VNPT xin cung cấp dịch vụ MyTV trên vệ tinh VINASAT-2
Trước đó, trao đổi với ICTnews, đại diện VNPT-I cho rằng, dù VINASAT-1 có độ lấp đầy dung lượng nhanh hơn dự kiến nhưng việc lấp đầy dung lượng vệ tinh VINASAT-2 sẽ khó khăn hơn. Vì vậy, VNPT-I đang đề nghị phương án cho các đơn vị thành viên của VNPT sử dụng vệ tinh VINASAT-2. Theo đó, rất nhiều địa điểm ở vùng sâu vùng xa sẽ sử dụng kết nối bằng vệ tinh, trong đó có việc dùng dịch vụ MyTV qua vệ tinh VINASAT-2. Căn cứ vào kế hoạch này, các đơn vị thành viên của VNPT sẽ sử dụng 1/4 dung lượng của vệ tinh VINASAT-2.
Việc sử dụng dịch vụ MyTV cũng như một số dịch vụ khác qua VINASAT-2 cho vùng sâu vùng xa dự kiến sẽ sử dụng 1/4 dung lượng của vệ tinh này. . Ảnh: Ngọc Ninh |
Bên cạnh đó, khách hàng chủ yếu của VINASAT-2 vẫn là các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền. Vì vậy, VNPT-I đã làm việc với những khách hàng lớn như VTV, VTC, HTV, AVG để cung cấp dung lượng cho các đài. Hơn thế nữa, VNPT-I đã và đang xúc tiến mở rộng khách hàng ở nhiều lĩnh vực khác nhau như dầu khí, ngân hàng, tài chính; tập trung phục vụ các khách hàng có nhu cầu sử dụng thông tin liên lạc ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Ngoài việc tiếp cận với khách hàng trong nước, VNPT-I cũng nhắm đến khách hàng nước ngoài ở các thị trường Lào, Campuchia, Myanmar… Với năng lực và kinh nghiệm trong việc khai thác, kinh doanh vệ tinh VINASAT-1, VNPT tin tưởng, vệ tinh VINASAT-2 có thể thu hồi vốn đầu tư trong vòng 10 năm.
Theo Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC (đơn vị được VNPT giao nhiệm vụ cung cấp dịch vụ MyTV), chỉ sau hơn 2 năm chính thức thương mại hóa, hiện MyTV đã có khoảng 800.000 thuê bao, chiếm khoảng hơn 90% thị phần dịch vụ IPTV trên toàn quốc. MyTV đang có tốc độ phát triển rất nhanh, trung bình khoảng 20.000 thuê bao mới/tháng.VASC cho biết sẽ phấn đấu đến cuối năm sẽ tích lũy được 1 triệu thuê bao và giữ vững vị trí đứng đầu trên thị trường dịch vụ truyền hình IPTV.