Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex?

Với người Nhật, khi tiến hành các cuộc yêu, quá trình khởi động rất phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn có thể khiến họ cảm thấy rắc rối và chán nản. Vì thế, nhiều người trẻ không thiết tha với nó nữa
Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex? - ảnh 1

(Ảnh minh họa)

Dưới con mắt nhiều quốc gia phương Tây, nhắc đến văn hóa Nhật Bản là nhắc đến một nền văn hóa "tràn ngập màu sắc tình dục". Nhưng có thể họ đang nhầm lẫn. 

Rupert Russell, một nhà xã hội học thuộc đại học Harvard  đã đưa ra bản báo cáo cho thấy giới trẻ Nhật Bản bị "hội chứng độc thân ... một phần ba số người dưới 30 tuổi chưa bao giờ hẹn hò, một phần tư số đàn ông Nhật và một nửa phụ nữ nói rằng quan hệ tình dục không dành cho họ. Trong 30 năm tới, dân số Nhật Bản được dự báo là ​​sẽ giảm tới một phần ba".

Giới trẻ cho biết họ hài lòng với tình bạn thuần khiết và đang tập trung vào sự nghiệp của họ. Đây có thể là sự thực. Có lẽ Nhật Bản đang sở hữu một thế hệ trẻ có “lối sống thuần khiết” và chỉ nghĩ đến tình dục với những con bạch tuộc trong tưởng tượng. 

Nhưng cũng có những cách giải thích khác. Đầu tiên là Tokyo hiện đã quá đông đúc. Điều đó khiến người Nhật khó tìm được cho mình một sự riêng tư - đó lí do dẫn tới sự gia tăng của mô hình dịch vụ khách sạn tình yêu. 

Một vấn đề khác là hội chứng hikikomori (khoảng 700.000 người Nhật mắc phải), phần lớn là người trẻ tuổi, thất nghiệp và tìm mọi cách để lẩn trốn việc tiếp xúc với xã hội. Những áp lực thành công mà xã hội Nhật đè lên vai khiến những người cảm thấy mình thất bại có xu hướng chán nản, không làm gì và dần trở nên "vô hình". 

Vì sao giới trẻ Nhật Bản chán sex? - ảnh 2

Khách thăm quan thị trường chứng khoán Tokyo, ngày 3 tháng 3 năm 2014

Tuy nhiên, hội chứng độc thân có lẽ là phản ứng của người Nhật với văn hóa tình dục của chính họ - ám ảnh về tính e lệ của người phụ nữ.

Khi Minegishi Minami của nhóm nhạc pop Nhật Bản AKB48 bị bắt gặp qua đêm cùng bạn trai, cô quá xấu hổ đến mức cô cạo trọc mái tóc của mình và đưa ra một lời xin lỗi công khai đầy nước mắt. 

Tại sao Minami phải làm như vậy? Vì trong mắt người hâm mộ cô, đây không phải là ham muốn xác thịt đơn thuần: đó là một sự chấp nhận ngầm rằng khi ngủ với một chàng trai cô đã mất hết sự hấp dẫn tình dục trong mắt các chàng trai khác. 

Sự tôn vinh tính e lệ của nữ giới còn được thể hiện qua cách hành xử trong khách sạn tình yêu. Khi một khách hàng trả tiền bước vào một nhà thổ ở Tokyo, anh ta có thể chọn lựa đối tượng của mình thông qua việc ngắm nhìn cô gái hoạt động sau một tấm kính. Công việc của cô có thể là đọc một cuốn sách hay may vá. 

Nếu anh ta muốn đi xa hơn, khách hàng sẽ phải trải qua những “thủ tục” phức tạp. Anh ta sẽ hỏi cô ấy những câu đại loại như: "một cô gái đẹp như em làm gì ở nơi này thế?" Cô ấy sẽ trả lời, "Em đang cô đơn" Sau đó anh chàng sẽ đề nghị mua cho cô một con mèo hay chú chó nhỏ từ một trong hàng chục các cửa hàng vật nuôi hoạt động bên cạnh các nhà thổ - một sự khẳng định “làm ra vẻ” e lệ và trong trắng của cô gái. Chàng trai và cô gái sau đó sẽ say đắm bên nhau cả buổi tối. Ngày hôm sau, cô trả chúng về cho các cửa hàng vật nuôi và nhận tiền hoa hồng.

Đối với người Nhật, khi tiến hành các cuộc yêu, quá trình khởi động trước khi vào đến phòng ngủ rất phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn có thể khiến họ cảm thấy rắc rối và chán nản. Vì thế, nhiều người trẻ đã phản ứng bằng cách không thiết tha với nó nữa. 

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ tờ Business Insider, một trang tin công nghệ lớn của Mỹ. Business Insider nổi tiếng bởi các bài viết tổng hợp từ nhiều nguồn tin với các chủ đề nổi trội liên quan đến đời sống, công nghệ, chính trị, quân sự…

Phương Lâm

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !