Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex?

Với người Nhật, khi tiến hành các cuộc yêu, quá trình khởi động rất phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn có thể khiến họ cảm thấy rắc rối và chán nản. Vì thế, nhiều người trẻ không thiết tha với nó nữa
Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex? - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Dưới con mắt nhiều quốc gia phương Tây, nhắc đến văn hóa Nhật Bản là nhắc đến một nền văn hóa "tràn ngập màu sắc tình dục". Nhưng có thể họ đang nhầm lẫn. 

Rupert Russell, một nhà xã hội học thuộc đại học Harvard  đã đưa ra bản báo cáo cho thấy giới trẻ Nhật Bản bị "hội chứng độc thân ... một phần ba số người dưới 30 tuổi chưa bao giờ hẹn hò, một phần tư số đàn ông Nhật và một nửa phụ nữ nói rằng quan hệ tình dục không dành cho họ. Trong 30 năm tới, dân số Nhật Bản được dự báo là ​​sẽ giảm tới một phần ba".

Giới trẻ cho biết họ hài lòng với tình bạn thuần khiết và đang tập trung vào sự nghiệp của họ. Đây có thể là sự thực. Có lẽ Nhật Bản đang sở hữu một thế hệ trẻ có “lối sống thuần khiết” và chỉ nghĩ đến tình dục với những con bạch tuộc trong tưởng tượng. 

Nhưng cũng có những cách giải thích khác. Đầu tiên là Tokyo hiện đã quá đông đúc. Điều đó khiến người Nhật khó tìm được cho mình một sự riêng tư - đó lí do dẫn tới sự gia tăng của mô hình dịch vụ khách sạn tình yêu. 

Một vấn đề khác là hội chứng hikikomori (khoảng 700.000 người Nhật mắc phải), phần lớn là người trẻ tuổi, thất nghiệp và tìm mọi cách để lẩn trốn việc tiếp xúc với xã hội. Những áp lực thành công mà xã hội Nhật đè lên vai khiến những người cảm thấy mình thất bại có xu hướng chán nản, không làm gì và dần trở nên "vô hình". 

Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex? - ảnh 2

Khách thăm quan thị trường chứng khoán Tokyo, ngày 3 tháng 3 năm 2014

Tuy nhiên, hội chứng độc thân có lẽ là phản ứng của người Nhật với văn hóa tình dục của chính họ - ám ảnh về tính e lệ của người phụ nữ.

Khi Minegishi Minami của nhóm nhạc pop Nhật Bản AKB48 bị bắt gặp qua đêm cùng bạn trai, cô quá xấu hổ đến mức cô cạo trọc mái tóc của mình và đưa ra một lời xin lỗi công khai đầy nước mắt. 

Tại sao Minami phải làm như vậy? Vì trong mắt người hâm mộ cô, đây không phải là ham muốn xác thịt đơn thuần: đó là một sự chấp nhận ngầm rằng khi ngủ với một chàng trai cô đã mất hết sự hấp dẫn tình dục trong mắt các chàng trai khác. 

Sự tôn vinh tính e lệ của nữ giới còn được thể hiện qua cách hành xử trong khách sạn tình yêu. Khi một khách hàng trả tiền bước vào một nhà thổ ở Tokyo, anh ta có thể chọn lựa đối tượng của mình thông qua việc ngắm nhìn cô gái hoạt động sau một tấm kính. Công việc của cô có thể là đọc một cuốn sách hay may vá. 

Nếu anh ta muốn đi xa hơn, khách hàng sẽ phải trải qua những “thủ tục” phức tạp. Anh ta sẽ hỏi cô ấy những câu đại loại như: "một cô gái đẹp như em làm gì ở nơi này thế?" Cô ấy sẽ trả lời, "Em đang cô đơn" Sau đó anh chàng sẽ đề nghị mua cho cô một con mèo hay chú chó nhỏ từ một trong hàng chục các cửa hàng vật nuôi hoạt động bên cạnh các nhà thổ - một sự khẳng định “làm ra vẻ” e lệ và trong trắng của cô gái. Chàng trai và cô gái sau đó sẽ say đắm bên nhau cả buổi tối. Ngày hôm sau, cô trả chúng về cho các cửa hàng vật nuôi và nhận tiền hoa hồng.

Đối với người Nhật, khi tiến hành các cuộc yêu, quá trình khởi động trước khi vào đến phòng ngủ rất phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn có thể khiến họ cảm thấy rắc rối và chán nản. Vì thế, nhiều người trẻ đã phản ứng bằng cách không thiết tha với nó nữa. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến đời sống, công nghệ, chính trị, quân sự…

Phương Lâm

Nữ thạc sỹ 8X về quê khởi nghiệp: Hãy bắt đầu với quy mô nhỏ, vốn ít

Hãy bắt đầu với số vốn và quy mô nhỏ, tới khi có khách hàng rồi mở rộng cũng không muộn. Điểm quan trọng nữa là phải có nguồn lực tài chính của mình hay có chỗ để vay.

6 người con bất ngờ 'làm đám cưới' cho bố mẹ, bù đắp thanh xuân gian khó

Lễ kỷ niệm 37 năm ngày cưới của ông Trần Văn Mai và bà Mai Thị Mười là món quà bất ngờ của 6 người con dành cho ông bà nhân chuyến du lịch của đại gia đình vào dịp Tết vừa qua.

Gửi trao vị hạnh phúc, đón xuân tròn đầy cùng bộ sản phẩm Tết từ TH

Với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 từ TH cùng các món ăn chế biến sẵn của TH true Food, bạn không mất nhiều thời gian chuẩn bị những bữa tiệc tinh tế, đong đầy yêu thương.

Nữ biên tập viên về quê làm việc bị gièm pha, sau chục năm giúp cả nhà đổi đời

Bỏ việc biên tập viên, chị Lương Thy Hương mở quán bán trà sữa giữa vô vàn lời gièm pha. Sau vài năm, chị có nguồn thu nhập ổn định, góp vốn giúp chồng mở xưởng nội thất.

Hành động đẹp của phụ xe dành cho vị khách đặc biệt trên chuyến xe cuối năm

Kết thúc buổi truyền hóa chất cuối cùng năm Giáp Thìn, nữ bệnh nhân mắc ung thư giai đoạn cuối, bị liệt 2 chân lên nhầm xe khách. Chỉ có một mình, chị vội vàng gọi điện cho nhà xe đặt trước đó và nhận được hành động đẹp của người phụ xe.

SHB livestream tìm ra khách hàng trúng thưởng sổ tiết kiệm 310 triệu đồng

Vừa qua, SHB đã tiến hành quay số trúng thưởng cuối kỳ chương trình “Tiết kiệm an tâm - Nhận quà xứng tầm” theo hình thức livestream công khai, nhận được sự quan tâm đông đảo của khách hàng, người dân.

Công nghệ sản xuất tạo nên nước uống Sữa trái cây mãng cầu vạn người mê

Chính quy trình và công nghệ sản xuất hiện đại đã tạo nên hương vị tự nhiên thơm ngon khác biệt cho thức uống từ mãng cầu mới của Tập đoàn TH.

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Đang cập nhật dữ liệu !