Vietnam Airlines trễ chuyến, hơn 170 hành khách phản ứng

Lúc 9h sáng nay (19/1), tại Nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng, rất đông hành khách đi trên chuyến bay VN 7154 của Vietnam Airlines đã đồng loạt phản ứng vì cho rằng máy bay trễ chuyến nhiều giờ liền nhưng họ không được thông báo rõ ràng mà còn bị bỏ đói trong khi chờ đợi.

Vietnam Airlines trễ chuyến, hơn 170 hành khách phản ứng

Vietnam Airlines trễ chuyến, hơn 170 hành khách phản ứng

Hành khách đi trên chuyến bay VN 7154 bày tỏ bức xúc vì máy bay trễ chuyến hàng giờ liền - Ảnh: HC

Văn phòng Vietnam Airlines (VNA) khu vực miền Trung cho hay, chuyến bay VN 7154 cất cánh tại TP.HCM lúc 2h50 sáng nay đưa hơn 170 hành khách về Hà Nội. Theo lịch trình, lúc 4h50, máy bay sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội). Tuy nhiên sau khi qua khỏi địa bàn Đà Nẵng thì máy bay đã quay trở lại và hạ cách xuống sân bay Đà Nẵng lúc 5h24 phút.

Theo phản ánh của nhiều hành khách, từ 5h24 đến 9h, rất nhiều lần VNA thông báo sẽ cất cánh trở lại, lúc 6h, rồi 7h30, rồi 8h... nhưng mãi vẫn không thực hiện. Hành khách đi trên chuyến bay này, trong đó có rất nhiều trẻ em, phải chờ đợi nhiều giờ lìền trong cảnh bị VNA bỏ đói, không cung cấp bữa ăn.

"Do quá bức xúc, chúng tôi đã nhiều yêu cầu được gặp lãnh đạo VNA để hỏi rõ sự việc nhưng không thấy một vị nào đến giải thích cho rõ ràng. Sở dĩ chúng tôi phải chọn chuyến bay lúc 2h sáng là để tranh thủ thời gian khi năm hết tết đến nhưng bị VNA làm cho trễ nãi như thế này là không thể chấp nhận được" - hành khách Đào Đức Bình nói.

Hành khách Phạm Văn Lý cho biết, gia đình anh đã thuê sẵn xe đưa đón ở sân bay Nội Bài nhưng đành phải hủy bỏ và bồi thường cho nhà xe vì trễ chuyến. Anh cùng gần 200 hành khách khác bị "giam chân" ở Đà Nẵng nhiều giờ nhưng không những không được VNA giải thích rõ ràng mà còn bị bỏ đói. "Chúng tôi yêu cầu VNA phải bồi thường thiệt hại" - anh Phạm Văn Lý bức xúc.

Trả lời báo chí, ông Đỗ Trọng Hậu, Phó trưởng Trung tâm khai thác Đà Nẵng thuộc Văn phòng VNA khu vực miền Trung giải thích: Chuyến bay VN 7154 phải hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng là do cơ trưởng nhận được thông tin thời tiết ở Hà Nội rất xấu, máy bay không thể cất, hạ cáhh được. Hơn nữa, cơ trưởng cũng phát hiện hệ thống chống đóng băng phía kính trước của cơ trưởng bị hạn chế tầm nhìn do sương mù dày đặc nên đành quay lại hạ cách xuống Đà Nẵng.

Còn việc hành khách phản ánh VNA liên tục thông báo sẽ cất cách trở lại lúc 6h, 7h30, rồi 8h... mà không thực hiện là không chính xác. VNA không thông báo cất cách mà cứ 30 phút thông báo một lần cho hành khách biết do thời tiết xấu nên máy bay chưa thể cất cánh.

"Đến 8h30, khi máy bay chưa thể cất cánh, VNA cũng đã cung cấp thức ăn nhanh là mì tôm nóng tại cửa phòng chờ số 8 và số 9 Nhà gân sân bay quốc tế Đà Nẵng. Do lúc đó có nhiều hành khách nôn nóng ra khỏi phòng chờ đến quầy của VNA nên không kịp ăn" - ông Đỗ Trung Hậu nói. Và cho biết, VNA đã phải điều động thêm một cơ phó từ TP.HCM ra bổ sung cho chuyến VN 7154 để đảm bảo điều kiện khai thác kỹ thuật của máy bay trong thời tiết xấu.

Đến 10h cùng ngày chuyến VN 7154 đã cất cánh rời sân bay Đà Nẵng để ra Hà Nội. Như vậy hơn 170 hành khách đi trên chuyến bay này đã bị trễ chuyến đến khoảng 6 tiếng đồng hồ!

HẢI CHÂU

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !