Vietnam Airlines đem khách bỏ “chợ”

Đi từ TP.HCM về Thanh Hóa, nhưng do thời tiết xấu, Vietnam Airlines đã "thả" khách xuống sân bay Nội Bài kèm theo 400 ngàn đồng để hành khách tự xoay xở.
Vietnam Airlines đem khách bỏ “chợ” - ảnh 1

Rất đông hành khách tụ tập trước quầy bán vé để phản đổi cách xử lý tình huống của Vietnam Airlines. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Rất đông hành khách trên chuyến bay VN1270 khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Thanh Hóa vào chiều nay (17/10) đã hết sức bức xúc trước cách xử lý tình huống của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) khi chuyến bay phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài do thời tiết xấu.

Anh Lê Đình Hà (Thanh Hóa), một hành khách trên chuyến bay tỏ vẻ mệt mỏi sau hành trình nói, chuyến bay có thời gian khởi hành lúc 12 giờ 35 phút và đến Thanh Hóa lúc 14 giờ 30 phút. Tuy nhiên, đến hơn 15 giờ, chuyến bay mới hạ cánh xuống... sân bay Nội Bài!

Mặc dù hãng đã thông báo là chuyến bay bị thay đổi hành trình là vì lý do thời tiết xấu, không thể hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân nhưng anh Hà tỏ ra bức xúc trước cách ứng xử chưa đúng trách nhiệm của Vietnam Airlines.

Mặc dù họ đã bộ trí nhân viên giải thích cho hành khách về sự cố chuyến bay tại quầy làm thủ tục sân bay khi hành khách xuống, tuy nhiên họ lại yêu cầu khách hàng tự tìm phương tiện về Thanh Hóa với số tiền hỗ trợ mỗi khách là 400.000 đồng. Họ giải thích đây là 'quy định của Cục Hàng không Việt Nam,' quy định gì mà lạ đời thế chứ? anh Hà gay gắt kể về tình cảnh trớ trêu mình gặp.

Đáng lẽ ra Vietnam Airlines phải thu xếp phương tiện di chuyển đưa khách về tận nơi chứ không ‘đem con bỏ chợ’ thế này,” anh Hà nói thêm.

Nhiều hành khách bị lỡ chuyến về Thanh Hóa cũng tụ tập rất đông trước quầy vé của Vietnam Airlines để phản đối trách nhiệm của hãng về việc thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người vận chuyển.

Vietnam Airlines đem khách bỏ “chợ” - ảnh 2

Chuyến bay của hành khách đã bị thay đổi lịch trình vì lý do thời tiết. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Lỉnh kỉnh với đống hành lý mang theo, chị H, 26 tuổi ở Nông Cống (Thanh Hóa), hành khách trên chuyến bay trên kể, cô em gái nhà Dì đến ngày mai lấy chồng, chỉ xin nghỉ được có 3 ngày do không thu xếp được công việc, chị đã vội vàng mua vé bay để về nhà nhanh nhất để chia vui cùng gia đình.

Lo sợ say xe, chị đã gọi điện người nhà ra đón ở sân bay để đưa về nhằm có sức khỏe trong ngày trọng đại của cô em gái. Thế nhưng, đến chiều nay, chị vẫn có mặt ở Hà Nội và tới 4 giờ chiều vẫn chưa biết sẽ về nhà bằng phương tiện nào.

Hãng chỉ hỗ trợ trả 400.000 đồng, cũng là vừa đủ tiền taxi về đến bến xe và vé xe khách từ Hà Nội đi Thanh Hóa, nhưng sẽ vô cùng bất tiện vì phải thay đổi các phương tiện di chuyển. Chưa kể, hôm nay cuối tuần khách đông thì có thể còn gặp cảnh nhồi nhét, chặt chém. Hàng hóa thì lỉnh kỉnh cái gửi, cái xách tay từ máy bay giờ lên xe khách vừa cồng kềnh, vừa lo mất mát, hư hao... chị H tỏ vẻ lo lắng giãi bày với những người xung quanh.

Chưa tìm được cách nào, chị đành cuống cuồng hỏi những hành khách đi cùng xem có ai đồng ý thuê xe về cùng để bớt tốn kém tiền hay không.

Bị lỡ chuyến, mất thời gian là việc không ai muốn, nhưng thời tiết bất khả kháng thì chúng tôi cũng san sẻ rủi ro với Vietnam Airlines. Nhưng cách xử lý tình huống của hãng bay khi buộc chúng tôi phải tự tìm phương tiện về là không hợp tình hợp lý khiến bà con bức xúc. Giờ, có người nán lại nhà người thân, người thì lại về huyện khác nên rất khó thống nhất. Nếu về, tôi cũng chưa biết sẽ về như thế nào để đỡ vất vả, chị H than thở.

Ngay cạnh đó, bác T.V.X ở Triệu Sơn (Thanh Hóa) vẫn đang vạ vật ở sân bay và tìm cách gọi điện thông báo về nhà về sự cố chuyến bay và nhờ sự trợ giúp từ người thân.

Người hành khách già này  tỏ vẻ rất bất bình: Đáng ra, hãng bay phải tổ chức phương tiện đưa khách về Thanh Hóa hoặc chí ít cũng phải bố trí chỗ nghỉ qua đêm cho hành khách chưa bắt được xe về. Nhưng không thấy ai nói năng chi hết, ai nấy nhận tiền xong rồi tự lo tìm đường về...

NguồnVietnam+

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.