Vì sao du khách nội địa đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9 tăng không đáng kể?

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9 ước tăng 51,5% so với cùng kỳ năm 2016; trong khi đó lượng du khách nội địa đến địa bàn TP chỉ tăng 1,7%. Phải chăng Đà Nẵng không còn hấp dẫn đối với khách du lịch nội địa?

Ngày 29/8, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (02 – 04/9/2017), tổng lượng khách tham quan, du lịch đến TP ước đạt 143.423 lượt, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó khách quốc tế ước đạt 43.427 lượt, tăng 51,5%; khách nội địa ước đạt 99.996 lượt, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm 2016.

Khách du lịch nội địa đến Đà Nẵng dịp lễ 2/9 năm nay tăng không đáng kể! (Ảnh: HC)

Theo Sở Du lịch Đà Nẵng, du khách quốc tế đến TP vẫn tập trung ở các thị trường chính như Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản thông qua các đường bay. Trong dịp lễ Quốc khánh năm nay có 94 chuyến bay quốc tế trực tiếp đến Đà Nẵng với 14.100 lượt khách, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái (8.580 lượt). Ngoài ra, TP cũng đón 1 chuyến tàu du lịch biển quốc tế cập cảng vào ngày 2/9.

Việc các hãng hàng không tung ra các gói khuyến mãi hấp dẫn trong dịp lễ Quốc khánh như gói “Mùa thu vàng” của VietnamArilines… khiến hoạt động của các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng càng tăng cao. Đáng chú ý, từ ngày 1/9/2017 có thêm đường bay quốc tế mới Osaka (Nhật Bản) – Đà Nẵng được đưa vào khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần.

Trong khi lượng khách quốc tế đến TP tiếp tục duy trì được mức tăng trưởng khả quan (51,5%) so với cùng kỳ năm ngoái thì lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong dịp lễ Quốc khách năm nay chỉ tăng nhẹ (1,7%). Nguyên do, theo Sở Du lịch Đà Nẵng, do điểm đến Đà Nẵng đã khá quen thuộc với khách du lịch nội địa. Đồng thời du lịch Đà Nẵng đang chịu sự cạnh tranh, chia sẻ khách với các điểm đến mới như Phú Quốc, Mũi Né, Ninh Bình, Quảng Bình, Quy Nhơn…

Ngoài ra, do thời gian nghỉ lễ ngắn (03 ngày) nên du khách ưu tiên chọn tour du lịch ngắn ngày với xu hướng chủ yếu là du lịch tự túc. Khách nội địa đến Đà Nẵng vẫn là chủ yếu từ 02 đầu Hà Nội và TP.HCM, ngoài ra còn từ một số địa phương lân cận, chủ yếu là đặt dịch vụ và tự đi chứ không đi tour trọn gói…

HẢI CHÂU

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

Đang cập nhật dữ liệu !