Video lựu pháo Anh bị UAV Nga phá hủy ở Ukraine

Một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của quân đội Nga đã kích nổ số đạn đặt cạnh cỗ pháo L119 và khiến khí tài này bị phá hủy.

Video: Voenhronika.ru

Theo video được trang Voenhronika.ru công bố rạng sáng nay (18/7), UAV trinh sát Nga đã phát hiện vị trí quân đội Ukraine triển khai lựu pháo L119. Chiếc UAV sau đó đã thu được hình ảnh các binh lính Ukraine chuyển đạn dược đặt cạnh khẩu pháo.

Lựu pháo L119 (khoanh đỏ) bị cháy xém do đạn dược gần đó phát nổ. Ảnh: Voenhronika.ru

Tọa độ khí tài Ukraine sau đó đã được chiếc UAV trinh sát chuyển cho một nhóm lính Nga hoạt động gần đó, để họ sử dụng UAV cảm tử tập kích vị trí trên. Đòn tấn công của UAV lập tức kích nổ số đạn đặt cạnh pháo L119, và khiến khí tài này nhanh chóng bị cháy rụi.

Theo trang Army Technology, L119 là khẩu lựu pháo được thiết kế, phát triển và sản xuất bởi công ty Royal Ordnance có trụ sở tại Anh vào đầu thập niên 1980. Từ tháng Bảy năm ngoái tới nay, các lực lượng vũ trang Kiev đã nhận tổng cộng 36 khẩu pháo loại này từ quân đội Anh.  

Pháo L119. Ảnh: Military Today 

L119 có trọng lượng 1,9 tấn, độ dài khi hành quân và khi tác chiến lần lượt là 8m và 6,5m. Thời gian để các binh sĩ chuyển khẩu pháo này từ trạng thái hành quân sang sẵn sàng chiến đấu sẽ cần từ 2-3 phút. Kíp chiến đấu 6 người. Tuy nhiên trong những trường hợp khẩn cấp, khẩu pháo này có thể được sử dụng chỉ với 4 người. 

L119 sử dụng đạn pháo cỡ 105mm; tốc độ bắn rơi vào khoảng 6-8 phát/phút; tầm bắn tối đa đạt 11,4km; khả năng nâng góc nòng pháo nằm trong khoảng -6 đến 70 độ.

Video UAV Ukraine bắn cháy xe tăng T-90M của Nga ở DonetskQuân đội Ukraine đã sử dụng máy bay không người lái (UAV) cảm tử kết hợp cùng UAV thả bom để bắn nổ một xe tăng chiến đấu chủ lực T-90M của Nga.
Cận cảnh xe tăng T-80BV Nga càn quét cứ điểm của quân đội UkraineBộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh xe tăng T-80BV phá hủy thành trì với hơn 50 binh sĩ Ukraine bên trong, bao gồm cả các nhóm trinh sát và tình báo.
Video hải quân Nga đẩy lùi cuộc tập kích của Ukraine ở CrưmHải quân Nga đã đẩy lùi cuộc tập kích bằng phương tiện không người lái trên biển và trên không của Ukraine nhằm vào căn cứ của Hạm đội Biển Đen ở Crưm.

Video quân đội Ukraine phá tung pháo tự hành Nga ở Luhansk

Quân đội Ukraine đã sử dụng hệ thống pháo binh Archer do Thụy Điển viện trợ để bắn nổ một pháo tự hành Msta-S của Nga ở vùng Luhansk.

Video Nga phá hủy hệ thống phòng không Đức viện trợ cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video ghi lại khoảnh khắc quân đội nước này nã hỏa lực phá hủy một trong các hệ thống phòng không IRIS-T của Đức viện trợ cho Ukraine.

Video tên lửa đạn đạo Nga bắn nổ 2 hệ thống HIMARS của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa đạn đạo Iskander-M để bắn nổ 2 xe phóng thuộc hệ thống HIMARS của Ukraine tại vùng Kharkiv.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !