Vợ trẻ đơ như khúc gỗ sau 2 tuần mắc Covid-19

Chồng mắc Covid-19 phải cách ly 1 tuần, tuần tiếp theo đến lượt Trang phải cách ly. Hai tuần mới được “giao ban”, chồng thì hừng hực khí thế nhưng vợ lại đơ như khúc gỗ.

Theo BS Phan Chí Thành - Chánh văn phòng Trung tâm đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương (Hà Nội) -  Covid-19 đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe tinh thần và đời sống tình dục của các cặp đôi. Trên toàn thế giới, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra dịch bệnh ảnh hưởng tới đời sống tình dục của cả nam và nữ.

Đối với nữ giới, BS Phan Chí Thành cho biết dịch Covid-19 gây rối loạn chức năng tình dục của nữ giới.

"May mắn hơn nam giới, chưa có các bằng chứng Covid-19 gây tổn thương tại buồng trứng ở phụ nữ. Đã có nghiên cứu tiến hành làm thụ tinh ống nghiệm trên bệnh nhân nữ mắc Covid-19 cũng cho kết quả tích cực”, BS Phan Chí Thành thông tin.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Đồng tình với quan điểm này, BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung cho biết, hiện chưa có nhiều nghiên cứu về rối loạn kinh nguyệt đối với phụ nữ sau khi mắc Covid-19.

Theo đó các nghiên cứu nhiều nhất tập trung vào nam giới, ảnh hưởng đến tinh trùng, gây viêm tinh hoàn, ảnh hưởng testoterol sau khi các quý ông mắc Covid-19 còn đối với chị em thì chưa có nghiên cứu nhiều.

“Các nghiên cứu nhỏ lẻ này cũng cho thấy không phát hiện nhiều thay đổi  ở buồng trứng nhưng có ảnh hưởng đến bánh rau. Dó đó, với những phụ nữ đang mang thai ở những tuần thai nhỏ thì có ảnh hưởng, gây ra nguy cơ sảy thai, thai lưu. Khuyến cáo, nếu mắc Covid-19 hoặc tiêm vắc xin thì phải chờ 3- 6 tháng sau mới thụ thai”, BS Kim Dung cho hay.

Tuy nhiên, vị chuyên gia sản phụ khoa với thâm niên hơn 40 năm gắn bó với ngành sản khoa cho hay, Covid-19 có ảnh hưởng đến đời sống tình dục của chị em. Nhiều chị em sau khi mắc Covid- 19 sức khoẻ xuống dốc (tình trạng mất ngủ, mệt mỏi kéo dài) khiến họ cũng không còn thiết tha với “chuyện ấy”.

Đó là Trang, cô gái mới cưới chồng chưa đầy 3 tháng. Những ngày Hà Nội đỉnh dịch, cô cũng như bao người trở thành 2 vạch sau quá trình dài cẩn trọng phòng dịch.

“Vợ chồng em đang lên kế hoạch sinh em bé nên cả hai đều rất cẩn trọng phòng dịch nhưng cuối cùng thì lần lượt chồng bị trước. Sau khi chồng âm thì đến lượt em lại dương”, Trang than phiền.

Điều cô gái trẻ này băn khoăn nhất đó là bị rối loạn nội tiết tố. Trước đây khi tiêm xong 3 mũi vắc xin, cô đã bị chậm kinh 2 tháng. Đến giờ, cô lại rơi vào tình trạng rất khó để giãi bày với chồng.

“Chồng em sau 1 tuần bị cách ly thì có vẻ như đã ổn. Sau đó lại phải “nhịn” thêm 1 tuần do em ốm, mệt và cách ly. Cuối cùng thì sau 2 tuần, hai vợ chồng cũng được ngủ chung. Nhưng trái với sự nồng nàn, vắt kiệt sức nhau trong hạnh phúc như hồi mới cưới thì giờ đây em không còn ham muốn gì cả.

Em chỉ thèm ngủ, dù chồng có cố gắng khởi động cỡ nào… em cũng cứ đơ ra như khúc gỗ. Chồng em vốn người hay ghen, trước khi đến với chồng em cũng từng có người yêu đã tính đến chuyện cưới.

Vì thế, sợ chồng buồn lại nghi ngờ em nhớ người cũ thành ra em cứ phải “giả vờ” để chiều chồng. Nhưng  không thể vì người cứ đơ ra, khô hạn… khiến chồng hì hục, vần vò chán chê mà đành… bất lực.

Hiện giờ em đang viện lý do vừa ốm dậy nên vẫn chưa lại sức nhưng em rất lo. Nếu tình trạng này kéo dài thì chồng có thông cảm hay không?”, Trang lo âu.

Theo BS Phan Chí Thành, hiện nay các bằng chứng rối loạn chức năng tình dục ở nữ giới thường liên quan đến căng thẳng xã hội, dịch bệnh, mất việc làm, stress… đôi khi làm họ có cảm giác không có lối thoát.

“Riêng stress, căng thẳng kéo dài khiến phụ nữ giảm ham muốn nên không còn cảm xúc khi gần gũi chồng. Một bệnh nhân từng chia sẻ với tôi rằng sau khi khỏi Covid-19, những lúc gần chồng là để cho chồng vui, chứ họ không có cảm xúc gì", bác sĩ Thành nói.

Bác sĩ Thành lý giải thêm, stress, căng thẳng "triệt tiêu" ham muốn tình dục ở cả nam và nữ. Nghiêm trọng hơn, khi một trong hai người suy giảm ham muốn, giảm tần suất quan hệ, giảm chất lượng giao hợp thì sẽ ảnh hưởng đến người còn lại, khiến người kia cũng khó tìm được ham muốn và đạt cực khoái như mong đợi.  Nếu tình trạng này kéo dài, lâu dần sẽ tạo ra khoảng cách và đe dọa hạnh phúc gia đình.

Do đó, các bác sĩ khuyến cáo chị em chẳng may rơi vào tình cảnh này thì cần hồi phục lại sức khoẻ. Điều đầu tiên đó là phải giảm được các triệu chứng hậu Covid-19, giải phóng được những lo âu, mất ngủ... chỉ khi tâm lý thoải mái, thể trạng tốt nhất thì chị em mới có thể thăng hoa trong chuyện yêu.

Để làm được điều này, các quý ông cũng là một trong những "thầy thuốc" tốt nhất hỗ trợ, an ủi, chia sẻ với chị em. Đừng vì những ích kỷ cá nhân mà "đá thúng, đụng nia", khi không được thoả mãn nhu cầu tình dục. Điều ấy chỉ làm vợ thêm áp lực khiến khoảng cách giữa hai người càng trở nên cách xa. 

H. Phong

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Bệnh nhân đau ruột thừa nhập viện, bác sĩ phẫu thuật cắt buồng trứng

Một bệnh nhân ở Bình Dương nhập viện được chẩn đoán đau ruột thừa. Tuy nhiên, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ lại cắt buồng trứng khiến gia đình bức xúc.

Các món yêu thích của cụ bà 103 tuổi vẫn lái thuyền ra khơi

Suốt 95 năm qua, bà Oliver vẫn dậy sớm ra biển đánh bắt tôm hùm. Bữa ăn yêu thích của bà luôn có món hải sản này kèm theo bánh ngọt, đậu nướng.

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ bất ngờ bị sốc

Đang làm xét nghiệm, người phụ nữ 34 tuổi bất ngờ có biểu hiện sốc, mạch, huyết áp không đo được, phải hồi sức cấp cứu, truyền máu, đẩy ngay lên phòng phẫu thuật.

Cưới nhau 6 tháng không thể 'yêu', cặp vợ chồng trẻ cầu cứu bác sĩ

Cưới nhau được 6 tháng nhưng không thể quan hệ tình dục, cặp vợ chồng ở Thái Nguyên đã tìm tới bác sĩ. Kết quả thăm khám khiến họ bất ngờ.

Sợ vô sinh vì uống thuốc ngừa thai mỗi ngày

Sử dụng thuốc ngừa thai hàng ngày có hiệu quả lên đến 99%. Tuy nhiên, một số chị em lo ngại thuốc có thể ảnh hưởng đế khả năng có con sau này.

Chiếc bánh tẻ suýt đoạt mạng người phụ nữ đi chăm cháu ở viện

Bốn giờ sau khi ăn bánh tẻ con trai mua cho, người phụ nữ rơi vào tình trạng mệt lả, lơ mơ, da tím tái, tụt huyết áp, phải cấp cứu ngay.

Kinh nghiệm bất bại của những người giảm 9kg không vất vả

Quy tắc 80/20, uống nước ép rau xanh vào buổi sáng, ăn thịt gà… là các thói quen không quá khó để áp dụng.

Những món ăn không nên kết hợp với nhau

Bạn không nên ăn cam quýt cùng sữa, thịt nguội với phô mai để tránh gây hại cho sức khỏe.

Mắt biến dạng sau khi làm mẫu cắt mí cho học viên ở spa

Nhận lời làm mẫu miễn phí cho một học viên tại spa cắt mí, cô gái 20 tuổi đã phải đến bệnh viện vì mắt biến dạng, không mở được.

Đang cập nhật dữ liệu !