Việt Nam có 2 người thuộc nhóm siêu giàu thế giới

Wealth-X và ngân hàng Thụy Sĩ (UBS) vừa công bố báo cáo về những người siêu giàu trên thế giới năm 2014. Trong đó, Việt Nam góp mặt 210 đại diện với tổng tài sản trị giá 20 tỷ USD.

So với năm ngoái, số triệu phú USD của Việt Nam đã tăng thêm 15 người nhưng tài sản không tăng thêm. Tiêu chí của Wealth-X và UBS là thống kê những người có tài sản trên 30 triệu USD.

Tuy nhiên so với các năm 2011 và 2012, số đại gia ở Việt Nam đã tăng đáng kể, cả về giá trị tài sản. Cụ thể năm 2011, Việt Nam có 115 triệu phú nắm giữ tài sản khoảng 13 tỷ USD, còn năm 2012 các con số này tăng lên 170 người và 19 tỷ USD.

Việt Nam có 2 người thuộc nhóm siêu giàu thế giới - ảnh 1
Số người giàu ở Việt Nam và tổng tài sản theo báo cáo của Wealth-X và UBS.

Trước đó, Wealth-X và UBS cũng công bố Việt Nam có 2 tỷ phú USD với tài sản khoảng 3 tỷ USD. Mặc dù không tiết lộ danh tính, nhưng một trong hai người này được cho là ông Phạm Nhật Vượng, chủ tịch của Vingroup.  Ông cũng là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes.

Báo cáo năm nay của Wealth-X và UBS ghi nhận có 211.275 người siêu giàu, nắm giữ tài sản trị giá gần 30.000 tỷ USD tài sản. So với năm ngoái, số người giàu tăng 6% và giá trị tài sản tăng 7%.

Nước Mỹ vẫn dẫn đầu với gần 1/3 số người giàu trong danh sách và chiếm 9.630 tỷ USD tài sản của những người được thống kê. Tại Châu Á, Nhật Bản có 14.270 người siêu giàu với tài sản 2.335 tỷ USD còn Trung Quốc có 10.675 người sở hữu 1.515 tỷ USD tài sản.

Theo Bizlive

Thị trường phía Tây đón nguồn cung căn hộ cao cấp mới

Quy hoạch hạ tầng tiện ích hiện hữu, sản phẩm độc đáo cùng chủ đầu tư uy tín là loạt lý do các dự án chung cư mới phía tây Hà Nội đều “đắt hàng”. Kịch bản này được dự báo tiếp tục xảy ra với những tòa căn hộ cuối cùng trong đại đô thị phía tây.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Sun Urban City - giải cơn khát đô thị cao cấp cho khu vực gần phía nam Hà Nội

Với quy hoạch hiện đại, hạ tầng đồng bộ và hệ thống tiện ích đẳng cấp, dự án Đô thị Thời đại - Sun Urban City hứa hẹn là không gian sống văn minh, lý tưởng của người Hà Nam cũng như cư dân mới ở miền Bắc.

Sự vươn mình của Đông Nam Á và dấu ấn ngân hàng Việt

Trong Top 200 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á của Fortune có 34 ngân hàng, riêng Việt Nam đóng góp 12 đại diện.

Từ đống vỏ sầu riêng vứt bỏ biến thành than sinh học, giấm gỗ bán giá cao

Trung Quốc đau đầu vì vỏ sầu riêng phát thải lượng CO2 khổng lồ, còn ở nước ta cả triệu tấn cũng bị vứt bỏ. Số vỏ 'trái cây tỷ đô' này đem làm than sinh học giúp giảm phát thải, đồng thời cho ra loại giấm gỗ bán với giá cao.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Nở rộ phòng cho thuê cả chục người ở chung, cách nhau tấm rèm ở Hà Nội

Nhiều người hiện có xu hướng chuyển sang phòng ở ghép, thay vì thuê phòng trọ. Mô hình kiểu "ký túc xá", hay còn gọi là dormstay, giúp người thuê tiết kiệm chi phí, chỉ hết khoảng 1-1,3 triệu đồng/người/tháng.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.