Vật thể bay bí ẩn va chạm Trái Đất vào thứ Sáu ngày 13

Theo cơ quan hàng không vũ trụ châu Âu (ESA) một vật thể bay không xác định có thể va chạm với Trái Đất trong Thứ 6 ngày 13 hôm nay.
Vật thể bay bí ẩn va chạm Trái Đất vào thứ Sáu ngày 13 - ảnh 1

Mảnh vỡ không gian bí ẩn có tên WT1190F dự kiến sẽ quay trở lại bầu khí quyển Trái Đất khoảng 6h20 giờ GMT (13h20 giờ Việt Nam) ngày hôm nay trên bầu trời phía trên Ấn Độ Dương.

Dự tính, vật thể bay không xác định UFO có thể bốc cháy trong bầu khí quyển cách bờ biển phía nam Sri Lanka khoảng 100 km và vẫn có khả năng các mảnh vỡ nhỏ sẽ đâm xuống bề mặt Trái Đất.

Giới khoa học tỏ ra khá phấn khích trước viễn cảnh sắp xảy ra. Việc dự đoán chính xác vị trí các mảnh vỡ sẽ đâm xuống Trái Đất tương đối khó nên cơ hội nghiên cứu đường đi của WT1190F sẽ giúp họ cải thiện các phương pháp hiện tại.

Theo các chuyên gia, WT1190F được phát hiện lần đầu tiên năm 2013 trong chương trình Khảo sát bầu trời Canada. Nhưng quỹ đạo hình elip của nó không ổn định và độ cao của lần gần Trái Đất nhất đang giảm xuống. Hôm nay, các nhà khoa học dự tính WT1190F sẽ di chuyển sâu vào bầu khí quyển với vận tốc vài km mỗi giây.

Khi điều này xảy ra, lực cản khí quyển làm nó giảm vận tốc, lệch khỏi quỹ đạo, ma sát của không khí chảy qua sẽ tấn công liên tục, đốt nóng và làm bốc hơi vật thể.

Ước tính WT1190F có đường kính khoảng 1-2 mét, ruột rỗng. Vật thể quá nhỏ và dễ vỡ nên khó có thể gây va chạm mạnh với Trái Đất.

Khi vỡ vụn các mảnh nhỏ sẽ nhanh chóng bốc cháy tạo ra màn trình diễn quả cầu lửa ngoạn mục, có thể thấy ở bầu trời Nam Sri Lanka. Dự kiến chỉ có những mảnh vỡ rất nhỏ rơi xuống vùng biển Ấn Độ Dương và không quá nghiêm trọng.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Daily Mail - tờ báo hàng ngày của Vương Quốc Anh, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1896. Đây hiện là tờ báo bán chạy thứ hai tại Vương Quốc Anh sau The Sun. Daily Mail cũng là báo hàng ngày đầu tiên của Anh nhắm vào thị trường những người thuộc tầng lớp trung lưu và bình dân.

Hoàng Dung (lược dịch)

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Đang cập nhật dữ liệu !