Vì một văn hóa giao thông an toàn và lành mạnh...

Qua 5 năm, đội sinh viên tình nguyện đã phối hợp, tổ chức, chỉ huy, điều tiết tốt giao thông hỗ trợ lực lượng chức năng trước cửa Học viện Ngân hàng.

Hoạt động tình nguyện về giao thông từ năm 1998, ban đầu đội sinh viện tình nguyện Học viện Ngân hàng chỉ hỗ trợ trong công tác giao thông tại trường, nhưng hơn 5 năm trở lại đây, công tác tình nguyện về tuyên truyền và đảm bảo an toàn giao thông được đẩy mạnh.

Nằm trong những điểm nóng giao thông lớn tại TP Hà Nội, phố Chùa Bộc (quận Đống Đa) là một trong những nơi tập trung dân cư đông đúc, lượng phương tiện tham gia giao thông luôn quá tải khiến cho tình trạng xung đột và ùn tắc trong các khung giờ cao điểm tại đây càng trở nên trầm trọng hơn. Ý thức được sự cần thiết cũng như vì một môi trường giao thông luôn an toàn, đội sinh viên tình nguyện Học viện Ngân hàng đã có những đóng góp tích cực, trực tiếp ra quân  phục vụ hỗ trợ và phối hợp cùng với các lực lượng cảnh sát giao thông tại khu vực hoàn thành tốt trách nhiệm được giao.

Bắt gặp hình ảnh nhóm sinh viên Học viện đang mải mê hướng dẫn người tham gia giao thông trên tuyến đường Chùa Bộc mới thấy hết được sự vất vả, khó khăn cùng tinh thần nhiệt huyết và đầy trách nhiệm của tuổi trẻ. Ở đây mỗi bạn được giao những nhiệm vụ và đứng chốt tại các vị trí khác nhau; cùng phối hợp, tổ chức, chỉ huy, điều tiết giao thông hỗ trợ với lực lượng chức năng (Cảnh sát giao thông; Công an phường) trên 3 nút giao thông quan trọng trước cửa Học viện Ngân hàng. Khi cần, các bạn sinh viên được phép phân luồng, phân tuyến và quy định các điểm cấm dừng, cấm đỗ tạm thời giúp luồng phương tiện qua khu vực được thông suốt.

Bạn Đặng Thu Trang, sinh viên năm 2 - thành viên trong Câu lạc bộ tình nguyện Học viện Ngân hàng cho biết: “Đây như là công việc thường xuyên của chúng mình rồi. Tuy vất vả nhưng các bạn cảm thấy rất vui. Đóng góp sức mình dù chỉ là nhỏ bé chúng em đã góp phần chia sẻ khó khăn, vất vả với các chú giao thông, giảm ùn tắc giao thông khu vực và thêm những trải nghiệm trong cuộc sống". Trong khi bạn Trần Hậu Hoàng - cựu sinh viên Học viện Ngân hàng cũng cho biết thêm: “Lúc trước, đi học về là mình thấy nhóm sinh viên tình nguyện đó rồi. Các thành viên làm việc có ý thức và trách nhiệm. Giao thông đi lại trước cổng Học viện Ngân hàng thuận tiện hơn. Thời gian và số vụ ùn tắc giao thông trên tuyến đường Chùa Bộc này cũng vì thế được hạn chế rất nhiều”.

Được biết, 100 % sinh viên tình nguyện Học viện Ngân hàng đều đã được tham gia các lớp tập huấn của Đoàn trường và Đoàn Thanh niên TP Hà Nội về an toàn giao thông do Phòng cảnh sát giao thông Hà Nội tổ chức. Bạn Bùi Quang Tuấn - đội trưởng đội sinh viên tình nguyện Học viên Ngân hàng cho biết: Khung giờ hoạt động của hội thường là khung giờ cao điểm, giờ tan tầm, các buổi chiểu tối (từ 17h00" đến 18h15"), khi mà phương tiện giao thông qua lại khu vực rất nhiều. Một tuần có 5 buổi hoạt động được chia đều ra cho 5 nhóm, mỗi nhóm khoảng 10 người, các nhóm thay phiên nhau qua mỗi tuần để thực hiện. Vào dịp Tết Nguyên đán, các bạn sinh viên làm việc tới tận ngày 26, 27 Âm lịch; mặc dù lịch nghỉ Tết của trường từ ngày 24, 25 trước đó.

“Tới nay, đội sinh viên tình nguyện Học viện Ngân hàng tham gia điều tiết giao thông lên đến gần 180 người. Ngoài điều tiết giao thông; các Mô hình cổng trường giao thông sạch đẹp; giao thông an toàn... được triển khai. Học viện cũng là một trong những đơn vị xuất sắc nhiều lần được Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tặng giấy khen....”, đồng chí Phạm Thanh Hải - Phó bí thư thành đoàn Học viện Ngân hàng cho biết thêm.                                                                                                                                                                      


Mai Phương

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !