Vụ bé trai bị bỏ rơi trên đê: Yêu thương ngập tràn

“Những hôm đầu mới đón cháu về, đêm hôm dậy pha sữa cho con uống chưa quen, cứ mắt nhắm, mắt mở. Nhưng nhìn con được khỏe mạnh thì mọi vất vả cũng tan hết”, chị Nguyễn Thi Hương ( Yên Nội, Đồng Quang, Quốc Oai, Hà Nội) mẹ nuôi của cháu tâm sự.

Chúng tôi đến gia đình anh Quản Văn Thủy – người nhận nuôi cháu bé bị bỏ rơi trên bờ đê - vào buổi chiều tà. Vợ chồng anh đang tất bật chuẩn bị bữa cơm chiều. Chị Hương (vợ anh Thủy – PV) ru con trên chiếc võng nhỏ trong nhà. Anh Thủy lo nấu cơm, quét dọn sân vườn.

Gạt mồ hôi trên trán, anh Thủy tươi cười: “Từ hôm đón cháu về nuôi, gia đình tôi vui hẳn. Vui vì gia đình có thêm một thành viên mới, vừa đông vui vì bà con làng xóm, anh em họ hàng sang chơi và thăm cháu suốt”.

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên đê: Yêu thương ngập tràn - ảnh 1

Niềm hạnh phúc của gia đình chị Hương khi nhận cháu bé về nuôi

Gia đình anh Thủy có một con gái lớn hiện đã đi làm xa. Hàng ngày, chỉ có 2 vợ chồng ở nhà. Đặt nồi cơm lên bếp, anh Thủy chia sẻ: “Ngày trước, con gái đi làm xa, lâu lâu mới về. Vợ thì chạy chợ suốt. Ngày nào tôi cũng lủi thủi ở nhà một mình. Từ hôm đón cháu về, ở nhà giúp vợ chăm con, vừa lo việc nhà, bận luôn tay, luôn chân nhưng vui lắm”.

Vợ chồng anh Thủy chủ yếu làm ruộng. Cả gia đình chỉ có 2 sào ruộng, không có nghề phụ để tăng thêm thu nhập nên kinh tế cũng không được dư dả. Gia đình anh vừa dành dụm, vay mượn thêm tiền của anh em họ hàng để xây dựng ngôi nhà kiên cố. Nhà vừa hoàn thành chưa được tháng thì anh chị nhận nuôi cháu.

“Khi đón cháu về, trên người cháu chỉ có một chiếc tã lót bằng bông mỏng. Mấy hôm đó trời mưa rét, gia đình phải nhanh chóng đi mua quần áo, tã. Họ hàng, làng xóm láng giềng nghe nói gia đình tôi đón cháu về nuôi cũng sang chơi, đem tặng quần áo, đồ dùng”, anh Thủy hớn hở khoe.

Hàng ngày, gia đình anh Thủy cho cháu uống sữa bột. Cứ 2 tiếng pha sữa bột cho cháu uống một lần. Cả tuần bé uống hết hộp sữa bột 900 gr.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi ngắt quãng khi cháu bé tỉnh dậy khóc. Vội vàng đưa con sang cho chồng bế, chị Hương đem bình sữa, phích nước pha sữa cho con uống. Đứa bé ngậm bình sữa trong tay mẹ bú ngon lành.

Vụ bé trai bị bỏ rơi trên đê: Yêu thương ngập tràn - ảnh 2


Vừa bế cháu cho uống sữa, vừa âu yếm nhìn con, chị Hương mỉm cười hạnh phúc : “ Trộm vía cháu ngoan lắm. Ăn no, nằm chơi rồi ngủ. Chỉ lúc nào đói thì mới nghe tiếng khóc. Cho ăn no rồi lại nằm chơi.

Con gái mình lớn rồi, gần 20 năm không phải nuôi trẻ nhỏ nên những hôm đầu cũng bận rộn, hai vợ chồng cứ quấn quýt cả lên. Đêm hôm dậy pha sữa cho con uống chưa quen cứ mắt nhắm, mắt mở. Nhưng nhìn con được khỏe mạnh thì mọi vất vả cũng tan hết.

Hôm trước, cháu bị sốt, hai vợ chồng vội vàng đưa cháu đi khám. Bác sĩ cho biết cháu bị viêm phổi do lạnh. Cũng may, lấy thuốc về, giờ cháu khỏi hẳn rồi”, anh Thủy vừa bế con trên chiếc võng vừa tâm sự.

“Từ hôm gia đình tôi đưa cháu về, cũng có rất nhiều nhà hảo tâm muốn đến xin cháu về chăm sóc, nuôi dưỡng. Nhưng chúng tôi không đồng ý, cháu đến với gia đình có khi là cái duyên nên mình chăm sóc cháu chứ không muốn gửi lại cho ai cả” - Chị Hương chia sẻ.

Trong góc nhỏ của căn nhà còn chưa hết mùi vôi vữa của vợ chồng anh Thủy lỉnh kỉnh đầy những hộp sữa bột, phích nước nóng, bình sữa, tã lót… Trăn trở lớn nhất của anh chị là chưa đủ điều kiện làm giấy khai sinh và đặt tên cho cháu, để cháu chính thức trở thành thành viên nhỏ của gia đình.

Video cháu bé được gia đình bố mẹ nuôi chăm sóc:



Quỳnh Nga - Quỳnh Nga

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !