Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau: "Ngoan nào con gái!’’

Sáng nay, đất Thành Vinh nắng như đổ lửa, từng đoàn người vẫn nườm nượp tới Bệnh viện Quân y 4 (Nghệ An) để đưa tiễn lần cuối đại tá, phi công Trần Quang Khải.
Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau:

Đôi mắt thơ ngây con gái đại tá Trần Quang Khải vẫn chưa thể cảm nhận hết nỗi mất mát, đau thương khi bố của mình đã ra đi mãi mãi (ảnh: Trương Hoa)

Mới 5h sáng, hàng ngàn quân nhân, người dân địa phương đã có mặt sớm tại địa điểm lễ viếng, truy điệu đại tá Khải. Người dân sống hai bên đường Lê Viết Thuận hôm nay như dậy sớm hơn mọi ngày. Họ ăn mặc chỉnh tề, tay cầm hoa, cầm hương chờ đợi giờ phút vào nhà tang lễ để đưa tiễn đại tá Trần Quang Khải lần cuối.

Bà Nguyễn Thị Lan (67 tuổi, trú tại TP. Vinh, Nghệ An) xúc động nói: "Bà thương thằng Khải một, thương vợ con nó mười. Chú ấy ra đi, để lại vợ trẻ, con thơ. Chồng của bà cũng từng là bộ đội, ra đi sớm, để lại bà một mình nuôi 3 đứa con, khổ hết nói. Nghĩ cảnh cơ cực của bà, lại thương vợ con thằng Khải đến rơi nước mắt. Bà đến lễ viếng mong gặp được mẹ con chú ấy, nắm lấy tay họ mà nói, hãy mạnh mẽ lên vợ con thằng Khải!’’.

Trong đoàn người tấp nập đến viếng đồng chí Khải, tôi không dõi theo được bước chân bà Lan. Nhưng tin chắc bà Lan sẽ nắm lấy tay vợ con đại tá Khải, truyền sức mạnh, lòng yêu thương của mình đến với họ.

Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau:

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân về nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4 để đưa tiếng đại tá Trần Quang Khải về với đất mẹ (ảnh: Trương Hoa)

7h sáng, nắng Thành Vinh như đổ lửa, cái nắng không làm giảm đi số lượt người đến đưa viếng. Đoàn này vào, đoàn khác ra, cứ thế nườm nượp. Ngoài lực lượng quân nhân, các đoàn Trung ương, địa phương, cơ quan, đoàn thể đến thăm viếng, còn có hàng trăm người là ngư dân vùng biển từ Quảng Trị, Hà Tĩnh, Quảng Bình chạy xe hàng trăm km chỉ đến nhà tang lễ nhìn cho được di ảnh đồng chí Khải lần cuối.

Anh Nguyễn Viết Lam (45 tuổi, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) chia sẻ, tôi và vợ đi xe máy từ 4h sáng qua Vinh, chỉ mong nhìn được di ảnh, thắp nén nhang tiễn đưa đại tá Trần Quang Khải, người anh hùng đã hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời, vùng biển Tổ quốc. Một lần cuối thôi, cũng thỏa lòng mong ước. Biết ơn vô vàn người cha, người mẹ đã sinh ra phi công lái máy bay Su – 30MK2 Trần Quang Khải – anh Lam nghẹn lòng nói.

Vợ Đại tá Trần Quang Khải kiên cường trước nỗi đau:

Di ảnh đại tá Trần Quang Khải (ảnh: Trương Hoa)

Trong số hàng ngàn người đến tiễn biệt đại tá Khải, có nhiều người chưa một lần biết tên, biết mặt đồng chí, nhưng đôi mắt ai nấy đều đỏ hoe, bày tỏ cảm xúc thương tiếc vô hạn tới người lính đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ trên vùng trời, vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.

Tôi đã thấy nhiều người mẹ, người chị đã lấy tay bịt miệng mình không để tiếng khóc nức trào ra khi đi qua linh cữu đồng chí Khải. Lễ viếng đồng chí Khải trang nghiêm, trong đó chứa đầy tình yêu thương của đồng chí, đồng đội và người dân tỏ lòng biết ơn tới đồng chí Trần Quang Khải.

Một hình ảnh thơ ngây, trong sáng về con gái bé nhỏ của đại tá Trần Quang Khải trong buổi tang lễ, khiến hàng ngàn người đến đưa tiễn không khỏi xúc động, thương xót. Bé ngồi đó, khoác lên mình bộ tang lễ màu trắng, ánh mắt thơ ngây chăm chú nhìn từng đoàn người vào thăm viếng. Có khi mệt, bé ngồi xoài giữa nhà, rồi làm nũng mẹ, bắt mẹ bồng. Vợ anh Khải thỉnh thoảng vỗ tay dỗ dành bé, thì thầm nói "Ngoan nào con gái!’’.

Một người từng đi qua nhiều chiến trận, tham gia kháng chiến chống Mỹ, ông Nguyễn Văn Linh (70 tuổi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) tâm sự: "Tôi là lính Cụ Hồ, tôi rất biết ơn những chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ bảo vệ vùng trời vùng biển như đại tá Trần Quang Khải. Đồng chí Khải đã hy sinh, nhưng vợ con anh còn đó, mong rằng nhà nước sẽ có những chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện tốt cho gia đình đồng chí ấy’’.

Hơn bao giờ hết, đây là lúc mọi người đều cảm nhận được rõ ràng nhất những mất mát, hy sinh của những người lính Cụ Hồ, không chỉ trong chiến tranh mà ngay cả trong thời bình, khi thực thi nhiệm vụ bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, bảo vệ sự bình yên cho Tổ quốc.

Trương Hoa

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !