Vietnam Airlines: Một vé bay bán cho nhiều khách

Đó là “chính sách” bán vé của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) khiến khách đã mua vé không thể bay vì đã có người khác thế chỗ.

Trưa 14/2, một số hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VN 1315 xuất phát từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi TP.HCM lúc 12h10 đã bị VNA từ chối không cho bay và yêu cầu chuyển sang bay chuyến tiếp theo. Sự việc trên đã khiến các hành khách rất tức giận.

Vietnam Airlines: Một vé bay bán cho nhiều khách - ảnh 1

Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu bức xúc bày tỏ phản ứng (Ảnh: HC)

Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu (trú tại phường Phú Thuận, Quận 7, TP HCM) cho hay, ông cùng hai người nữa đã đặt vé cho chuyến bay này từ trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, thế nhưng khi đến làm thủ tục để bay thì nhân viên VNA không cho lên máy bay với lý do là đã bán hết chỗ, và bán luôn cả ghế của ông rồi.

“Tôi được nhân viên này yêu cầu bay chuyến sau, lúc 14h20, và bồi thường cho tôi 300.000 đồng. Tôi bảo sẵn sàng bỏ thêm 300.000 đồng nữa để được lên máy bay nhưng họ vẫn không chấp nhận. Sự việc này làm tôi bị trễ cuộc họp quan trọng ở công ty với Tổng giám đốc trong khi ngày mai ông ấy phải về nước” – ông Nguyễn Bảo Giang Châu nói.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, trong chuyến bay VN 1315 trưa 14/2, VNA đã bán dư lên 3 vé, khiến 1 hành khách đã đăng ký vé trước đó phải bỏ chuyến, hai người còn lại thì bị chậm chuyến. Sau khi sự việc này xảy ra, VNA đã có công văn do bà Trương Thị Thu Trang (đại diện VNA tại Đà Nẵng) ký, gửi cho các hành khách “xác nhận rằng quý khách đã mua vé, đặt chỗ và có mặt tại quầy thủ tục đúng giờ quy định nhưng không được xếp chỗ trên máy bay”.

Đáng chú ý, công văn này nêu rõ: “Phiền toái này là do VNA áp dụng chính sách bán quá chỗ (Overbooking) nhằm thích ứng với tình trạng các chuyến bay luôn có một tỉ lệ hành khách đã mua vé và đặt chỗ nhưng không đi (khách bỏ chỗ vào giờ chót). Đôi khi có chuyến bay tất cả các hành khách đều có mặt, như chuyến bay của quý khách ngày hôm nay, gây nên tình trạng chuyến bay bị thiếu chỗ”!

Vietnam Airlines: Một vé bay bán cho nhiều khách - ảnh 2

Công văn của VNA xác nhận chính sách bán vé quá chỗ như kiểu... xe dù! (Ảnh: HC)

Việc các hãng hàng không nói riêng, các doanh nghiệp nói chung áp dụng chính sách bán hàng như thế nào là việc riêng của mỗi đơn vị, song đều phải đáp ứng yêu cầu chung là phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các “thượng đế” của mình với tất cả sự tôn trọng cần có.

Việc VNA bán một vé bay cho nhiều khách nhằm luôn đạt lợi ích kinh tế cao nhất mà bỏ qua quyền lợi của hành khách rồi đưa vài trăm ngàn đồng mà công văn của VNA gọi là “khoản bồi thường thiện chí” khiến khách hàng phản ứng.

Theo ông Nguyễn Bảo Giang Châu và các hành khách khác không được lên chuyến bay VN 1315 trưa 14/2, việc VNA đối xử với khách như nêu trên chẳng khác gì hãng hàng không quốc gia này đang kinh doanh… xe dù. “Thật khó có thể chấp nhận việc họ lại bán chính vé của tôi đã đăng ký mua trước tết cho người khác như vậy được" - ông Châu bức xúc nói. 

HẢI CHÂU

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.