Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex?

Với người Nhật, khi tiến hành các cuộc yêu, quá trình khởi động rất phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn có thể khiến họ cảm thấy rắc rối và chán nản. Vì thế, nhiều người trẻ không thiết tha với nó nữa
Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex? - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Dưới con mắt nhiều quốc gia phương Tây, nhắc đến văn hóa Nhật Bản là nhắc đến một nền văn hóa "tràn ngập màu sắc tình dục". Nhưng có thể họ đang nhầm lẫn. 

Rupert Russell, một nhà xã hội học thuộc đại học Harvard  đã đưa ra bản báo cáo cho thấy giới trẻ Nhật Bản bị "hội chứng độc thân ... một phần ba số người dưới 30 tuổi chưa bao giờ hẹn hò, một phần tư số đàn ông Nhật và một nửa phụ nữ nói rằng quan hệ tình dục không dành cho họ. Trong 30 năm tới, dân số Nhật Bản được dự báo là ​​sẽ giảm tới một phần ba".

Giới trẻ cho biết họ hài lòng với tình bạn thuần khiết và đang tập trung vào sự nghiệp của họ. Đây có thể là sự thực. Có lẽ Nhật Bản đang sở hữu một thế hệ trẻ có “lối sống thuần khiết” và chỉ nghĩ đến tình dục với những con bạch tuộc trong tưởng tượng. 

Nhưng cũng có những cách giải thích khác. Đầu tiên là Tokyo hiện đã quá đông đúc. Điều đó khiến người Nhật khó tìm được cho mình một sự riêng tư - đó lí do dẫn tới sự gia tăng của mô hình dịch vụ khách sạn tình yêu. 

Một vấn đề khác là hội chứng hikikomori (khoảng 700.000 người Nhật mắc phải), phần lớn là người trẻ tuổi, thất nghiệp và tìm mọi cách để lẩn trốn việc tiếp xúc với xã hội. Những áp lực thành công mà xã hội Nhật đè lên vai khiến những người cảm thấy mình thất bại có xu hướng chán nản, không làm gì và dần trở nên "vô hình". 

Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex? - ảnh 2

Khách thăm quan thị trường chứng khoán Tokyo, ngày 3 tháng 3 năm 2014

Tuy nhiên, hội chứng độc thân có lẽ là phản ứng của người Nhật với văn hóa tình dục của chính họ - ám ảnh về tính e lệ của người phụ nữ.

Khi Minegishi Minami của nhóm nhạc pop Nhật Bản AKB48 bị bắt gặp qua đêm cùng bạn trai, cô quá xấu hổ đến mức cô cạo trọc mái tóc của mình và đưa ra một lời xin lỗi công khai đầy nước mắt. 

Tại sao Minami phải làm như vậy? Vì trong mắt người hâm mộ cô, đây không phải là ham muốn xác thịt đơn thuần: đó là một sự chấp nhận ngầm rằng khi ngủ với một chàng trai cô đã mất hết sự hấp dẫn tình dục trong mắt các chàng trai khác. 

Sự tôn vinh tính e lệ của nữ giới còn được thể hiện qua cách hành xử trong khách sạn tình yêu. Khi một khách hàng trả tiền bước vào một nhà thổ ở Tokyo, anh ta có thể chọn lựa đối tượng của mình thông qua việc ngắm nhìn cô gái hoạt động sau một tấm kính. Công việc của cô có thể là đọc một cuốn sách hay may vá. 

Nếu anh ta muốn đi xa hơn, khách hàng sẽ phải trải qua những “thủ tục” phức tạp. Anh ta sẽ hỏi cô ấy những câu đại loại như: "một cô gái đẹp như em làm gì ở nơi này thế?" Cô ấy sẽ trả lời, "Em đang cô đơn" Sau đó anh chàng sẽ đề nghị mua cho cô một con mèo hay chú chó nhỏ từ một trong hàng chục các cửa hàng vật nuôi hoạt động bên cạnh các nhà thổ - một sự khẳng định “làm ra vẻ” e lệ và trong trắng của cô gái. Chàng trai và cô gái sau đó sẽ say đắm bên nhau cả buổi tối. Ngày hôm sau, cô trả chúng về cho các cửa hàng vật nuôi và nhận tiền hoa hồng.

Đối với người Nhật, khi tiến hành các cuộc yêu, quá trình khởi động trước khi vào đến phòng ngủ rất phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn có thể khiến họ cảm thấy rắc rối và chán nản. Vì thế, nhiều người trẻ đã phản ứng bằng cách không thiết tha với nó nữa. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến đời sống, công nghệ, chính trị, quân sự…

Phương Lâm

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !