Vật thể bí ẩn trong không gian phát ra tín hiệu 20 phút một lần

Vật thể bí ẩn chỉ cách Trái Đất 4.000 năm ánh sáng giải phóng năng lượng khổng lồ khoảng ba lần một giờ và không giống bất cứ thứ gì mà các nhà thiên văn từng phát hiện.

Các nhà thiên văn học cho biết phát hiện mới về một vật thể bí ẩn trong không gian chỉ cách Trái Đất 4.000 năm ánh sáng không giống bất cứ thứ gì từng thấy trước đây.

{keywords}
Vật thể bí ẩn trong không gian phát ra tín hiệu 20 phút một lần

Họ cho rằng vật thể lạ có thể là một ngôi sao neutron hoặc một ngôi sao lùn trắng với từ trường cực mạnh, hoặc có thể là một cái gì đó hoàn toàn khác lạ chưa từng biết đến.

Khi quay trong vũ trụ, vật thể 'ma quái' sẽ phát ra một chùm bức xạ. Cứ sau 20 phút thì nó trở thành một trong những vật thể sáng nhất trên bầu trời đêm. Các quan sát cho thấy vật thể lạ giải phóng một luồng năng lượng khổng lồ ba lần một giờ.

Tyrone O'Dohert, nghiên cứu sinh tiến sĩ của Đại học Curtin đã phát hiện ra điều bất thường khi sử dụng kính thiên văn Murchison Widefield Array ở vùng hẻo lánh Tây Australia.

O'Doherty chia sẻ rằng: "Thật thú vị khi điều mà tôi xác định vào năm ngoái hóa ra lại là một vật thể kỳ lạ như vậy. Trường nhìn rộng và độ nhạy cực cao của kính thiên văn Murchison Widefield Array là lựa chọn hoàn hảo để khảo sát toàn bộ bầu trời và phát hiện những điều bất ngờ".

Natasha Hurley-Walker, nhà vật lý thiên văn từ Đại học Curtin, Trung tâm Quốc tế về Nghiên cứu Thiên văn Vô tuyến (ICRAR) ở Australia dẫn đầu nhóm nghiên cứu cho biết nhóm phát hiện ra vật thể bí ẩn khi lập bản đồ sóng vô tuyến trong vũ trụ.

Natasha Hurley-Walker nói: "Vật thể lạ xuất hiện và biến mất trong vài giờ khi chúng tôi thực hiện quá trình quan sát. Điều đó hoàn toàn bất ngờ xuất hiện cách Trái Đất khoảng 4.000 năm ánh sáng".

Các vật thể phát sáng rồi tắt trong vũ trụ không phải là mới với các nhà thiên văn học, một số vật thể xuất hiện trong vài ngày và biến mất sau vài tháng, cũng có những vật thể nhấp nháy và tắt trong vòng vài giây.

Tuy nhiên, nhà vật lý thiên văn Gemma Anderson, đồng tác giả nghiên cứu cho biết việc tìm thấy vật thể có thể phát sáng trong một phút, lặp lại chu kỳ sau 20 phút khiến phát hiện mới thực sự bất thường và đáng quan tâm.

Vật thể bí ẩn rất sáng, nhỏ hơn mặt trời, phát ra loại sóng vô tuyến cho thấy nó có từ trường cực mạnh. Các nhà nghiên cứu sẽ tiếp tục theo dõi vật thể và trong thời gian chờ đợi họ tìm kiếm thêm bằng chứng về những vật thể tương tự.

Natasha Hurley-Walker nói: "Nhiều phát hiện hơn giúp cho các nhà thiên văn biết liệu đây là một sự kiện hiếm gặp hay một quần thể mới khổng lồ mà con người chưa bao giờ tìm thấy từ trước đến nay".

Trạm vũ trụ quốc tế ISS bị phá bỏ, điều gì xảy ra tiếp theo?

Trạm vũ trụ quốc tế ISS bị phá bỏ, điều gì xảy ra tiếp theo?

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA tiết lộ kế hoạch phá hủy Trạm vũ trụ quốc tế ISS vào tháng 1/2031.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !