VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt Nam và Thái Lan

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa các cam kết của lãnh đạo 2 nước.

Trong 2 ngày 28 - 29/9/2017, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM, Ngân hàng KASIKORN (KBank) cùng với Phòng Thương mại & công nghiệp Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh (VCCI - TP.HCM) và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đồng tổ chức sự kiện Kết nối kinh doanh 2017. Sự kiện nhằm hỗ trợ thúc đẩy thương mại 2 chiều giữa Việt Nam và Thái Lan.

Tham dự sự kiện có bà Ureerat Ratanaprukse - Tổng lãnh sự Thái Lan tại TP.HCM; ông Võ Tân Thành - Phó Chủ tịch VCCI, Giám đốc VCCI - TP.HCM; ông Phạm Thành Kiên - Giám đốc Sở Công thương TP.HCM; ông Thawee Teerasoontornwong - Phó Tổng Giám đốc KBank; ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank.

Sự kiện thu hút 13 nhà sản xuất Thái Lan hoạt động trong ngành công nghiệp thực phẩm & đồ uống, mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe gặp gỡ và khám phá tiềm năng hợp tác với hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam là các nhà phân phối, nhà bán lẻ và thương mại điện tử.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng gám đốc VietinBank phát biểu tại sự kiện

Sự kết nối giao thương Việt Nam - Thái Lan diễn ra rất đúng thời điểm vì lãnh đạo của 2 nước vừa gặp gỡ trong chuyến thăm chính thức Thái Lan của Thủ tướng Việt Nam từ ngày 17 - 19/8/2017. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng nhằm hiện thực hóa các cam kết của lãnh đạo 2 nước, đặc biệt là trong lĩnh vực hợp tác kinh tế. Đồng thời, sự kiện tạo ra những cơ hội giao thương để tăng cường xúc tiến thương mại giữa 2 quốc gia. Tại sự kiện, hơn 115 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp được thực hiện. Hoạt động này sẽ tạo đà cho nhiều giao dịch giữa doanh nghiệp 2 nước thành công trong tương lai gần.

Đại diện các đơn vị tổ chức sự kiện

Được tổ chức lần đầu tiên tại TP.HCM vào tháng 12/2013, Kết nối kinh doanh (Business matching) là dịch vụ gia tăng do VietinBank cung cấp dành cho các khách hàng quan trọng, nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp mở rộng hoạt động kinh doanh, đa dạng hóa kênh phân phối, phát triển thị trường mới… VietinBank tìm kiếm và giới thiệu các đối tác kinh doanh phù hợp với lĩnh vực của doanh nghiệp thông qua việc tận dụng mạng lưới ngân hàng, định chế tài chính đối tác trên thế giới của VietinBank.

Trong khuôn khổ 2 ngày diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp cũng thăm và làm việc tại 2 đơn vị bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam là Công ty MM Mega Market và Saigon Co-op mart. Tại đây các doanh nghiệp Thái Lan nắm bắt các khía cạnh đa dạng về hoạt động kinh doanh của các nhà bán lẻ, đồng thời tìm hiểu về thị trường và hành vi của người tiêu dùng tại Việt Nam.

Bà Ureerat Ratanaprukse cho biết: Trên nền tảng mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai quốc gia và Việt Nam là đối tác chiến lược của Thái Lan tại ASEAN, Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tại TP.HCM cam kết sẽ tiếp tục là đối tác gần gũi và bền vững với chính quyền và lãnh đạo TP.HCM cũng như các đối tác thương mại để xúc tiến thương mại 2 chiều và đầu tư giữa hai quốc gia. Chúng tôi hướng đến cam kết của lãnh đạo 2 nước trong việc đưa thương mại song phương đạt mức 20 tỷ đô la Mỹ (USD) trước năm 2020.

Hơn 115 cuộc gặp gỡ giữa các doanh nghiệp được thực hiện

Tổng Lãnh sự quán Thái Lan đang trao đổi với KBank về việc làm thế nào để hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ/nhà doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hơn nữa thị trường tại Thái Lan. Một trong số các hoạt động đó là sự kiện kết nối giao thương tại Thái Lan do KBank và VietinBank phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Hoàng Dũng - Phó Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: Với sự kiện này, VietinBank cam kết tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp. Không chỉ là cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp và hiệu quả, VietinBank còn nâng cao vai trò kết nối, tìm kiếm khách hàng, đối tác, giúp doanh nghiệp phát huy thế mạnh, vươn tầm trên thị trường quốc tế. Đây là sự hỗ trợ chỉ có thể có được từ ngân hàng hàng đầu có uy tín và hệ thống đối tác định chế tài chính, cơ sở khách hàng mạnh mẽ như VietinBank.

Ông Thawee Teerasoontornwong - Phó Tổng Giám đốc KBank chia sẻ: Sự kiện đặc biệt này là một phần của chương trình “Kết nối kinh doanh toàn cầu” nhằm làm sâu sắc thêm sự hiểu biết của khách hàng và doanh nghiệp Thái Lan về thị trường Việt Nam, đồng thời đây cũng là hoạt động kết nối với các đối tác trong khu vực.

Bằng cách thúc đẩy mạnh mẽ mạng lưới của các đối tác địa phương, KBank có thể cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng, bên cạnh sự hỗ trợ tài chính. KBank cũng dự báo nhiều sản phẩm từ Việt Nam sẽ được đưa vào thị trường Thái Lan nhờ nhận thức ngày càng tăng về sản phẩm Việt Nam của người tiêu dùng Thái. Điều này sẽ giúp thúc đẩy thương mại song phương giữa 2 quốc gia.

Thương mại song phương Việt Nam và Thái Lan đã đạt 13,84 tỷ USD vào năm 2016. Trong 8 tháng của năm 2017, con số này ước tính là 9,64 tỷ USD, tăng khoảng 11,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

PV

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Làm trà từ trái vàng ruộm ở vùng quê Đất Đỏ, thu nhập hàng trăm triệu mỗi năm

Hơn 10 năm ấp ủ ý tưởng tạo ra sản phẩm từ loại trái đặc trưng của vùng đất nơi mình sinh ra, anh Hiếu đã cho ra đời sản phẩm trà Lêkima mang hương vị mới lạ mà không nơi nào có được.

Giám đốc bị 'người lạ' bán sạch cổ phiếu và lấy 2,8 tỷ trong vòng 'một nốt nhạc'

Chị Huyền Trang, giám đốc công ty truyền thông tại Hà Nội bị lừa mất tiền tỷ không thể ngờ mình lại là nạn nhân bởi kịch bản được dàn dựng quá tinh vi.

Loại quả mặn như muối, xưa không ai hái, giờ thành đặc sản được săn lùng

Có một loại quả rừng rất lạ, mang vị mặn như muối. Loại quả này mọc dại, trước không có ai thu hái giờ thành đặc sản được săn lùng.

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.