Vietnam Airlines: Một vé bay bán cho nhiều khách

Đó là “chính sách” bán vé của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) khiến khách đã mua vé không thể bay vì đã có người khác thế chỗ.

Trưa 14/2, một số hành khách đi trên chuyến bay số hiệu VN 1315 xuất phát từ sân bay quốc tế Đà Nẵng đi TP.HCM lúc 12h10 đã bị VNA từ chối không cho bay và yêu cầu chuyển sang bay chuyến tiếp theo. Sự việc trên đã khiến các hành khách rất tức giận.

Vietnam Airlines: Một vé bay bán cho nhiều khách - ảnh 1

Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu bức xúc bày tỏ phản ứng (Ảnh: HC)

Hành khách Nguyễn Bảo Giang Châu (trú tại phường Phú Thuận, Quận 7, TP HCM) cho hay, ông cùng hai người nữa đã đặt vé cho chuyến bay này từ trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, thế nhưng khi đến làm thủ tục để bay thì nhân viên VNA không cho lên máy bay với lý do là đã bán hết chỗ, và bán luôn cả ghế của ông rồi.

“Tôi được nhân viên này yêu cầu bay chuyến sau, lúc 14h20, và bồi thường cho tôi 300.000 đồng. Tôi bảo sẵn sàng bỏ thêm 300.000 đồng nữa để được lên máy bay nhưng họ vẫn không chấp nhận. Sự việc này làm tôi bị trễ cuộc họp quan trọng ở công ty với Tổng giám đốc trong khi ngày mai ông ấy phải về nước” – ông Nguyễn Bảo Giang Châu nói.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, trong chuyến bay VN 1315 trưa 14/2, VNA đã bán dư lên 3 vé, khiến 1 hành khách đã đăng ký vé trước đó phải bỏ chuyến, hai người còn lại thì bị chậm chuyến. Sau khi sự việc này xảy ra, VNA đã có công văn do bà Trương Thị Thu Trang (đại diện VNA tại Đà Nẵng) ký, gửi cho các hành khách “xác nhận rằng quý khách đã mua vé, đặt chỗ và có mặt tại quầy thủ tục đúng giờ quy định nhưng không được xếp chỗ trên máy bay”.

Đáng chú ý, công văn này nêu rõ: “Phiền toái này là do VNA áp dụng chính sách bán quá chỗ (Overbooking) nhằm thích ứng với tình trạng các chuyến bay luôn có một tỉ lệ hành khách đã mua vé và đặt chỗ nhưng không đi (khách bỏ chỗ vào giờ chót). Đôi khi có chuyến bay tất cả các hành khách đều có mặt, như chuyến bay của quý khách ngày hôm nay, gây nên tình trạng chuyến bay bị thiếu chỗ”!

Vietnam Airlines: Một vé bay bán cho nhiều khách - ảnh 2

Công văn của VNA xác nhận chính sách bán vé quá chỗ như kiểu... xe dù! (Ảnh: HC)

Việc các hãng hàng không nói riêng, các doanh nghiệp nói chung áp dụng chính sách bán hàng như thế nào là việc riêng của mỗi đơn vị, song đều phải đáp ứng yêu cầu chung là phục vụ tốt nhất, thuận lợi nhất cho các “thượng đế” của mình với tất cả sự tôn trọng cần có.

Việc VNA bán một vé bay cho nhiều khách nhằm luôn đạt lợi ích kinh tế cao nhất mà bỏ qua quyền lợi của hành khách rồi đưa vài trăm ngàn đồng mà công văn của VNA gọi là “khoản bồi thường thiện chí” khiến khách hàng phản ứng.

Theo ông Nguyễn Bảo Giang Châu và các hành khách khác không được lên chuyến bay VN 1315 trưa 14/2, việc VNA đối xử với khách như nêu trên chẳng khác gì hãng hàng không quốc gia này đang kinh doanh… xe dù. “Thật khó có thể chấp nhận việc họ lại bán chính vé của tôi đã đăng ký mua trước tết cho người khác như vậy được" - ông Châu bức xúc nói. 

HẢI CHÂU

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.