Việt Nam chính thức có bản quyền truyền hình World Cup 2018

Sau rất nhiều nỗ lực đàm phán và tìm kiếm đối tác hỗ trợ, đài truyền hình Việt Nam (VTV) cuối cùng cũng đã thành công trong việc mua được bản quyền truyền hình các trận đấu tại World Cup 2018.

Theo tiết lộ từ lãnh đạo VTV, một tập đoàn lớn đã tài trợ cho nhà đài để đàm phán thành công với đối tác Infront Sports & Media (ISM) trong việc mua bản quyền giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ diễn ra vào giữa tháng 6 này. Gói bản quyền truyền hình này cũng là gói đầy đủ nhất với việc truyền trực tiếp tất cả các trận đấu của giải tính từ vòng đấu bảng. Cũng theo thông tin này, tổngsố tiền mà VTV phải bỏ ra để có được gói bản quyền đầy đủ là dưới 12 triệu USD. 

Giá thành quá đắt chính là điều khiến VTV không thể sớm công bố việc sẽ phát sóng các trận đấu tại World Cup 2018 trên sóng truyền hình quốc gia. Những cuộc đàm phán nhằm hạ giá xuống còn từ 10 triệu USD đổ lại so với cái giá 15 triệu USD luôn bị ISM từ chối. Thật may mắn là ngay những ngày cuối cùng, khi mà hy vọng được xem trực tiếp các trận đấu của giải nơi NHM đang sắp cạn thì cuối cùng, một tập đoàn lớn đã đồng ý tài trợ 5 triệu USD để VTV có thể bắt tay với ISM. Thông tin về nhà tài trợ này vẫn chưa chính thức được công bố (dự kiến trong ngày hôm nay, VTV sẽ có thông tin chính thức và đầy đủ nhất).

Đây là thông tin đáng mừng cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. World Cup 4 năm mới được tổ chức một lần và giải đấu trên đất Nga lần này hứa hẹn sẽ rất chất lượng và hấp dẫn. Cả 32 đội bóng dự giải đều đang thể hiện rất rõ ràng quyết tâm của mình với quá trình chuẩn bị dài hơi, kỹ lưỡng. Đây cũng có thể sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của hai siêu sao đỉnh nhất thế giới hiện nay là Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Lionel Messi (Argentina). Bởi thế, NHM chắc chắn càng muốn xem xem họ sẽ thể hiện như thế nào ở lần xuất hiện cuối cùng này. Bên cạnh đó, phong độ của các đội bóng như Pháp, Tây Ban Nha hay Đức cũng đang rất tốt. Anh trình làng một đội hình rất trẻ và cũng không thể xem thường…Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên một ngày hội, một bữa tiệc bóng đá lớn thực sự không thể bỏ qua. Việc VTV cuối cùng cũng giành được bản quyền phát sóng trực tiếp các trận đấu của World Cup 2018 vì thế sẽ là điều rất tuyệt vời với giới mộ điệu trong nước, nhất là khi ngày khai mạc đã đến rất gần rồi.

Việt Nam chính thức có bản quyền 64 trận đấu World Cup 2018
Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !