Vòng 14 V-League: Hà Nội FC đã biết thua?

Chiều qua, những trận đấu muộn của vòng 14 V-League đã đồng loạt diễn ra. Không như dự đoán về sự chênh lệch giữa các cặp đấu, quá nhiều bất ngờ thú vị đã xuất hiện.

Hà Nội FC đã thất bại trước đội bóng đàn em Sài Gòn FC

Cú sốc lớn nhất hẳn đến từ cuộc đụng độ giữa Sài Gòn FC và Hà Nội FC. Phải đến làm khách trên sân Thống Nhất, thế nhưng ở vào hoàn cảnh hiện tại, đội bóng Thủ đô chẳng có gì phải lo lắng bởi họ rõ ràng hơn hẳn đội chủ nhà từ lực lượng đến lối chơi lẫn phong độ.

Thế nhưng trong một chiều điên rồ, Sài Gòn FC đã làm đảo lộn mọi dự đoán. Họ đã chứng minh trận hòa ở lượt đi trên sân Hàng Đẫy không phải là may mắn mà là thực lực của mình khi chơi quá hay, thi đấu trên chân so với Hà Nội FC và tận dụng cực tốt các cơ hội có được để ghi bàn. Các vị khách vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 5 với pha lập công của chân sút chủ lực Oseni.

Thế nhưng niềm vui của họ chỉ kéo dài được đúng 1 phút, tân binh Quốc Phương đã chứng minh giá trị với một cú dứt điểm chéo góc quá khó quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Bàn gỡ rất nhanh đã khiến tinh thần của các cầu thủ Sài Gòn FC hưng phấn hơn lên rõ rệt, họ chơi ngày càng hay hơn, sắc sảo và mạnh mẽ hơn. Phút 28, Da Sylva ghi dấu ấn bằng pha bật cao đánh đầu sau quả đá phạt của đồng đội để đưa Sài Gòn FC dẫn 2-1.

Dĩ nhiên Hà Nội FC không hề dễ bắt nạt, ngay đầu hiệp hai, đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã có được bàn gỡ sau cú sút bóng sống rất tốt của Quang Hải. Nhưng đáng buồn thay, đó là tất cả những gì đội bóng thủ đô có thể làm được ở hiệp đấu này trước khi hứng chịu màn tra tấn khủng khiếp từ đội chủ nhà.

Trong một ngày hàng phòng ngự Hà Nội FC thi đấu như mơ ngủ, Sài Gòn FC đã tận dụng rất tốt để có thêm được hàng loạt bàn thắng. Ngoại binh Da Sylva chơi như lên đồng khi liên tiếp ghi hai bàn ở các phút 55, 64 để hoàn tất cú hat-trick đầu tiên ở cho đội nhà.

Chưa dừng lại ở đó, chỉ 2 phút trước khi hiệp hai kết thúc, chính Da Sylva đã ghi bàn thứ tư cho riêng mình ấn định chiến thắng chung cuộc 3-2 đầy bất ngờ cho đội bóng Sài thành. Như vậy là sau 14 vòng đấu, chuỗi trận bất bại của Hà Nội FC đã chính thức kết thúc.

Tuy nhiên một trận thua chưa nói lên điều gì khi họ vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng với khoảng cách lên tới 10 điểm so với đội xếp sau là Than QN, đội vừa có trận hòa thất vọng trên sân của Nam Định.

HAGL cũng bất ngờ đón nhận thất bại.

Trước khi Hà Nội nhận thất bại cay đắng trên sân của Sài Gòn FC, HAGL cũng có trận thua khó tin trước SHB Đà Nẵng theo đúng kịch bản của hai trận thua gần nhất. Hành quân xuống núi tới làm khách trên sân của đội đang thi đấu rất thất thường mùa giải này là SHB Đà Nẵng, HAGL tràn đầy tự tin sẽ có được 3 điểm để chấm dứt chuỗi 2 trận liên tiếp toàn thua.

Thế nhưng sự tự tin của họ đã giảm đi đáng kể khi trời đổ cơn mưa lớn kéo dài. Thi đấu trong mưa, trên một mặt sân trơn ướt luôn là bất lợi của đội bóng phố núi. Lần này cũng vậy, Xuân Trường đã trở lại, Minh Vương, Công Phượng, Văn Toàn và Việt Hưng cũng đá chính, sự hưng phấn cũng sớm đến khi HAGL có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ tư.

Cú đá phạt thần sầu của Minh Vương tưởng như sẽ giúp đội bóng của HLV Dương Minh Ninh thi đấu bùng nổ hơn, thế nhưng không, họ chỉ có thể duy trì được một thế trận kha khá so với đội chủ nhà và không có thật nhiều những cơ hội rõ ràng. SHB Đà Nẵng dĩ nhiên không dễ bị đánh bại, sau hiệp 1 chơi không tốt, họ đã bùng lên mạnh mẽ trong hiệp hai và làm nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng với các bàn thắng của Merlo và Đức Chinh. Với 3 điểm có được này, đội bóng sông Hàn leo lên vị trí thứ 7 trên BXH còn HAGL đã tụt xuống tận vị trí thứ 9 với chỉ 17 điểm có được.

Kết quả các trận đấu còn lại: 

XSKT Cần Thơ 0-1 FLC Thanh Hóa

Nam Định 1-1 Than QN

B.Bình Dương 1-2 SLNA

Hải Phòng 2-0 TP.HCM

S.Khánh Hòa 2-2 Quảng Nam FC

Bảng xếp hạng hiện tại:


Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !