Vietnam Airlines phun khử trùng toàn bộ máy bay để phòng dịch Corona

Ngày 5/2, Vietnam Airlines cho biết đang tiến hành nghiêm túc việc khử trùng toàn bộ máy bay, đồng thời điều chỉnh khoang hành khách lên 26 độ C, cũng như duy trì nhiệt độ này trong suốt thời gian bay để phòng chống dịch cúm do virus Corona gây ra.

Nhằm chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra và đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, tổ bay, cộng đồng, hãng hàng không Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok về Việt Nam.

Đồng thời, các chuyến bay khác (đường bay đi Mỹ, châu Âu...) có hành khách biểu hiện sức khỏe bất thường cũng sẽ được thông báo nhà chức trách và máy bay cũng được tiến hành khử trùng theo quy trình.

Hãng hàng không Vietnam Airlines tiến hành nghiêm việc khử trùng tất cả tàu bay từ Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Hồng Kông, Ma Cao, Bangkok... về Việt Nam.

Bên cạnh đó, nhằm hạn chế điều kiện để virus Corona (nCoV) tồn tại và phát triển, Vietnam Airlines quyết định điều chỉnh nhiệt độ khoang hành khách của tất cả các máy bay lên 26 độ C và duy trì nhiệt độ này trong suốt thời gian bay, trên tất cả chuyến bay (các chuyên gia y tế nhận định virus nCoV thường suy yếu trong môi trường có nhiệt độ trên 25 độ C).

Dung dịch khử trùng tàu bay là Disinfection Spraying CH2200.

Được biết, dung dịch khử trùng tàu bay/máy bay là Disinfection Spraying CH2200, đã được nhà sản xuất máy bay chấp thuận sử dụng trên các tàu bay và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe hành khách cũng như phi hành đoàn.

Toàn bộ khu vực khoang hành khách, buồng lái phi công, khu kĩ thuật của tiếp viên... đều được khử trùng theo đúng quy định.

Các vị trí được tập trung khử trùng trên máy bay là nơi có nhiều người tiếp xúc bằng tay như: khóa khoang hành lý, thanh tỳ tay trên ghế ngồi…

Việc phun thuốc khử trung diễn ra rất tỉ mỉ và được thực hiện với 100% máy bay bay về từ vùng dịch cũng như máy bay có hành khách Trung Quốc từng di chuyển trong thời gian diễn ra bệnh dịch.

Theo các chuyên gia y tế, 30 phút sau khi khử trùng, máy bay có thể tiếp tục quay trở lại phục vụ hành khách bình thường. Bên cạnh đó, công tác vệ sinh tàu bay theo quy trình thông thường trước mỗi chuyến bay cũng vẫn được tiến hành theo đúng quy định.

Vietnam Airlines cho biết, hãng đang thực hiện nghiêm túc, đầy đủ tất cả các khuyến cáo, yêu cầu của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe tốt nhất cho hành khách, tổ bay, tàu bay, phương tiện kỹ thuật, nhân viên khai thác mặt đất và cộng đồng.

Vietnam Airlines cũng sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và đưa ra các phương án phục vụ hành khách phù hợp...

Vietnam Airlines thực hiện nghiêm công tác khử trùng máy bay đề phòng dịch Corona.
 
Anh Hùng
Từ khóa: vietnam Airlines khử trùng máy bay khử trùng máy bay đến vùng dịch corona viruts corna vi rút corona nCoV

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Fan phát sốt vì nhan sắc NSND Thu Hà năm 20 tuổi đánh bại mọi mỹ nhân

Hình ảnh NSND Thu Hà trong vai Quận chúa Quỳnh Hoa được trích từ phim 'Đêm hội Long Trì' công chiếu cách đây gần 40 năm bất ngờ gây sốt trở lại.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Tình cờ nghe cuộc nói chuyện của bố mẹ chồng, tôi buồn bã mất ăn mất ngủ

Tôi luôn coi mẹ chồng như mẹ ruột của mình và nghĩ bà cũng coi tôi như con gái, nhưng có lẽ không phải vậy.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Đang cập nhật dữ liệu !