Vì sao Đà Nẵng chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar?

Ngày 20/2, Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn vừa ký văn bản số 1000/UBND-SGTVT (ngày 14/2/2017) gửi Bộ GTVT giải thích lý do về việc chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng nhận được Công văn 15373/BGTVT ngày 23/12/2016 của Bộ GTVT về thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn TP Đà Nẵng (dịch vụ ứng dụng GrabCar).

Vì sao Đà Nẵng chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar? - ảnh 1

Đà Nẵngchưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn TP

Trong đó đề nghị UBND TP Đà Nẵng giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP và các cơ quan, đơn vị liên quan tạo thuận lợi và hướng dẫn cho doanh nghiệp thực hiện thí điểm ứng dụng công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn TP Đà Nẵng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời nghiên cứu, đề xuất số lượng đơn vị tham gia thí điểm, số lượng doanh nghiệp, hợp tác xã và số lượng phương tiện được tham gia thí điểm, gửi Bộ GTVT và UBND TP Đà Nẵng thống nhất cho phép triển khai thực hiện cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương.

Ngày 6/1/2017, Sở GTVT đã có văn bản số 57/SGTVT-QLVTPTNL báo cáo Thường trực Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND TP Đà Nẵng có ý kiến với Bộ GTVT về việc cho phép TP Đà Nẵng chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar trên địa bàn TP.

Lý do được Sở GTVT Đà Nẵng đưa ra là so sánh hoạt động kinh doanh vận tải ứng dụng GrabCar với kinh doanh vận tải bằng xe taxi thì hai loại hình kinh doanh vận tải này có các điểm tương đồng: Cùng sử dụng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi;  cùng phạm vi hoạt động trên địa bàn TP;  cùng hình thức gọi xe (qua tổng đài và phần mềm ứng dụng trên internet); giá cước/giá hợp đồng tính theo kilomet lăn bánh, hình thức thanh toán linh hoạt (tiền mặt hoặc thẻ).

Theo UBND TP Đà Nẵng, như vậy về cơ bản, loại hình kinh doanh vận tải GrabCar hoạt động tương tự như kinh doanh vận tải bằng xe taxi, khi đưa vào hoạt động sẽ cạnh tranh trực tiếp với loại hình xe taxi đang được cấp phép hoạt động theo quy hoạch của TP Đà Nẵng là 1.700 xe taxi.

Việc thí điểm triển khai mô hình GrabCar tại Đà Nẵng vào thời điểm hiện nay sẽ làm gia tăng số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi (cùng loại với phương tiện đang hoạt động taxi), làm vỡ quy hoạch phát triển mạng lưới taxi đã được UBND TP phê duyệt, gây nên kẹt, ùn tắc giao thông ngày càng nghiêm trọng trên địa bàn. Trong khi đó tình hình nhu cầu vận tải hành khách đang hoạt động ổn định.

Mặt khác, với tốc độ phát triển phương tiện và điều kiện hạ tầng giao thông của Đà Nẵng hiện nay, TP đã và đang phải nghiên cứu triển khai nhiều giải pháp để hạn chế phương tiện cơ giới cá nhân theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nhằm giải quyết bài toán ùn tắc giao thông đang có dấu hiệu ngày một phức tạp.

Do vậy, tại cuộc họp ngày 12/1/2017, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng đã thống nhất giao UBND TP có văn bản gửi Bộ GTVT về việc TP Đà Nẵng chưa thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar tại thời điểm hiện nay.

Đáng nói là trong khi lãnh đạo TP Đà Nẵng chưa thống nhất thí điểm triển khai ứng dụng GrabCar tại thời điểm hiện nay thì đã thấy xuất hiện một số đơn vị trên địa bàn đăng quảng cáo dưới nhiều hình thức về dịch vụ này.

Đơn cử như Chi nhánh tại Đà Nẵng của Hợp tác xã A. quảng cáo “Hỗ trợ đăng ký Grab Car Đà Nẵng. Hỗ trợ trả góp mua ô tô chạy Grab tại Đà Nẵng không chứng minh tài sản”. Quảng cáo này ghi rõ địa chỉ của Chi nhánh HTX A. nằm trên đường Phạm Ngọc Thạch, với các số điện thoại để liên hệ là 09861xxxxx và 09044xxxxx.

HẢI CHÂU

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !