Vợ "người đàn ông liệt bị bỏ rơi" nói gì?

Thông tin về người đàn ông liệt bị vợ con bỏ rơi đã lan nhanh trong cộng đồng mạng. Trong quá trình tìm hiểu sự việc này, phóng viên infonet nhận được nhiều thông tin khác nhau...
Vợ
Căn phòng người đàn ông bại liệt đang nằm (ảnh Kênh 14)

Như Infonet đưa tin bài trước, sự việc bắt đầu khi tình nguyện viên Hồng Nhung (CLB Tình nguyện trẻ) được nhờ đưa đồ cho người đàn ông bại liệt không có người chăm sóc thường xuyên trên tầng 2. Do lo lắng người đàn ông này sẽ chết đói, cô đã tìm mọi cách để đưa đồ ăn và nhưng thất bại. Cô đã đăng ảnh gia đình người đàn ông bại liệt, chia sẻ thông tin lên mạng Facebook để tìm cô con gái. Tuy nhiên, việc làm của cô đã tạo ra cơn sốt dư luận về sự thờ ơ, ngược đãi người đau ốm tàn tật. 

Bài trước: Sự thật về người đàn ông bại liệt bị bỏ rơi lan truyền trên Facebook

Vợ
Bà T.B.L vẫn trở về nhà của mình


Chúng tôi đã đến căn nhà số ngõ 823 đường Hồng Hà (Quận Hoàn Kiếm, HN), để gặp gỡ vào trao đổi với bà T.B.L (vợ người đàn ông bại liệt thông tin trên mạng cho là bị bỏ rơi). Bước đầu, bà L. xác nhận “Bức ảnh gia đình được đăng lên là hoàn toàn đúng người, tuy nhiên, thông tin đăng tải sai rất nhiều, gây ảnh hưởng đến danh dự của gia đình, đến con gái tôi”.

Nói về người chồng bị bại liệt, bà L. cho biết “Ông Quang Anh bị bại liệt 6 năm, bao nhiêu tiền của tích cóp của gia đình đều đổ vào chữa bệnh cho ông. Tuy nhiên, chỉ được 3 năm thì số tiền tiết kiệm tích cóp của gia đình đã gần như kiệt quệ”.

Sau đó, một số anh em bên gia đình ông Quang Anh đã hỗ trợ về kinh tế, thuê người giúp việc. Bà L. nhấn mạnh “Khoảng thời gian phía anh em hỗ trợ tiền thuê người giúp việc (khoảng 3 năm) thì ông Quang Anh hoàn toàn không đoái hoài đến vợ con. Mỗi khi tôi đến thì ông ấy lại chửi vợ, chửi con rồi nguyền rủa vợ con.

Khi sự hỗ trợ từ phía anh em gia đình đã cạn, không còn người giúp việc thì bản thân tôi đã mời hai anh trai của chồng cùng hai bác Nguyễn Hữu Cầm,Tổ trưởng Tổ dân phố và bác Nguyễn Văn Đố, Trưởng ban Mặt trận khu dân cư đến đây và gặp ông Quang Anh để nói về vấn đề, bây giờ không có tiền nữa thì đối với ông ấy, chú cho ý kiến như thế nào. Tuy nhiên, câu chuyện không đến đâu cả, chồng tôi không hợp tác. Khi bác Trưởng ban Mặt trận khu dân cư có hỏi thì ông trả lời: giờ phút này tôi không cần cái gì”.

Chúng tôi tìm đến ông Nguyễn Hữu Cầm, Tổ trưởng Tổ dân phố số 31, ông cho biết: “Hai vợ chồng đã ly thân từ hồi ông Quanh Anh mắc bệnh. Trước nay, họ không đánh chửi nhau bao giờ”. Ông nói thêm: "Đáng trách là người con gái của ông Quang Anh. Không cần biết nếp tẻ thế nào, bố ốm nằm đấy, dù như thế nào là con phải biết chăm sóc bố"

Ông Nguyễn Văn Đố (Trưởng ban công tác Mặt trận Khu dân cư số 8) lại cho biết: “Khi cô L. họp gia đình có mời tôi tham gia để hỏi xem ông Anh cần gì. Ông Anh đổ lỗi cho vợ con và anh em, ý không nhờ cậy ai. Bà vợ nói: bà mất quyền làm vợ lâu rồi”

Đến khi  hết tiền, không con khả năng thuê người giúp việc, không có sự giúp đỡ từ phía anh em “Cứ sau 7 ngày, tôi cho thuê người vào dọn dẹp môi trường cho nó tạm thời nó ổn định. Sau đó, môi trường ô nhiễm quá, tôi không thể ở đây được thì tôi phải đi ở nhờ chứ tôi không có tiền thuê. Nếu mà nói thuê thì sai”. Bà L. nhấn mạnh

Khi được hỏi tại sao không ở lại chăm sóc cho chồng, bà L. nói:“Tôi mắc bệnh đau dạ dày mãn tính, môi trường ở đây không đảm bảo cho sức khỏe nên tôi phải đi ở nhờ chỗ khác. Cả hai mẹ con đi ở nhờ từ ngày 20/6 (âm lịch)”.

Trao đổi thêm, bà L. cho biết: “Khi mà không ở được nữa thì tôi phải thường xuyên về nhà. Có khi là 1 ngày, có khi là 2, 3 ngày. Tôi vẫn cung cấp đồ ăn. Tức là đầu tiên thì có 1, 2 cháu mang tới sau đó thì tôi mua. Tôi mua các đồ ăn sẵn như bánh quy, sữa, bánh mỳ, bánh gối… Thế cho nên thông tin trên mạng là hoàn toàn sai rất nhiều. Bởi vì gần 90 ngày nay nếu như một người không được phục vụ, không được chăm sóc thì không thể tồn tại trên đời này nữa”.

Về việc có thông tin cho rằng bà L. bỏ cái gậy dùng để "câu đồ" tiếp tế của chồng, bà L. khẳng định hoàn toàn không đúng.

Xung quanh thông tin có hay không việc cô L. vứt cái dây dùng để kéo đồ từ dưới lên, bản thân ông Quang Anh cho biết: “Cái que (cái gậy- PV) bị rơi chứ không mất”.

Khi được PV hỏi về con gái có giúp bà chăm sóc bố mình không, bà L. cho biết “Trước thì có nhưng bây giờ trong tình trạng người như thế này, khác biệt về giới tính, nên cháu chỉ hỗ trợ về kinh tế”.


Vợ
Căn phòng của người đàn ông bại liệt (ảnh Kênh 14)

Nhìn người đàn ông bại liệt nằm trùm chăn, còng queo một mình trong căn phòng hôi thối, thức ăn chủ yếu là bánh mỳ, bánh quy khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Dù có biện minh thế nào, sự thật chính là người bệnh liệt đang nằm một mình và 1, 2 ngày vợ mới đến một lần. Có lẽ câu chuyện này sẽ không xảy ra nếu các bên biết thương yêu chăm sóc nhau, sống có trách nhiệm với nhau...

Ý KIẾN BẠN ĐỌC

Sau khi bài Sự thật về người đàn ông bại liệt bị bỏ rơi lan truyền trên Facebook được đăng trên Infonet, rất nhiều bạn đọc đã bày tỏ thái độ không đồng tình với các xử sự của bà L. Dưới đây là lược trích một số ý kiến.

 Diệp Hạnh - 19/10/2013 09:51
Nếu ở nhà chăm sóc cho chồng cho cha thì làm sao hôi thối được. Chính vì để như thế mới hôi thối, khi hàng xóm gọi về, không về không được đành phải về thôi. Như vậy mà là tốt sao? Chỉ mỗi việc khi chồng bị liệt đã hơn 50 mươi tuổi rồi mà còn để bên chồng lo tiền thuê người chăm sóc thì đủ thấy mẹ con bà này bất nghĩa vô tình đến thế nào rồi... Tôi nghĩ bên anh em ông Anh nên bán ngôi nhà này lấy tiền đưa ông Anh vào viện điều dưỡng đi...


Thúy Nga - 19/10/2013 09:46
Bố tôi cũng bị viêm tủy nằm liệt, đọc mà thương bác Anh, bố tôi vẫn sạch sẽ thơm tho, lúc nào mẹ cũng bên cạnh vì bố sợ ở 1 mình lúc chân tay co giật. Tại sao lại có người vợ, người con như thế kia...
Hồng Chuyên- Lại Hà

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !