Vì sao 3 năm, Hà Nội chỉ di dời được 4 cây xăng nguy hiểm?

Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong số 32 cây xăng nằm trong diện di dời, giải tỏa thì có 28 cây đã cải tạo và tiếp tục được cấp phép hoạt động nên chỉ có 4 cây thực hiện giải tỏa, di dời

Trong số 32 cây xăng trong diện di dời thì đã có 28 cây được cấp phép tiếp tục hoạt động.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, trong số 32 cây xăng dầu thuộc diện di dời sau Văn bản số 7579/UBND-CT ngày 10/10/2013 về việc tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn Hà Nội thì có 28 cây tiếp tục được kinh doanh.

Theo đó, trong số 32 cây, đã có 4 cây  thực hiện giải tỏa, di dời, bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án khác; còn lại 28 cây (gồm 15 cây thuộc địa bàn các quận, 13 cây thuộc địa bàn các huyện) đã thực hiện cải tạo theo yêu cầu của liên ngành và có xác nhận của cơ quan Cảnh sát PCCC có thẩm quyền, đảm bảo các điều kiện để được tiếp tục kinh doanh.

Như vậy, việc cho 28 cây xăng trên tiếp tục kinh doanh vẫn vượt quy hoạch được Thành phố công bố. Trước đó, quy hoạch công bố cụ thể đến năm 2020, toàn thành phố có 456 cây xăng; tuy nhiên, năm 2014, Hà Nội đã có tới 485 cây xăng đang hoạt động.

Chính vì việc phát sinh quá số lượng cây xăng theo quy định nên thành phố đã yêu cầu giải tỏa và di dời 55 cây xăng trong khu vực nội đô.

Sau 3 năm, từ năm 2014, UBND thành phố Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị chức năng xử lý các điểm kinh doanh xăng dầu nằm trong khu dân cư và phát triển hệ thống bán lẻ xăng dầu đúng với quy hoạch của thành phố. Trong đó việc giải tỏa và di dời 55 cây xăng trong thành phố nhằm trả về đúng quy hoạch của Hà Nội đồng thời cũng đảm bảo an toàn cháy nổ.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Hà Nội vẫn còn 28 cây xăng trong diện phải di dời nhưng đã được cải tạo và cấp phép tiếp tục hoạt động.

Hoàng Nam

Lời gan ruột của người mẹ sau khi gửi con vào chùa tham dự khóa tu mùa hè

Không ít các gia đình lựa chọn cho con em mình tham dự khóa tu ở chùa với mong muốn con trưởng thành, tự lập, được lắng nghe những bài thuyết giảng của các thầy trong nhà chùa.

Hành động của tài xế Hà Nội với gia đình gặp nạn ở Tam Đảo nhận ‘triệu like’

Gặp tai nạn bất ngờ trong lúc đổ đèo Tam Đảo, gia đình chị T. được tài xế Xuân Chiến giúp đỡ, kịp thời chở đến trung tâm y tế cấp cứu. Video hành trình sau đó được đăng tải lên mạng, thu hút cả triệu lượt xem và bình luận ngợi khen hành động đẹp.

'Người một nhà' tập 25: Trùm giang hồ muốn Khải đập nát chân Trí

Trong "Người một nhà" tập 25, ông Đông bắt cóc con trai Khải với mục đích muốn anh đập nát đôi chân của Trí thay mình.

'Tour về nhà ông bà ngoại' của 6 chị em gái ở Hòa Bình gây sốt mạng

6 người con gái cùng 12 cháu ngoại rủ nhau về nhà ông Ba bà Nga để tận hưởng tour du lịch hè độc đáo ở quê ngoại. Tour cam kết giúp các “du khách” trẻ cai nghiện thiết bị điện tử bằng nhiều hoạt động hấp dẫn như câu cá, hái sen, nhặt trứng gà,…

Sống ở căn nhà 2m2 phải chia ca để ngủ, vì sao người dân không muốn dời đi?

Sống ở căn nhà chia ca để ngủ giữa trung tâm TPHCM, cựa mình còn khó, nhưng năm nào người đàn ông U70 cũng phải làm đám giỗ cho người thân đã khuất.

Nhà 2-3m² giữa TPHCM: Vợ chồng thay ca, người nằm ở nhà, người ngủ ngoài đường

Được mệnh danh là "quận nhà giàu" ở TPHCM, nhưng quận 1 còn tồn tại những căn nhà tí hon. Người trong gia đình có lúc phải chia ca để ngủ, đi vệ sinh ké.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

‘Tiểu tam đáng ghét nhất màn ảnh Việt’ kể tác hại của việc xinh đẹp

Diễn viên Cù Thị Trà chia sẻ, ngoại hình xinh đẹp giúp cô có nhiều thuận lợi nhưng cũng có tác hại là thường bị mọi người đóng khung vào những vai diễn tiểu thư sang chảnh.

Ông bố mù ở Nghệ An có 7 con gái xinh đẹp giỏi giang, tuổi U70 hưởng trái ngọt

Ông bố mù ở Nghệ An lần lượt sinh và nuôi 7 con gái học hành thành tài. Ở tuổi U70, vợ chồng ông đang tận hưởng “trái ngọt” sau năm tháng vun trồng.

Đề xuất lập 'bến ảo' trong nội đô cho xe hợp đồng đón, trả khách

Đề xuất thành lập "bến xe ảo" trong khu vực nội thành nhằm quản lý xe hợp đồng với điều kiện chỉ dừng đỗ khoảng 3-5 phút để đón, trả hành khách.

Đang cập nhật dữ liệu !