Vì vài chục triệu đồng mà vợ chồng tôi suýt ly hôn

Gánh vác kinh tế là trách nhiệm của người chồng, nên tôi khá thoái mái về vấn đề tiền bạc với vợ, nhưng cô ấy vẫn chưa hài lòng.

Mấy ngày nay, vợ chồng tôi đang giận nhau. Cô ấy qua phòng khác ngủ, đi làm về cũng không nấu cơm cho tôi, bảo tôi thích ăn gì thì tự lo. Hai vợ chồng cưới nhau được hơn 1 năm, chưa bao giờ vợ tôi giận như thế.

Tôi năm nay 31 tuổi, làm kinh doanh, thu nhập mỗi tháng dao động từ 80-100 triệu đồng. Vợ tôi 26 tuổi, làm hành chính nhân sự cho một công ty nhỏ, mỗi tháng lương chỉ 8-9 triệu đồng. Thu nhập của tôi đủ lo cho gia đình, nên lương của vợ tôi không để ý tới, để cô ấy muốn tiêu gì thì tiêu. Mỗi tháng tôi vẫn đưa cho vợ 30 triệu để chi tiêu trong gia đình.

Cách đây hơn một năm, khi tôi ngỏ lời cầu  hôn vợ, cô ấy nói còn phải giúp bố mẹ nuôi em trai ăn học, nên chưa muốn lấy chồng. Tôi nói với em, hai đứa cứ kết hôn, chuyện ăn học của em trai em, anh sẽ lo hết.

Sau khi cưới, tôi lo hết tiền học phí và sinh hoạt phí của em vợ. Cậu ấy có nói sau khi tốt nghiệp, đi làm sẽ thu xếp trả tiền ăn học mấy năm nay cho tôi, nhưng tôi nói không cần trả lại.

Hơn nữa, lương vợ tôi không cao, số tiền đó chỉ đủ cho cô ấy chi tiêu cá nhân, thỉnh thoảng đi cà phê với bạn bè. Tôi luôn nghĩ: Đàn ông phải có trách nhiệm gánh vác kinh tế, còn vợ đi làm lương cao, hay lương thấp không quan trọng. Vì phụ nữ nếu chú trọng sự nghiệp quá nhiều, thì sau này lấy đâu ra thời gian lo cho con cái, chăm sóc nhà cửa.

Vợ giận khi tôi biếu mẹ đẻ nhiều tiền hơn mẹ vợ. (Hình minh họa)
Vợ giận khi tôi biếu mẹ đẻ nhiều tiền hơn mẹ vợ (Hình minh họa)

Chúng tôi đã có nhà riêng, lại chưa có con nhỏ, nên tôi chắc chắn số tiền 30 triệu đồng hàng tháng tôi đưa cho vợ là khá thoải mái. Tiền đã đưa cho vợ, tôi mặc định đó là tiền của vợ, chưa bao giờ tôi hỏi cô ấy tiêu hết bao nhiêu tiền một tháng, hay đã tiêu tiền vào những việc gì. Hai vợ chồng từ trước đến nay đều rất vui vẻ!

Vừa qua mẹ ruột tôi bệnh, tôi biếu bà 50 triệu đồng, trong khi đó mấy tháng trước mẹ vợ ốm, tôi chỉ biếu có 30 triệu, thế là vợ tôi nổi giận. Cô ấy nói tôi phân biệt giữa bên nội và bên ngoại. Nhưng mẹ tôi mổ tim, chi phí phẫu thuật lớn hơn, còn mẹ vợ chỉ mổ u xơ cổ tử cung, cũng không hết bao nhiêu tiền.

Bố mẹ vợ tuy lương hưu thấp, nhưng vẫn có một khoản thu nhập hàng tháng. Còn bố mẹ đẻ tôi không có lương hưu, hàng tháng ba anh chị em chúng tôi vẫn cùng nhau chu cấp cho ông bà. Nói thật, nếu tôi có thiên vị cha mẹ mình hơn, cũng là điều rất bình thường. Còn những dịp lễ, tết thường niên, tôi đều biếu hai bên nội ngoại như nhau.

Bây giờ nghĩ lại, tôi thấy có lẽ mình chưa được khéo léo lắm trong chuyện này. Đáng lẽ, lúc có mặt cả hai vợ chồng, tôi chỉ nên biếu mẹ 30 triệu, đến khi không có mặt vợ, đưa thêm cho bố mẹ 20 triệu cũng chẳng sao? Nếu làm như vậy, chắc vợ tôi sẽ không giận dỗi như bây giờ. Nhưng tôi cũng đâu phải người ky bo với nhà vợ. Vợ tôi hành xử như vậy khiến tôi thấy rất bực mình.

Hai chúng tôi vì 20 triệu này mà cãi nhau to. Vợ tôi còn dọa ly hôn. Sau đó, vợ xách vali sang nhà chị họ của em ở. Bạn bè khuyên tôi nên xuống nước, đừng chấp với phụ nữ làm gì, nên sang xin lỗi rồi đón vợ về. Tôi cũng muốn sang đón vợ về, để cô ấy ở bên ngoài tôi cũng không yên tâm.

Nhưng nếu lần này tôi không cứng rắn, chẳng phải vợ sẽ “được đằng chân, lân đằng đầu” hay sao?

Theo Tiến Dũng (Biên Hoà, Đồng Nai)/ Phunuonline

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !