Hà Nam để dập lửa. Thiệt hại do cháy chợ Phố Hiến ước tính khoảng 50 tỷ đồng, không có thiệt hại về người.

Xuân Hải

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !