Vụ bác sỹ “ôm sinh viên ngủ trong ca trực”: Bệnh viện nói gì?

Theo Bệnh viện HNĐK Nghệ An, những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức và hiện tại, không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ bác sỹ Hồ Thái P. với các em sinh viên.

Hình ảnh bác sĩ Hồ Thái P. "ôm sinh viên ngủ trong ca trực" khiến mạng xã hội xôn xao. (Ảnh. Facebook)

Ngày 6/2, thông tin từ Sở Y tế Nghệ An cho biết, phía Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa (BVHNĐK) Nghệ An đã có báo cáo gửi Sở liên quan đến vụ việc cán bộ khoa ngoại “ôm sinh viên ngủ trong ca trực”, khiến dư luận xôn xao.

Báo cáo phía BVHNĐK Nghệ An khẳng định, những hình ảnh như trong phản ánh trên mạng xã hội diễn ra tại văn phòng khoa Phẫu thuật Tim mạch – Lồng ngực (BVHNĐK Nghệ An) vào khoảng thời gian 1h30’ – 1h45’ sáng ngày 19/1/2020.

Người đàn ông trong ảnh là Bác sỹ (BS) Hồ Thái P. (BS điều trị tại khoa Phẫu thuật tim mạch – Lồng ngực của bệnh viện). Thời điểm xảy ra sự việc là ngày trực của BS P. có nhiều bệnh nhân nặng và phẫu thuật, do đó dẫn đến sự mệt mỏi và căng thẳng.

Qua xác minh của BVHNĐK Nghệ An, ngày 18/1/2020, giải quyết xong công việc khoảng 1h sáng (19/1/2020 –PV), BS P. thấy đói và hơi mệt nên có ăn khuya và uống một cốc bia rồi về văn phòng khoa xem lại hồ sơ, sau đó mệt và buồn ngủ; BS P. tranh thủ để nghỉ một lúc, vì thấy xung quanh có 4 người đắp chăn trùm kín, bịt khẩu trang ngủ trên nệm, không phân biệt được nam hay nữ nhưng có chỗ trống nên BS. P ngả lưng ngủ.

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, nơi Bác sỹ P. công tác.

Sau khi nằm ngủ được một lát thì có cảm giác khó chịu quần dính bết máu, dịch nên có phản xạ đạp chân cởi quần trong giấc ngủ và sau đó ngủ say không biết chuyện gì xảy ra. Khi tỉnh giấc, BS P. chỉ nằm một mình và mặc lại quần dài đồng thời về phòng BS để thay quần.

Báo cáo của bệnh viện xác định: “Sau khi thực hiện phẫu thuật, thăm khám bệnh nhân khoảng 1h sáng, do đói và mệt, trong khi có BS trực thay thế nên BS P. đi ăn khuya và uống 1 cốc bia, sau đó về văn phòng khoa và ngủ say. Những hành động trong giấc ngủ như trở người hay gác chân, tay có thể diễn ra trong vô thức và hiện tại, không có biểu hiện về lời nói, cử chỉ, hành động gợi ý tình cảm từ BS Hồ Thái P. với các em sinh viên”.

Ngoài ra, tại bản tường trình của các em sinh viên trong kíp trực và biên bản làm việc của Trường Đại học Y khoa Vinh, các em sinh viên và bệnh viên ngày 3/2/2020, các em khẳng định không quen biết và chưa tiếp xúc với BS P, trong quá trình ngủ BS ngáy rất to.

“Sự việc BS. Hồ Thái P. được ghi lại hình ảnh và phản ánh trên mạng xã hội là sự việc đáng tiếc xảy ra. Giám đốc bệnh viện sẽ chỉ đạo quyết liệt, có giải pháp, tuyên truyền, kiểm tra, giám sát và có hình thức xử lý đối với các cá nhân. Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc để tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn…”, văn bản của BVHNĐK Nghệ An nêu rõ.

Văn bản của Giám đốc Sở Y tế Nghệ An yêu cầu xác minh, làm rõ sự việc.

Như Infonet đã đưa tin, ngày 20/1, trên mạng xã hội chia sẻ một số hình ảnh được cho là ghi lại tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về việc một đôi nam, nữ ôm nhau ngủ trong phòng trực.

Sự việc khiến nhiều người hết sức ngỡ ngàng, sau khi được đăng tải, hình ảnh này đã được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi, rất nhiều ý kiến tỏ ra bất bình.

Sau khi nắm bắt được sự việc, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An báo cáo sự việc, xử lý nghiêm nhân viên vi phạm (nếu có). 

Việt Hòa
Từ khóa: Bác sỹ ôm sinh viên xôn xao Hồ Thái P. báo cáo gợi ý tình cảm kiểm điểm Bệnh viện HNĐK Nghệ An

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Đang cập nhật dữ liệu !