Vinmec phẫu thuật miễn phí 80 trẻ dị tật hở môi và khe hở vòm miệng

80 trẻ em có dị tật hở môi và khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hóa và Hà Nội sẽ được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec khám và phẫu thuật miễn phí từ ngày 16-20/9.

Từ ngày 16-20/9, Tổ chức Phẫu thuật nụ cười phối hợp với Quỹ bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup và Công ty Thông tin di động - MobiFone tổ chức khám và phẫu thuật miễn phí cho 80 trẻ em có dị tật khe hở môi, khe hở vòm miệng. Đây là chương trình phẫu thuật thứ hai được thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec sau đợt phẫu thuật đầu tiên trong tháng 7.

80 trẻ em có dị tật hở môi và khe hở vòm miệng đến từ các tỉnh Hải Phòng, Lạng Sơn, Thanh Hóa và Hà Nội sẽ được Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec khám và phẫu thuật miễn phí từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 9 năm 2013. Sau khi khám sàng lọc các bệnh nhân đạt tiêu chuẩn và đảm bảo điều kiện sức khỏe (từ 6 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 8kg với trẻ dị tật khe hở môi và từ 18 tháng tuổi trở lên, cân nặng tối thiểu 12 kg với trẻ hở hàm ếch) sẽ được phẫu thuật ngay. Dự kiến sẽ có khoảng 50 - 60 trẻ em được kiến tạo nụ cười trong chương trình này.

Vinmec phẫu thuật miễn phí 80 trẻ dị tật hở môi và khe hở vòm miệng - ảnh 1

Phẫu thuật chính là các chuyên gia hàng đầu: GS Nguyễn Thanh Liêm, BS phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Nguyễn Anh Tú; BS phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Lê Phi Long, BS phẫu thuật thẩm mỹ và tạo hình Phan Quốc Anh của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Các ca phẫu thuật sẽ được tiến hành tuân thủ theo bộ Tiêu chuẩn Y tế toàn cầu của Operation Smile.

Các bệnh nhân đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Do đó, 100% chi phí phẫu thuật, lưu viện, đi lại và ăn uống trong thời gian khám và phẫu thuật sẽ được chương trình đài thọ toàn bộ. Ngân sách thực hiện được tài trợ bởi MobiFone, Quỹ Thiện tâm của Tập đoàn Vingroup và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

Đây là lần thứ 2 Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec phối hợp với Operation Smile tổ chức chương trình phẫu thuật nhân đạo cho trẻ bị dị tật môi, vòm miệng. GS.TS Nguyễn Thanh Liêm, Giám đốc Bệnh viện phát biểu “Từ hiệu quả rõ rệt và ý nghĩa nhân văn to lớn của chương trình Phẫu thuật nụ cười đợt đầu tiên tháng 7 năm 2013, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec và Quỹ Thiện tâm, Tập đoàn Vingroup quyết định thực hiện chương trình lần hai ngay khi có thể. Hai đợt chỉ cách nhau đúng hai tháng vì chúng tôi rất nóng lòng được chung sức cùng tổ chức Phẫu thuật Nụ cười cũng như các đối tác mang đến một tương lai tươi sáng hơn cho trẻ em Việt Nam.”.

Với MobiFone, năm 2013 đánh dấu 5 năm hợp tác với Tổ chức Phẫu Thuật Nụ Cười trong hành trình mang lại nụ cười và cuộc đời trọn vẹn cho hàng nghìn trẻ em kém may mắn. Ông Cao Mạnh Cường, Phó phòng Giá cước Tiếp thị - Công ty Thông tin Di động MoBiFone chia sẻ “MobiFone rất tự hào khi được đồng hành cùng với Operation Smile và Bệnh viện Vinmec trong việc mang lại nụ cười cho trẻ em bị khuyết tật hở môi và vòm miệng. Chúng tôi hy vọng rằng với công việc của mình chúng tôi có thể nâng cao nhận thức về trách nhiệm với công tác an sinh xã hội của các doanh nghiệp và các cá nhân.”.

Đặc biệt, trong đợt phẫu thuật lần này, 80 em nhỏ cũng được tổ chức vui Tết Trung Thu và nhận quà ngay tại Bệnh viện. Đây là niềm vui mà các nhà tổ chức dành tặng cho các em với mong muốn góp thêm cho nụ cười hạnh phúc bé thơ.

Theo kế hoạch, các bệnh nhân đã được phẫu thuật sẽ được tái khám vào tháng 3 năm 2014.

Đ.Y

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !