Video cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị tấn công

Theo hãng tin Kyodo, cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo đã bị bắn vào ngực trong khi đang phát biểu tại thành phố Nara, miền tây Nhật Bản.

Các nhân chứng tại hiện trường cho hay, một âm thanh giống như tiếng súng đã vang lên vào thời điểm đó và một nam nghi phạm đã bị bắt giữ tại hiện trường.

Theo một phóng viên của NHK cho biết đã nghe thấy hai tiếng nổ liên tiếp khi ông Abe Shinzo đang phát biểu.

Ngay sau đó, một nam giới trong độ tuổi 40 đã bị bắt song thông tin về nhân vật này hiện chưa được công bố. Nghi phạm được cho là không có ý định chạy trốn.

Theo lời một nhân chứng có mặt tại hiện trường, phát súng đầu tiên khiến ông Abe Shinzo loạng choạng về phía sau và ông đã ngã xuống đất sau phát súng thứ hai.

{keywords}
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo bị tấn công. (Ảnh: NHK)

Theo truyền thông Nhật Bản, ông Abe Shinzo “không còn dấu hiệu của sự sống”. Nhà cựu lãnh đạo này dường như bị chảy máu từ ngực sau khi bị bắn từ phía sau bằng một khẩu súng ngắn. Vụ việc xảy ra vào khoảng hôm 8/7 lúc 11h30 (giờ địa phương) tại nhà ga Yamatosaidaiji, Nara.

Trong khi đó, NHK cho hay: “Sở cứu hỏa địa phương cho biết cựu thủ tướng Abe dường như đang trong tình trạng ngừng tim phổi”.

Được biết, trong đó cụm từ “ngừng tim phổi” là một thuật ngữ được sử dụng ở Nhật Bản trong trường hợp có thể đã chết và chờ bác sĩ xác nhận. Ông Abe Shinzo được đưa vào bệnh viện bằng trực thăng.

“Ông Abe Shinzo đang phát biểu thì một người đàn ông tiến đến từ phía sau. Sau phát súng thứ nhất, ông ấy không ngã. Phát thứ hai rõ ràng hơn, có thể thấy tia lửa và khói. Sau phát thứ hai, mọi người vây quanh và xoa bóp tim cho ông ấy”, một phụ nữ có mặt tại hiện trường kể lại với NHK.

Ông Abe Shinzo chính thức tuyên bố từ chức tại họp báo vào chiều 28-8 năm 2020 vì lý do sức khỏe. Ông được cho là mắc chứng viêm loét đại tràng kinh niên.

Ông Abe lần đầu trở thành thủ tướng Nhật Bản vào năm 2006 và từ chức một năm sau đó, cũng vì lý do sức khỏe. Ông Abe là người nhậm chức trẻ tuổi nhất trong số các thủ tướng Nhật Bản từ sau Thế chiến 2 và là thủ tướng đầu tiên sinh ra sau Thế chiến 2.

Thanh Bình (lược dịch)

Singapore xử tử hai kẻ buôn ma túy bất chấp lời cầu xin ân xá

Singapore xử tử hai kẻ buôn ma túy bất chấp lời cầu xin ân xá

Singapore mới đây đã xử tử hai người đàn ông vì tội buôn bán ma túy bất chấp những lời cầu xin lòng thương xót của các nhà hoạt động nhân quyền.

Thêm quan chức cấp cao Mỹ từ chức

Thêm quan chức cấp cao Mỹ từ chức

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 7/7 thông báo, Giám đốc Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) James Murray đã từ chức.

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !