Vụ ăn cắp tài nguyên quốc gia: 'Quặng tặc' bỏ trốn

Các đối tượng ăn cắp tài nguyên quốc gia đã bỏ trốn khỏi khu vực khai thác trái phép cùng phương tiện máy móc trước khi cơ quan chức năng đến hiện trường, chỉ còn lại lớp đất đá, dấu vết của việc khai thác và các lán trại bỏ trống.

Vụ ăn cắp tài nguyên quốc gia: 'Quặng tặc' bỏ trốn

>> Thâm nhập nơi tài nguyên quốc gia bị ăn cắp trắng trợn

Mới đây, sau khi mỏ quặng lậu tại khu vực đèo Kéo Lếch, Nghĩa Tá, Chợ Đồn, Bắc Kạn được phát hiện. Công an tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh đã giao CQĐT lập chuyên án điều tra vụ khai thác quặng trái phép xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Ngoài ra, tỉnh Bắc Kạn cũng chỉ đạo kiểm điểm trách nhiệm nhiều cán bộ liên quan.

Vụ ăn cắp tài nguyên quốc gia: 'Quặng tặc' bỏ trốn
Bãi khai thác quặng trái phép được phát hiện ở khu vực Chợ Đồn, Bắc Kạn

Ông Nguyễn Văn Du - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn thừa nhận: “Trong vụ việc này, chúng tôi xác định từ cấp lãnh đạo huyện Chợ Đồn đến 2 xã Nghĩa Tá, Lương Bằng đã buông lỏng quản lý trách nhiệm. Chúng tôi sẽ làm rõ và xử lý nghiêm khắc”.

Theo lời ông Du, địa phương sẽ kiên quyết xử lý các cá nhân và tập thể để xảy ra tình trạng mất cắp tài nguyên nghiêm trọng này. Theo đó, trong cuộc họp khẩn vừa diễn ra, UBND tỉnh Bắc Kạn đã chỉ đạo UBND huyện Chợ Đồn bảo vệ nguyên trạng hiện trường đồng thời giao cơ quan công an tỉnh vào cuộc lập chuyên án điều tra làm rõ các vụ việc xảy ra.

Vụ ăn cắp tài nguyên quốc gia: 'Quặng tặc' bỏ trốn
Công văn yêu cầu làm rõ việc "quặng tặc" ăn cắp tài nguyên quốc gia

Cũng về vấn nạn “quặng tặc” hoành hành ở Chợ Đồn, Đại tá Ma Văn Lả - Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn - cũng khẳng định, ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng CSĐT về TTQLKT và chức vụ (PC 46) vào cuộc làm rõ vụ việc.

Cụ thể, qua quá trình điều tra, ngoài khu vực đèo Kéo Lếch ở xã Nghĩa Tá, tại khu vực thôn Nà Khắt, xã Bằng Lãng, Chợ Đồn, Bắc Kạn, đoàn kiểm tra đã phát hiện nhiều vị trí bị đào trộm quặng, đặc biệt phát hiện một khu vực các đối tượng khai thác tương đối lớn, khai thác lộ thiên, bằng cơ giới, sử dụng máy xúc và ô tô vận chuyển quặng đi tiêu thụ.

Ngay sau khi phát hiện, đoàn kiểm tra đã cùng cơ quan chức năng huyện Chợ Đồn lập biên bản hiện trạng khu vực khai thác trái phép này. Theo quan sát, vị trí khu vực khai thác cách khu dân cư khoảng 200m, một bên giáp suối, một bên giáp đồi.

Diện tích khu vực khai thác khoảng 5.000 m2. Trong đó, phần giữa là moong khai thác đã ngập nước, diện tích mặt nước khoảng 2000m2 sâu từ khoảng 5 đến 8m. Xung quanh khu vực khai thác phía giáp suối là bờ đất đá thải cao từ 3 đến 5m. Một bên giáp đồi là taluy vách đứng.

Đáng lưu ý là các đối tượng ăn cắp tài nguyên quốc gia đã bỏ trốn khỏi khu vực khai thác trái phép cùng phương tiện máy móc trước khi cơ quan chức năng đến hiện trường, chỉ còn lại lớp đất đá, dấu vết của việc khai thác và các lán trại bỏ trống.

Theo khẳng định của lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn, đến thời điểm này đã giao cơ quan chức năng làm rõ để báo cáo kết quả về UBND tỉnh trước 30/7 về vụ việc đào trộm quặng táo tợn xảy ra trên địa bàn huyện Chợ Đồn.

Ngoài ra, theo thông tin riêng của PV, ông Nguyễn Tiến Oanh, người đứng tên khai thác quặng lậu cũng chính là người đại diện cho doanh nghiệp Đức Mạnh (một doanh nghiệp lớn ở khu vực Chợ Đồn).

LÊ TÚ

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !