Việt Nam sắp có dịch vụ bay trực thăng cá nhân

Ngày 29/8 tại TP.HCM, Công ty trực thăng hàng đầu của Pháp Azur Helicopter đã giới thiệu máy bay trực thăng Eurocopter AS350 B2.

Việt Nam sắp có dịch vụ bay trực thăng cá nhân


Azur Helicopter sẽ hợp tác với Công ty Bay dịch vụ hàng không (VASCO) thuộc Tổng công ty Hàng không Việt Nam sử dụng trực thăng này phục vụ cho dịch vụ bay trực thăng tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến được khai trương vào cuối tháng 10/2011.


Với dịch vụ này, các chuyến bay của trực thăng Eurocopter AS350 B2 sẽ khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất-Thành phố Hồ Chí Minh tới các địa điểm nổi tiếng tại các tỉnh, thành phố phía Nam.

Việt Nam sắp có dịch vụ bay trực thăng cá nhân
Máy bay trực thăng thế hệ mới EC- 155B1. Ảnh minh họa: pilot.vn

Eurocopter AS350 B2 là trực thăng một động cơ, có thể chở được bốn hành khách và hai phi công, thời gian bay trực thăng tới Phan Thiết là gần 1 giờ và chỉ 35 phút để tới Vũng Tàu.

Theo ông Jussi Hoika, Giám đốc thương mại Vinacopter cho biết cùng với việc thực hiện chuyên chở hành khách, trực thăng Eurocopter Eurocopter AS350 B2 còn thực hiện các nhiệm vụ khác như quay phim, chụp ảnh từ trên không.

Ngoài việc sử dụng máy bay Eurocopter AS350 B2 cho dịch vụ bay trực thăng, Công ty trực thăng Azur Helicopter còn nhắm đến khách hàng là các doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu sử dụng riêng máy bay trực thăng.

Theo Vietnamplus


Theo Vietnamplus

Người đàn ông trồng quả toàn gai trên khu đất cằn ở Gia Lai, thu 15 tỷ đồng/năm

Ngày phay đất trồng cây, nhiều người cho rằng anh Chín Trọn bị “điên” khi trồng sầu riêng ở vùng đất cằn này. Bất chấp sự hoài nghi của mọi người, anh đã biến khu đất cằn ở Gia Lai thành vườn sầu riêng 100ha.

‘Thủy quái’ đáng sợ đổ về Việt Nam, nhiều nước từng phải trả giá đắt

Tôm hùm đất - sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc - đang đổ bộ chợ Việt. Loại tôm này được xem là 'thủy quái' đáng sợ với ngành nông nghiệp. Nhiều nước đã hối hận, trả giá đắt khi đưa con tôm này về nuôi.

Sinh vật ngoại lai từ Trung Quốc đổ bộ chợ Việt, bán giá cao vẫn đắt hàng

Là sinh vật ngoại lai đe dọa tới ngành nông nghiệp, song những ngày này, tôm hùm đất Trung Quốc lại đổ bộ chợ Việt. Đáng chú ý, giá loại tôm hùm này khá đắt nhưng vẫn đông khách mua ăn.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Vấn nạn kiếm tiền từ livestream 'bẩn'

Nhiều người sẵn sàng livestream đưa các nội dung “bẩn” lên các nền tảng mạng xã hội, miễn là có nhiều lượt xem nhằm thu lợi bất chính.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Giảm nhập từ Thái Lan, Trung Quốc 'bạo chi' mua sầu riêng Việt Nam

Thái Lan là nhà cung ứng sầu riêng lớn nhất cho thị trường Trung Quốc. Tuy nhiên, Trung Quốc đang giảm nhập hàng Thái, nhưng lại tăng chi cho sầu riêng từ Việt Nam để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Đu hot trend kẹp tóc hoa sứ, bánh đồng xu Hàn... kẻ khóc, người cười

Nắm bắt nhanh, chớp cơ hội kinh doanh các sản phẩm ‘hot’, đánh đúng tâm lý của một bộ phận người dùng nên nhiều người bán hàng ‘đắt như tôm tươi’, lãi đậm trong thời gian ngắn. Song những trào lưu đó cũng rất nhanh tàn.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.