Video cận cảnh màn thi đấu xuất sắc của đội tăng Việt Nam ở Army Games 2020

Hôm 24/8, Hội thao Quân đội Quốc tế (Army Games 2020) do Nga khởi xướng chính thức khai mạc với sự tham gia của nhiều đội tuyển đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cựu binh Mỹ cảnh báo Hoa Kỳ không nên 'đùa' với tàu ngầm hạt nhân Nga

Cựu binh Mỹ cảnh báo Hoa Kỳ không nên 'đùa' với tàu ngầm hạt nhân Nga

Mới đây, một cựu chiến binh Hải quân Hoa Kỳ đã nói về nguy cơ đối đầu với tàu ngầm của Nga.

Một trong những cuộc thi đáng chú ý nhất tại Army 2020 luôn là “Tank Biathlon”, tổ chức trên đường đua đặc biệt của thao trường Alabino, ngoại ô Moscow từ ngày 23/8 đến ngày 5/9. Các xe tăng của đội tuyển 16 quốc gia sẽ xuất phát ngay từ đầu và được chia 2 bảng. Các đội tuyển tranh tài tại 30 nội dung thi đấu.

Các đội tham gia thi đấu vòng loại (Đua riêng lẻ) để chọn ra 8 đội có thành tích tốt hơn vào vòng bán kết (Đua tiếp sức) và sau đó chọn ra 4 đội có thành tích tốt hơn vào vòng chung kết với thể thức thi đấu tương tự.

Video 1: Phần thi bắn pháo diệt 3 mục tiêu giả định. (Video: Sputnik)

Đội tuyển quân sự Việt Nam tham dự Army Games với 11 nội dung, nhiều nhất từ trước đến nay, trong đó, hạng mục xe tăng hành tiến tại “Tank Biathlon” là sự kiện được mong chờ nhất. Tại Tank Biathlon 2019, đội tuyển xe tăng Việt Nam đã giành huy chương bạc trong trận chung kết bảng 2.

Năm nay là lần thứ ba đội tuyển QĐND Việt Nam tham gia thi tài ở các nội dung: “Xe tăng hành tiến "Tank biathlon”, “Pháo thủ giỏi”, “Bạn trung thành-Huấn luyện chó nghiệp vụ”, “Khu vực khẩn cấp”, “Tự tin đón tiếp”, “Bầu trời quang đãng”, “Lộ trình an toàn”, “Tiếp sức quân y”, “Bếp dã chiến”.

Video 2: Phần bắn súng 12,7mm, diệt 1 mục tiêu giả định.

 

Theo kết quả bốc thăm, đội tăng Việt Nam sẽ bắt đầu thi đấu tại giải “Tank Biathlon 2020” trên các xe chiến đấu sơn màu vàng - xanh đậm ngụy trang “nhiệt đới”, trong khi đội Myanmar dùng xe tăng màu xanh dương, đội Qatar dùng xe màu đỏ và đội Nam Ossetia dùng xe tăng màu xanh lá cây.

Video 3: Phần bắn súng máy đồng trục diệt 1 mục tiêu giả định.

Hôm 24/8, 15h00 (giờ Việt Nam) đội tăng Việt Nam bắt đầu thi đấu trận đầu tiên thuộc nhóm 1 bảng 2 (vòng loại). Nhóm 1 của bảng 2 có sự góp mặt của 4 đội: Việt Nam, Myanmar, Nam Ossetia và Qatar. Lực lượng đội tăng Việt Nam có đại diện là đại úy Trần Việt Hải (chỉ huy), trung úy Lê Quang Hiệp (xạ thủ-vận hành) và trung úy Hoàng Mạnh Tuấn (thợ máy).

Theo kết quả sơ bộ, qua các vòng thi đấu đội tăng Việt Nam xuất sắc về nhất với thời gian 28 phút 20 giây. Thời gian của đội Nam Ossetia 00:34:17 giây. Đội Myanmar vượt qua chặng đường đua trong 00:35:21 giây và đội Qatar về đích cuối cùng.

Video 4: Đội tăng Việt Nam hoàn thành xuất sắc bài thi tiến về đích.

Mặc dù, đội tăng Việt Nam bắn trúng tất cả các đích và về đích đầu tiên, tuy nhiên, sau khi tính toán lại và phân tích sai số, đội Việt Nam bị tính điểm phạt 4 phút. Như vậy, đội tuyển Việt Nam bị chuyển xuống thành vị trí nhì bảng, thua đối thủ đến từ Nam Ossetia. Kết quả các đội được phân bổ như sau: Nam Ossetia: 00:31:49; Việt Nam: 00:32:20; Myanmar: 00:36:27; Qatar: 00:56:00.

Mở đầu bằng phần thi bắn pháo đội tăng Việt Nam giành kết quả xuất sắc khi bắn trúng 5/5 mục tiêu gồm 3 mục tiêu bắn pháo, 1 mục tiêu bắn súng máy 12,7 mm và 1 mục tiêu súng máy đồng trục 7,62 mm ở khoảng cách 700-800 m, tuyển tăng Việt Nam cũng diệt được mục tiêu giả định sau 2 loạt đạn.

“Cuộc đua cá nhân” của bảng 2 “Tank Biathlon” vòng tiếp theo sẽ diễn ra vào ngày 26/8, vào 15h00 (giờ Việt Nam).

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !