Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau: "Ngoan nào con gái!’’

Sáng nay, đất Thành Vinh nắng như đổ lửa, từng đoàn người vẫn nườm nượp tới Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) để đưa tiễn lần cuối đại tá, phi công Trần Quang Khải.
Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau:

Đôi mắt thơ ngây con gái đại tá Trần Quang Khải vẫn chưa thể cảm nhận hết nỗi mất mát, đau thương khi bố của mình đã ra đi mãi mãi (ảnh: Trương Hoa)

Mới 5h sáng, hàng ngàn quân nhân, người dân địa phương đã có mặt sớm tại địa điểm lễ viếng, truy điệu đại tá Khải. Người dân sống hai bên đường Lê Viết Thuận hôm nay như dậy sớm hơn mọi ngày. Họ ăn mặc chỉnh tề, tay cầm hoa, cầm hương chờ đợi giờ phút vào nhà tang lễ để đưa tiễn đại tá Trần Quang Khải lần cuối.

Bà Nguyễn Thị Lan (67 tuổi, trú tại TP. Vinh, Nghệ An) xúc động nói: "Bà thương thằng Khải một, thương vợ con nó mười. Chú ấy ra đi, để lại vợ trẻ, con thơ. Chồng của bà cũng từng là bộ đội, ra đi sớm, để lại bà một mình nuôi 3 đứa con, khổ hết nói. Nghĩ cảnh cơ cực của bà, lại thương vợ con thằng Khải đến rơi nước mắt. Bà đến lễ viếng mong gặp được mẹ con chú ấy, nắm lấy tay họ mà nói, hãy mạnh mẽ lên vợ con thằng Khải!’’.

Trong đoàn người tấp nập đến viếng đồng chí Khải, tôi không dõi theo được bước chân bà Lan. Nhưng tin chắc bà Lan sẽ nắm lấy tay vợ con đại tá Khải, truyền sức mạnh, lòng yêu thương của mình đến với họ.

Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau:

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân về nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 để đưa tiếng đại tá Trần Quang Khải về với đất mẹ (ảnh: Trương Hoa)

7h sáng, nắng Thành Vinh như đổ lửa, cái nắng không làm giảm đi số lượt người đến đưa viếng. Đoàn này vào, đoàn khác ra, cứ thế nườm nượp. Ngoài lực lượng quân nhân, các đoàn Trung ương, địa phương, cơ quan, đoàn thể đến thăm viếng, còn có hàng trăm người là ngư dân vùng biển từ Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Bình chạy xe hàng trăm km chỉ đến nhà tang lễ nhìn cho được di ảnh đồng chí Khải lần cuối.

Anh Nguyễn Viết Lam (45 tuổi, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) chia sẻ, tôi và vợ đi xe máy từ 4h sáng qua Vinh, chỉ mong nhìn được di ảnh, thắp nén nhang tiễn đưa đại tá Trần Quang Khải, người anh hùng đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển Tổ quốc. Một lần cuối thôi, cũng thỏa lòng mong ước. Biết ơn vô vàn người cha, người mẹ đã sinh ra phi công lái máy bay Su – 30MK2 Trần Quang Khải – anh Lam nghẹn lòng nói.

Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau:

Di ảnh đại tá Trần Quang Khải (ảnh: Trương Hoa)

Trong số hàng ngàn người đến tiễn biệt đại tá Khải, có nhiều người chưa một lần biết tên, biết mặt đồng chí, nhưng đôi mắt ai nấy đều đỏ hoe, bày tỏ cảm xúc thương tiếc vô hạn tới người lính đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Tôi đã thấy nhiều người mẹ, người chị đã lấy tay bịt miệng mình không để tiếng khóc nức trào ra khi đi qua linh cữu đồng chí Khải. Lễ viếng đồng chí Khải trang nghiêm, trong đó chứa đầy tình yêu thương của đồng chí, đồng đội và người dân tỏ lòng biết ơn tới đồng chí Trần Quang Khải.

Một hình ảnh thơ ngây, trong sáng về con gái bé nhỏ của đại tá Trần Quang Khải trong buổi tang lễ, khiến hàng ngàn người đến đưa tiễn không khỏi xúc động, thương xót. Bé ngồi đó, khoác lên mình bộ tang lễ màu trắng, ánh mắt thơ ngây chăm chú nhìn từng đoàn người vào thăm viếng. Có khi mệt, bé ngồi xoài giữa nhà, rồi làm nũng mẹ, bắt mẹ bồng. Vợ anh Khải thỉnh thoảng vỗ tay dỗ dành bé, thì thầm nói "Ngoan nào con gái!’’.

Một người từng đi qua nhiều chiến trận, tham gia kháng chiến chống Mỹ, ông Nguyễn Văn Linh (70 tuổi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tâm sự: "Tôi là lính Cụ Hồ, tôi rất biết ơn những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời vùng biển như đại tá Trần Quang Khải. Đồng chí Khải đã hy sinh, nhưng vợ con anh còn đó, mong rằng nhà nước sẽ có những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện tốt cho gia đình đồng chí ấy’’.

Hơn bao giờ hết, đây là lúc mọi người đều cảm nhận được rõ ràng nhất những mất mát, hy sinh của những người lính Cụ Hồ, không chỉ trong chiến tranh mà ngay cả trong thời bình, khi thực thi nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc.

Trương Hoa

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !