Vụ 4 công an bị đánh: Trưởng CA xã từ chức vì không muốn mất lòng dân

Sau sự việc 4 công an Hà Tĩnh bị người dân bắt, đánh bị thương, phóng viên Infonet đã về xã Bắc Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) tìm hiểu.

Một dự án xây dựng nghĩa trang, công viên vĩnh hằng (Bắc Sơn), thuộc xã Bắc Sơn, huyện Thạch Hà đang thai nghén, chưa hình hài một viên gạch, nhưng đã có người đổ máu, dân bức xúc mất đất, kéo nhau vây đánh, phá nhà cửa, tài sản của cán bộ, khiến vùng quê tưởng chừng người dân chân đất, hiền hòa, bỗng chốc trở nên náo loạn… 

Tại đây, mấy ngày nay ngôi làng tưởng chừng bình yên vẫn đang âm ỉ nổi loạn. 

Các thanh niên, bô lão vẫn chặn đường, sẵn sàng ra tay với bất kỳ người nào có liên quan đến dự án nghĩa trang Vĩnh Hằng Bắc Sơn.

Bà Nguyễn Thị Đào, người xóm 6, xã Bắc Sơn cho hay, dân chỉ cần thấy bóng dáng của bất kể cán bộ cấp trên, ngay lập tức họ hô hào, chặn đường, rượt đuổi. 

Bà còn khuyên: “Các cô chú nhà báo phải cẩn thận. Dân giờ manh động lắm. Họ nghi ngờ tất cả, họ đã mất lòng tin với cấp trên. Họ sẵn sàng đánh người, nếu người đó nằm trong khả nghi. Vì dân không tin bất kỳ một cơ quan, đoàn thể, cá nhân nào đang sinh sống, làm việc tại tỉnh Hà Tĩnh, vì sợ đồng lõa, giúp chính quyền lấy đất sản xuất của dân. Gia đình họ sẽ mất đường sống”. 

Chúng tôi vẫn bạo dạn tìm đến nhà riêng anh Nguyễn Khắc Sơn, Trưởng công an xã Bắc Sơn. Tại đây, đập vào mắt chúng tôi là một hiện trường lộn xộn, nhà cửa, bàn thờ, ti vi, bàn ghế, tủ lạnh, chuồng bò bị đập phá tan tành. Riêng chiếc xe máy cháy đen thui, chỉ còn lại một đống tro tàn nằm giữa sân.
Vụ 4 công an bị đánh: Trưởng CA xã từ chức vì không muốn mất lòng dân - ảnh 1

Xe máy bị đốt

Vợ anh Sơn, chị Đặng Thị Hương, khuôn mặt chưa hết bàng hoàng nói: “Cô chú nhìn đi, cơ ngơi xây dựng cả đời, chỉ trong vài giờ đồng hồ đã tan sạch. Dân họ đốt hết, phá hết tài sản của vợ chồng tôi”. 

Chị chỉ tay vào phòng nói tiếp: Nhà cửa như “vườn không nhà trống”, chỉ còn lại một số đồ mà gia đình đi gửi.

Anh Nguyễn Khắc Sơn cho biết đã viết đơn gửi lên các cấp chính quyền xã, huyện xin nghỉ việc. 

Trong đơn anh viết: “Trong thời gian qua, tôi được tổ chức và nhân dân giao giữ chức Trưởng Công an xã, làm công tác đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn. Nhưng hiện nay do sức khỏe của tôi không đảm bảo, vợ con đau ốm thường xuyên, không có điều kiện đảm bảo cuộc sống gia đình, đồng thời xét thấy khả năng không đảm đương được chức Trưởng công an xã hiện nay. Vậy tôi làm đơn này xin nghỉ việc (từ chức) kính mong các cấp xem xét, giải quyết”.

Vụ 4 công an bị đánh: Trưởng CA xã từ chức vì không muốn mất lòng dân - ảnh 2

nhiều tài sản bị đập phá

Về các lí do khác dẫn đến việc anh làm đơn từ chức, anh Sơn cho biết: “Gia đình chịu sức ép quá lớn từ chính quyền cấp trên. Đặc biệt, tình hình an ninh, trật tự xã giờ quá phức tạp. Nhiều người dân quá khích, bao vây mọi ngả đường nơi gia đình tôi sinh sống. Mọi giao tiếp bên ngoài, hiện tại gia đình tôi đã bị tê liệt. Dân hăm họa, uy hiếp là sẽ giết hết những người thân gia đình tôi, nếu tôi không từ chức. Mà họ làm thật đó!”.

Anh Sơn chia sẻ, anh đã làm cán bộ 23 năm qua, bao năm được lòng dân, nhưng chỉ đến khi Dự án xây nghĩa trang được tỉnh khởi xướng thì mới bị mất hết lòng tin trong dân. 

"Giờ tôi muốn về nhà nghỉ dưỡng, chăm lo gia đình. Thời gia qua, thật khủng hoảng với gia đình tôi", anh Sơn nói.


Còn ông Nguyễn Văn Tự, Bí Thư Đảng ủy xã Bấc Sơn, cũng đang chuẩn bị viết đơn xin từ chức cũng với lí do: Chịu quá nhiều áp lực cấp trên, từ dự án nghĩa trang Vĩnh Hằng Bắc Sơn. Bản thân ông, gia đình không thể chịu được khi bị dân sỉ nhục, hăm dọa hàng ngày. 

Cũng vì áp lực từ cấp trên, trước đó, anh Trương Văn Trường, nguyên xóm trưởng xóm Bắc Sơn, cũng viết đơn xin nghỉ việc, với lí do, không muốn mất lòng dân, gia đình tan hoang. 


Một người dân có tên Đào Viết Đức (50 tuổi, xóm 6, xã Bắc Sơn) bức xúc: “Chúng tôi đang làm đơn gửi ra Trung ương, chờ giải quyết. Không thì dân chết. Còn lãnh đạo xã, sống trong dân mà không giúp ích cho dân thì nên nghỉ việc”.

Trương Hoa

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !