VietJetAir phủ nhận "để lọt khách bay chui": Đâu là sự thật?

Trong khi nhân viên thừa nhận do khâu kiểm soát chưa được chặt nên trên hệ thống của VietJetAir thiếu tên một khách dù người đó có bay trong chuyến bay Đà Nẵng - TP.HCM ngày 27/10 thì lãnh đạo hãng này lại khẳng định không "để lọt khách bay "chui"(!?)

VietJet Air để lọt hành khách bay "chui"?

VietJetAir phủ nhận
Nhân viên VietJetAir tại sân bay Đà Nẵng xử lý mỗi người mỗi kiểu nên đã gây ra sự bức xúc cho khách hàng - Ảnh: HC

3 ngày sau khi đăng bài "VietJet để lọt hành khách bay "chui"?" xảy ra tại sân bay Đà Nẵng, báo điện tử Infonet nhận được công văn phản hồi số 001/2012 của Công ty cổ phần hàng không VietJet (VietJetAir) do Giám đốc điều hành Lưu Đức Khánh ký ngày 5/11.

Qua công văn này, Infonet đã kiểm tra và nhận thấy do lỗi trong khâu đánh máy nên sự việc "để lọt khách bay "chui" xảy ra trên chuyến bay Đà Nẵng - TP.HCM mang số hiệu VJ8381 hôm 27/10 đã bị ghi nhầm thành chuyến bay Đà Nẵng - Hà Nội.

Đáng chú ý, trong công văn 001/2012 lãnh đạo VietJetAir khẳng định: "Hoàn toàn không có việc hành khách bay "chui". Việc thực hiện hành trình của khách P.T.N. trên chuyến bay đã nằm trong sự kiểm soát của chúng tôi và đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay. Tổng số hành khách trên chuyến bay đều được thông qua kiểm soát chặt chẽ của nhiều khâu an ninh và được lưu giữ trong tài tiệu bay của chúng tôi".

Tuy nhiên, trong các nội dung trả lời của nhiều nhân viên VietJetAir trực tiếp xử lý vụ việc này tại sân bay Đà Nẵng chiều 31/10 mà PV Infonet đã ghi âm, có những thông tin do nữ nhân viên chăm sóc khách hàng Nguyễn Thị Phương Hồng nêu lên lại cho thấy những điều hoàn toàn ngược lại:

"Thực tế ngày hôm đó bên em có 177 khách lên tàu và việc kiểm soát khách lên tàu thuộc về đội thủ tục. Ngày hôm đó họ báo có 177 khách lên tàu, nhưng thực tế ngày hôm đó trong hệ thống chỉ có 176 khách. Trong danh sách có 1 khách chưa làm check-in, em đã liên lạc với khách để hỏi nhưng khách không nghe điện thoại (vì đã tắt điện thoại di động theo quy định sau khi lên máy bay - PV). Hôm nay anh A.H. đến nói ra thì mới phát hiện ra hành khách đó là anh P.T.N. này đây!".

PV Infonet đặt câu hỏi: Như thế hoá ra anh P.T.N. trở thành khách đi "chui"?

Cô Nguyễn Thị Phương Hồng trả lời: "Thực ra ngay từ đầu làm thủ tục thì đã có tên 4 người rồi, nhưng đến chiều anh A.H. báo hoàn vé 3 người, chỉ có mình ảnh đi thôi. Khi ra tàu thì các bạn cứ nghĩ ai có thẻ thì cứ lên tàu, khâu kiểm soát chưa được chặt lắm vì bọn em chưa có máy để check số thẻ vào, chỉ làm tay thôi nên mới gây ra sự nhầm lẫn này. Đúng là hôm nay anh không lên nói thì bọn em cũng không biết thiệt tình. Thực sự là bọn em đang thiếu 1 khách!"

Đồng thời cô cũng cho biết thêm: "Quy trình ở đây cũng mới cho nên chưa có sự thống nhất từ trên xuống dưới. Tuỳ những tình huống khả năng mình xử lý được thì mình nên xử lý, hỗ trợ cho khách. Hãng của em cũng vừa mới ra nên quy trình từ trên xuống dưới chưa được thống nhất lắm nên tuỳ linh hoạt của mỗi đầu sân bay".

Xin nhắc lại, cô Nguyễn Thị Phương Hồng chính là người đã trực tiếp đến giải quyết vấn đề xuất hoá đơn và thay mặt nhân viên quầy vé VietJetAir tại sân bay Đà Nẵng đứng ra xin lỗi về những bức xúc mà đồng nghiệp Đoàn Thanh Phương Linh đã gây ra cho khách trong vụ này. Hơn ai hết, những thông tin được bộc lộ qua trao đổi với nữ nhân viên này đã cho thấy những điều mà lãnh đạo VietJetAir khẳng định trong công văn phản hồi số 001/2012 có thể đáng tin cậy tới mức độ nào?!

HẢI CHÂU

Gửi trao vị hạnh phúc, đón xuân tròn đầy cùng bộ sản phẩm Tết từ TH

Với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 từ TH cùng các món ăn chế biến sẵn của TH true Food, bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị những bữa tiệc tinh tế, đong đầy yêu thương.

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

SHB livestream tìm ra khách hàng trúng thưởng sổ tiết kiệm 310 triệu đồng

Vừa qua, SHB đã tiến hành quay số trúng thưởng cuối kỳ chương trình “Tiết kiệm an tâm - Nhận quà xứng tầm” theo hình thức livestream công khai, nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, người dân.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Cán bộ, công chức đóng BHXH 15 năm nghỉ hưu trước tuổi sẽ giữ nguyên lương hưu

Cán bộ, công chức không đủ điều kiện về tuổi tái cử, tái bổ nhiệm, đóng BHXH đủ 15 năm trở lên, nếu tự nguyện xin nghỉ hưu trước tuổi sẽ không bị trừ tỷ lệ lương hưu và được hưởng nhiều trợ cấp khác.

45 tuổi đóng BHXH về già vẫn có lương hưu?

Lao động tự do hơn 40 tuổi nếu tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện thì đến tuổi nghỉ hưu vẫn đủ điều kiện hưởng lương hưu hằng tháng.

Đang cập nhật dữ liệu !