VNA đón vị khách thứ 200 triệu trong hơn 2 thập kỷ vừa qua
Hành khách thứ 200 triệu được tặng hoa chúc mừng tại sân bay Tân Sơn Nhất. |
Hôm nay (5/12), tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tổ chức lễ đón hành khách thứ 200 triệu, đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập Tổng công ty. Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Cục Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty cảng hàng không Việt Nam và Tổng Công ty hàng không Việt Nam đã tham gia lễ đón.
Hành khách thứ 200.000.000, 199.999.999 và 200.000.001 là ba vị khách đặc biệt trên chuyến bay VN223 từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh, hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 10h10 ngày 05/12/2017. Khách thứ 200 triệu là Nguyễn Trường Chinh, khách 199.999.999 là Ngô Huy Hoàng và khách thứ 200.000.001 là Phan Thị Thu Hằng, đều có quốc tịch Việt Nam.
Tại sự kiện, ông Dương Trí Thành, Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ: "Hai trăm triệu lượt khách chuyên chở trong hơn 2 thập kỷ kể từ khi thành lập là một dấu mốc quan trọng của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Để đạt được kết quả như ngày hôm nay là nhờ vào sự tín nhiệm từ cộng đồng hàng không và hàng triệu hành khách trong nước và quốc tế cho sự nỗ lực và thành quả phát triển của chúng tôi trong suốt thời gian qua”.
Trong giai đoạn 1995 - 2017, Tổng Công ty hàng không Việt Nam đã thực hiện được trên 1,6 triệu chuyến bay quốc tế và nội địa tuyệt đối an toàn; vận chuyển 200 triệu lượt hành khách, tăng trưởng bình quân 11%/năm. Cũng trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Airlines đã chính thức khởi động "Hành trình yêu thương”, một trong những hoạt động vì cộng đồng nhằm tìm kiếm những dự án cải thiện cuộc sống, giúp xã hội trở nên tốt đẹp hơn. Chủ nhân sở hữu tấm thẻ đặc biệt của chương trình sẽ được hỗ trợ vé máy bay trong mọi chuyến đi thực hiện dự án. Nhân dịp Vietnam Airlines đón vị khách thứ 200 triệu, ba dự án đầu tiên của "Hành trình yêu thương” đã được công bố gồm dự án Nhà chống lũ, Quỹ hiểu về trái tim và Dự án Phẫu thuật nụ cười.