Vì sao 'cây thông cô đơn' Đà Lạt được nhiều người quan tâm?

“Cây thông cô đơn” bên hồ Đan Kia - Suối Vàng ở Đà Lạt (Lâm Đồng) trong vài ngày qua bỗng... xôn xao việc phải mua vé mới được vào ngắm.

Cây thông cô đơn (chụp tháng 8.2017) - Ảnh: Võ Trang

Gốc tích "cây thông cô đơn"

Theo anh Võ Trang, một người săn ảnh phong cảnh nổi tiếng ở Đà Lạt, cách đây khoảng 4 năm, nhóm ảnh của anh từ 4 giờ sáng chạy xe máy băng rừng, lội suối, trèo lên những ngọn núi cao bên hồ Đan Kia - Suối Vàng để chụp cảnh sương mù, hồ nước…; đã phát hiện và ghi lại được hình ảnh cây thông đơn độc bên một góc núi thoai thoải nhô ra mặt hồ Đan Kia - Suối Vàng.

"Cây thông cô đơn" chụp tháng 3.2016 - Ảnh: Võ Trang


Nhóm ảnh của anh Võ Trang post lên mạng và đặt tên “cây thông cô đơn”. Từ đó, trong nhiều năm qua “cây thông cô đơn” bên hồ Đan Kia - Suối Vàng trở thành điểm đến thú vị của du khách mỗi khi đến xứ sở sương mù Đà Lạt. Có những nhóm bạn trẻ đến đây cắm trại đốt lửa qua đêm để tận hưởng không gian lãng mạn, mát lạnh… trời cho!
Nhiều năm qua, cũng có nhiều nhà nhiếp ảnh và người dân chụp hình ở đây, cũng thường đặt và gọi tên "cây thông cô đơn".

Nhiều bạn trẻ tìm đến cây thông cô đơn từ sáng sớm - Ảnh: Võ Trang


Tạm dừng việc bán vé tham quan “cây thông cô đơn”

Mặc dù đường đi đến đây rất gian nan và vất vả, nhưng rất nhiều người, đặc biệt các bạn trẻ vẫn tìm đến. Sau khi chinh phục con đường đèo dốc trơn trượt, hiện ra trước mặt khung cảnh lãng mạn “cây thông cô đơn” đứng sừng sững, đơn độc giữa một khung cảnh nên thơ, một bên là hồ nước trong veo, một bên là ngọn núi Lang Biang huyền thoại bạt ngàn thông xanh.

Từ đó, “cây thông cô đơn” bên hồ Đan Kia - Suối Vàng trở thành một trong những hình ảnh biểu tượng của xứ sở sường mù, là nơi các cặp tình nhân thường check - in, tìm đến để “sống ảo”…
Ý tưởng bán vé tham quan làm... dậy sóng dư luận

Cây thông cô đơn, điểm check - in của các bạn trẻ - Ảnh: Lâm Viên


Từ mùng 4 Tết Kỷ Hợi, khi Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà rào chắn các ngõ đến “cây thông cô đơn”, đồng thời lập chốt bán vé tham quan “cây thông cô đơn” đã gây lên làn sóng phản đối trên cộng đồng mạng. Sau khi UBND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến, Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà tạm dừng bán vé từ ngày 16.2.

Quyến rũ "cây thông cô đơn" - Ảnh: Võ Trang


Trao đổi với báo chí, ông Lê Văn Hương, Giám đốc Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà cho rằng: “Từ thành công của bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh mà khách du lịch đã về Gềnh đá đĩa của tỉnh Phú Yên tăng đột biến, và duy trì bền vững cho đến nay. Nhận thấy đây là bài học tốt, có thể áp dụng được ở Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà. Bài học về ý tưởng “biến những cái không thành có”, đem lại lợi thế phát triển du lịch cho tỉnh…”.

Bất ngờ vì phải mua vé tham quan cây thông cô đơn - Ảnh: Lâm Viên


Trong văn bản gửi các cơ quan chức năng địa phương, đại diện Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà nêu: “Một cơ hội nhỏ đã đến khi đạo diễn Việt Anh đề nghị cho phép quay phim ở Vườn quốc gia. Sau khi nghiên cứu kịch bản, giám đốc Vườn đề nghị lấy cảnh ở khu vực tiểu khu 112A để dựng phim, trong đó có cây thông “cô đơn”. Vườn đã tư vấn và hỗ trợ đoàn làm phim trong suốt thời gian quay bộ phim “Đời cho ta bao lần đôi mươi”. Bộ phim đã rất thành công về mặt dựng cảnh.


Sau khi công chiếu (tháng 7.2017), nhiều du khách đã tìm đến khu vực này để tham quan. Việc tham quan tự phát đã gây tác động xấu đến cảnh quan môi trường khu vực này..., đường mòn dốc đứng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho du khách… Cho nên Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà mở đường đất khoảng 900 m, rào chắn các ngỏ, bán vé vào cổng và tổ chức xe đưa du khách đến tham quan khu vực “cây thông cô đơn”.

Dù giá vé vào tham quan chỉ 40.000 đồng/người lớn, 20.000 đồng/trẻ em, và được xe vận chuyển miễn phí đến gần “cây thông cô đơn”, nhưng nhiều du khách, nhất là các bạn trẻ vẫn không đồng tình. Họ muốn tự do theo các lối mòn gập ghềnh, dốc đứng tìm đến “cây thông cô đơn” như cuộc chinh phục ngoạn mục và để lại “dấu ấn” trong đời.

Theo Thanh niên

Từ khóa: cây thông cô đơn ở đâu cây thông cô đơn ở đà lạt cây thông cô đơn bên hồ đan ka suối vàng đà lạt

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !