Vòng 24 V-League: HAGL sẽ thắng trở lại, rực lửa derby miền Trung

Sau hơn 1 tuần nghỉ thi đấu, chiều nay (28/9), V-League 2018 sẽ lại được tiếp tục với 7 trận đấu trong khuôn khổ vòng đấu thứ 24.

Sau hơn 1 tuần tạm nghỉ, chiều nay các đội bóng sẽ quay lại thi đấu tại vòng 24 V-league.

Tâm điểm của vòng đấu này chắc chắn là trận derby miền Trung giữa hai đội bóng hàng xóm SLNA và FLC Thanh Hóa. Đây thực sự là một cuộc đối đầu rất khó đoán khi cả hai đang cùng có phong độ tốt, có những bước nhảy vọt mạnh mẽ trong thời gian gần đây để có tên trong tốp 5 trên BXH.

FLC Thanh Hóa (thứ 3) đang đứng cao hơn SLNA 1 bậc và có 1 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa họ là đội mạnh hơn ở trận đấu này.

HLV Nguyễn Đức Thắng đã xác định cho các học trò của mình điều đó trong những buổi tập gần đây. Đó là một điều đúng đắn bởi lẽ SLNA là đối thủ không thể bị xem thường nhất là khi được thi đấu trên sân nhà.

Hôm 5/9, SLNA và FLC Thanh Hóa đã đối đầu nhau trong khuôn khổ trận bán kết lượt về Cúp quốc gia 2018. Đó là một trận đấu mà SLNA dù được chơi trên sân Vinh nhưng lại không thể hiện được mình và thua chung cuộc đồng thời nhường vé vào chung kết cho FLC Thanh Hóa.

Tuy nhiên mọi thứ lúc này đã khác, tâm lý của SLNA đã thoải mái hơn khi mới biết thắng trở lại. Ngoại trừ Xuân Mạnh chấn thương, các trụ cột khác của họ là thủ môn Vũ Hải và tiền vệ Văn Đức đã hoàn toàn bình phục để sẵn sàng ra sân. 

Tuy vậy, dù khiêm tốn như FLC Thanh Hóa xứng đáng được đánh giá cao bởi lẽ họ đang có phong độ cực tốt với 4 trận liên tiếp bất bại và thắng 3 trong số đó. Không chỉ thể hiện khả năng tấn công cực mạnh với 14 bàn trong 4 trận, họ còn có hàng phòng ngự rất vững chắc với chỉ 2 lần để thủng lưới.

Đó là thành quả mà HLV Đức Thắng đã mang lại cho FLC Thanh Hóa đồng thời giúp đội bóng này bay cao trên BXH. Chỉ tiếc rằng ở trận này, chính HLV Đức Thắng lại sẽ không thể có mặt trên băng ghế chỉ đạo vì đang thụ án treo của Ban kỷ luật VFF do chỉ trích trọng tài. Nhưng dẫu vậy, sự tự tin vẫn là điều mà FLC Thanh Hóa đang sở hữu và với phong độ rất tốt của các cầu thủ, họ hoàn toàn có thể tự tin giành điểm ở trận đấu này.

Một trận đấu khác cũng rất đáng chú ý là Nam Định FC tiếp HAGL. Đây cũng phần nào có thể xem là trận chung kết ngược khi cả hai cùng muốn thắng để vươn lên trong cuộc chiến trụ hạng.

Nam Định FC dù là đội chủ nhà nhưng lại bị đánh giá thấp hơn đối thủ bởi phong độ khá tệ và vi trí áp chót trên BXH. Trong khi đó, HAGL cũng chẳng khá khẩm hơn là bao khi họ thua 4 trận liên tiếp gần đây và tụt xuống nhóm có nguy cơ rớt hạng.

Sau những ngày bay bổng, HAGL lại trở về với thực tế nghèo nàn và đáng lo ngại. Dù sở hữu một đội hình toàn sao có tiếng, thế nhưng sự mất cân bằng hiến họ không thể thu về những kết quả tốt như mong đợi, đăc biệt là bởi sự kém cỏi đến khó tin của hàng phòng ngự.

Hành quân tới làm khách trên sân Thiên Trường, HAGL có thể an tâm hơn đôi chút khi đội trưởng Lương Xuân Trường đã trở lại. Hậu vệ đa năng Văn Thanh cũng đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho trận đấu này, Công Phượng vừa bị đau nhẹ nhưng không có gì đáng lo và anh sẽ tiếp tục là nhân tốt quan trọng nhất của HAGL ở trận đấu này.

Với sự lợi thế như trên, NHM có quyền hy vọng HAGL sẽ cắt đứt mạch trận toàn thua để đánh bại một Nam Định FC cũng đang rất cần điểm để trụ hạng. Đó cũng là yêu cầu tối thượng với thầy trò HLV Dương Minh Ninh ở trận đấu này để có thể lấy lại niềm tin và tình yêu nơi người hâm mộ.

Lịch thi đấu vòng 24 ngày 28/9:

17h00 SLNA vs FLC Thanh Hóa

17h00 XSKT Cần Thơ vs Hải Phòng

17h00 Quảng Nam vs Than QN

17h00 S.Khánh Hòa vs TP.HCM

18h00 Nam Định FC vs HAGL

18h00 Sài Gòn FC vs SHB Đà Nẵng

18h00 Hà Nội FC vs B.Bình Dương

Bảng xếp hạng hiện tại:


Hoàng Nam

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !